8 nguyên nhân gây đột tử khi 'yêu'

Say xỉn, mệt mỏi, ham muốn quá cao,... là một trong những nguyên nhân bất ngờ khiến chàng bị đột tử khi "yêu".
8 nguyên nhân gây đột tử khi 'yêu'

Nếu hiện tượng trên xuất hiện trong khi đang “giao ban” thì Đông y gọi là thượng mã phong, nếu xuất hiện sau khi kết thúc cuộc yêu thì gọi là hạ mã phong.

Trong quá trình giao hợp, người bệnh bị kích thích thần kinh thực vật quá mức, từ đó dẫn đến trụy tim mạch vì nhồi máu cơ tim cấp, xuất huyết não, thuyên tắc động mạch phổi…

Những nguyên nhân dẫn đến đột tử khi “yêu”

Đang bị bệnh

Khi một trong hai người đang mắc bệnh, đặc biệt là các căn bệnh về tim mạch, huyết áp, não thì nên tránh quan hệ tình dục. Vì khi cơ thể bị bệnh, chức năng điều tiết sinh lý của các cơ quan trong cơ thể không còn hoạt động trong trạng thái bình thường. Những vận động mạnh khi giao hợp sẽ tác động đến hệ thần kinh trung ương làm huyết áp tăng cao, mạch máu bị co thắt nên dễ gây xuất huyết não hoặc nhồi máu cơ tim.

Ham muốn quá cao

Ham muốn quá cao sẽ kích thích mạnh lên hệ thần kinh đồng thời tác động lên các hoạt động cơ, khớp, xương và tuần hoàn máu trong cơ thể. Giống như một chiếc máy phải tăng tốc một cách đột ngột sẽ dễ dàng bị ngộp xăng, tắt máy.

Say xỉn

Rượu bia gây kích thích thần kinh, nhịp tim, ảnh hưởng đến việc lưu thông máu. Trong lúc cơ thể có cồn mà vận động mạnh, cảm xúc tăng cao đột ngột sẽ càng gia tăng tác dụng của cồn trong máu, là nguy cơ rất lớn khi “lâm trận”.

8 nguyên nhân gây đột tử khi 'yêu' ảnh 1

Chênh lệch tuổi tác

Tuổi tác giữa nam giới và nữ giới cũng là một trong những yếu tố có thể dẫn đến cái chết đột ngột. Các chuyên gia về giới của Nhật trong một nghiên cứu cho ra kết quả rằng, khả năng đột tử khi đang làm 'chuyện ấy' sẽ tăng theo độ tuổi, đặc biệt là ra với những đôi có độ tuổi chênh lệch từ 13 tuổi trở lên.

Mặc dù chuyện yêu có thể đem đến rất nhiều lợi ích về thể chất và tinh thần. Song như đã nói ở trên, hiện tượng đột tử khi “yêu” có thể diễn ra rất bất ngờ và hậu quả không thể cứu vãn. Cần biết các nguyên nhân có thể dẫn đến vấn đề đáng sợ này để có thể phòng tránh.

Mệt mỏi

Khi cơ thể mỏi mệt, thần kinh căng thẳng dễ khiến tim, mạch máu não rơi vào tình trạng hoạt động không bình thường, quá sức, dẫn đến đột tử. Hoặc khi cơ thể đang “nghỉ” lâu ngày (vì đi công tác, vì dưỡng bệnh…) thì nên khởi động lại chuyện yêu một cách nhẹ nhàng.

Thần kinh căng thẳng

Tiến hành cuộc 'yêu' khi thần kinh đang bị căng thẳng, cảm xúc bất ổn, sợ hãi, lo lắng… rất dễ gây ra các bệnh về tim mạch và mạch máu não, ảnh hưởng tiêu cực đến sức khỏe, thậm chí dẫn đến trường hợp tử vong bất ngờ.

Trúng khí độc

Ở nước ta hiện tượng này khá hiếm song không phải là không có. Khi chiếc xe hơi ngày càng phổ biến thì việc người ta biến nó thành phòng ngủ cũng không có gì là lạ. Tuy nhiên, khí xả từ xe hơi (CO) là rất độc và nếu không may chiếc xe của chúng ta bị trục trặc ống xả thì khí CO sẽ tràn ngược vào xe. Khi ngủ quên hoặc vận động quá mạnh, hít phải CO con người sẽ bất tỉnh và khả năng tử vong cao sau đó.

Lạm dụng thuốc kích dục

Cơn phấn khích không tự nhiên lại đến quá nhanh vì tác dụng của thuốc là một trong những nguyên nhân hàng đầu dẫn đến đột tử khi yêu.

Phụ nữ nên làm gì khi bạn tình gặp chứng “thượng mã phong”?

8 nguyên nhân gây đột tử khi 'yêu' ảnh 2

Khi thấy bạn tình ngất xỉu trên bụng mình, nhiều phụ nữ đã hoảng loạn và đẩy bạn tình xuống giường, khi đó thì không thể cứu chữa được nữa.

Nếu như chẳng may bạn gặp phải tình trạng này khi đang làm “chuyện ấy”, hãy thật bình tĩnh và ghi nhớ , làm theo những mẹo sau đây:

Giữ nguyên tư thế (kể cả ngay khi đang trong tư thế giao hợp), lấy một vật sắc nhọn (nếu không có thì lấy móng tay) cắm mạnh vào xương cụt của bạn tình, sau đó ấn mạnh vào huyệt nhân trung, chính là huyệt ở giữa môi và mũi. Bạn có thể làm bất cứ hành động nào (cấu, nhéo mạnh) khiến anh ấy có cảm giác đau.

Sau đó, hãy đặt bạn tình xuống giường, hô hấp nhân tạo và xoa bóp đều toàn thân, hãy nhớ lúc này chỉ có bạn mới cứu sống được anh ấy, nên hãy xóa bỏ việc ngại ngùng, sĩ diện hay xấu hổ, thao tác chính xác và nhanh chóng đưa anh ấy đi cấp cứu.

Tuệ Linh

Những thách thức Australia phải đối mặt khi tỷ lệ sinh giảm
Những thách thức Australia phải đối mặt khi tỷ lệ sinh giảm
Dữ liệu mới nhất do Cục Thống kê Australia (ABS) công bố cho thấy tỷ lệ sinh ở Australia hiện thấp gần như ở mức kỷ lục, cho dù nước này đã áp dụng chính sách “tiền thưởng sinh con” từ cách đây 20 năm (2004) để khuyến khích người dân sinh con nhằm khắc phục tình trạng già hóa dân số. Các chuyên gia cho rằng thực tế này có thể gây ra những hậu quả sâu rộng đối với lực lượng lao động, hệ thống y tế và bản sắc văn hóa của đất nước.
Dịch tả nguy hiểm nhất trong hơn 10 năm qua hoành hành miền Nam châu Phi
Dịch tả nguy hiểm nhất trong hơn 10 năm qua hoành hành miền Nam châu Phi
Dịch tả tại khu vực miền Nam châu Phi đang trở nên đáng báo động với các nước Zambia, Zimbabwe và Malawi trở thành tâm điểm của đợt bùng phát nguy hiểm nhất ở châu lục trong ít nhất một thập kỷ này, nhất là trong bối cảnh kho dự trữ vaccine phòng tả toàn cầu đã cạn kiệt.
Đại tá Nguyễn Hữu Tài và Đại tá, PGS, TS Nguyễn Mạnh Hà tham gia buổi giao lưu, tọa đàm.
70 năm - Vang mãi bản hùng ca Điện Biên
(Ngày Nay) - Nhân dịp kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954 - 7/5/2024), ngày 16/4, tại Hà Nội, Thư viện Quân đội (Tổng cục Chính trị Quân đội nhân dân Việt Nam) tổ chức giao lưu, tọa đàm với chủ đề “70 năm - Vang mãi bản hùng ca Điện Biên”.
Ảnh minh hoạ.
Xác thực trên 96,4 triệu thông tin nhân khẩu giữa Cơ sở dữ liệu quốc gia về bảo hiểm và dân cư
(Ngày Nay) - Thông tin về triển khai Đề án 06 (Đề án phát triển ứng dụng dữ liệu về dân cư, định danh BHXH Việt Nam cho biết, thực hiện kết nối, chia sẻ dữ liệu, đến nay, trên 96,4 triệu thông tin nhân khẩu có trong Cơ sở dữ liệu quốc gia về bảo hiểm đã được xác thực với Cơ sở dữ liệu quốc gia về dân cư, trong đó có khoảng 87,7 triệu người đang tham gia, thụ hưởng BHXH, BHYT, bảo hiểm thất nghiệp.
Tập quán xã hội và tín ngưỡng Mo Mường của đồng bào dân tộc Mường (Nho Quan, Ninh Bình) được công nhận Di sản văn hóa phi vật thể quốc gia.
Bảo vệ và phát huy giá trị di sản văn hóa phi vật thể
(Ngày Nay) - Chính phủ vừa ban hành Nghị định số 39/2024/NĐ-CP quy định biện pháp quản lý, bảo vệ và phát huy giá trị di sản văn hóa phi vật thể trong các Danh sách của UNESCO và Danh mục di sản văn hóa phi vật thể quốc gia.
Ảnh minh hoạ.
Thêm một cây xanh – thêm một hành động bảo vệ môi trường
(Ngày Nay) - Triển khai Đề án “Trồng một tỷ cây xanh giai đoạn 2021-2025” của Thủ tướng Chính phủ, năm 2024 Bộ Tài nguyên và Môi trường tiếp tục giao cho các đơn vị chức năng phối hợp tổ chức trồng cây phục hồi hệ sinh thái rừng, rừng đầu nguồn, khu bảo tồn, rừng cây chắn sóng… với số lượng cây dự kiến trên 250.000 cây.