8 sai lầm giảm cân khiến bạn thất bại

Giảm cân là một quá trình lâu dài, đòi hỏi sự kiên trì và một chế độ khoa học. Các chị em không nên quá vội vàng để tránh những hậu quả đáng tiếc xảy ra.
8 sai lầm giảm cân khiến bạn thất bại

Phương pháp giảm cân nào cũng cần có thời gian. Nếu muốn giảm cân bạn cần xác định áp dụng chế độ giảm cân khoa học trong thời gian dài. Các chị em không nên quá vội vàng để tránh những hậu quả đáng tiếc xảy ra.

Bỏ bữa

8 sai lầm giảm cân khiến bạn thất bại - anh 1

Bỏ bữa có thể gây tử vong

Đây là sai lầm thường gặp của đa số chị em muốn tìm lại vóc dáng. Do cơ thể cần năng lượng để duy trì hoạt động sống nên việc ngừng cung cấp tinh bột hay nhịn ăn hoàn toàn chẳng những khó đạt hiệu quả giảm cân mà còn có thể ảnh hưởng đến trí nhớ, hệ miễn dịch kém, hạ huyết áp, thiếu máu, trao đổi chất kém, suy nhược cơ thể... thậm chí gây tử vong. Thay vào đó bạn nên chia nhỏ bữa ăn, ăn ít hơn để cảm thấy không bị đói.

Trừng phạt bản thân

Các chị em thường có tâm lý tự trách bản thân mình về thân hình mập ú. Tuy nhiên, suy nghĩ này thật sự sai lầm. Hãy tạo cho mình một cảm giác thoải mái để áp dụng chế độ giảm cân của mình hoàn hảo. Tinh thần có thoải mái bạn mới có thể áp dụng chế độ giảm cân tốt.

Chế độ ăn kiêng thành công và đúng đắn phải thực sự dựa trên sự thoải mái mới mang lại hiệu quả tốt nhất cho bạn. Nó là một quá trình “cải tổ” mà cơ thể cần có thời gian và sự kiên trì.

Ám ảnh về cân nặng

Trong quá trình giảm cân, hầu hết mọi người thường xuyên nhảy lên cân kiểm tra. Tuy nhiên, cân nặng có thể thay đổi tùy thuộc vào lượng nước bên trong cơ thể. Muốn giảm cân thành công bạn cần kiên trì thực hiện chế độ giảm cân của mình.

Bạn phải mất ít nhất 15 ngày mới có kết quả tích cực. Ngoài việc áp dụng thực đơn giảm cân bạn cần tạo cho mình cảm giác thoải mái, không gò bó để quá trình giảm cân của mình đạt hiệu quả cao. Thời gian này bạn cũng không nên cân quá nhiều lần, mỗi tuần chỉ nên cân 1 lần.

Tập thể dục quá nhiều

8 sai lầm giảm cân khiến bạn thất bại - anh 2

Tập thể dục quá nhiều không tốt trong quá trình giảm cân

Nguyên tắc của việc tập thể dục giảm cân là bắt đầu từ từ và tăng dần đều. Việc luyện tập quá nhiều không hề tốt. Bạn không nên tự gò bó bản thân mình để tập luyện những bài thể dục hà khắc mà hãy tập luyện có bài bản, có chế độ giảm cân nhất định. Nếu tập thể dục không đúng cách bạn có thể sẽ bị tăng cân, vì thế nên cẩn trọng khi tập thể dục giảm cân.

Tập không đều

Việc luyện tập thường chiếm nhiều thời gian nên nhiều chị em dễ bỏ dở. Khi đó cơ thể không đốt hết năng lượng thừa. Tai hại hơn là bạn có khuynh hướng tập bù vào lần tập sau. Điều này có thể khiến cơ thể bị quá tải mệt mỏi và càng dễ tập không đều đặn.

Giảm cân cấp tốc

8 sai lầm giảm cân khiến bạn thất bại - anh 3

Không nên áp dụng chế độ giảm cân phản khoa học

Muốn giảm béo nhanh chóng để lấy lại vóc dáng chuẩn là tâm lý của nhiều chị em. Để thực hiện mong muốn này, nhiều người chọn cách “cấp tốc”, phảm khoa học như: nhịn ăn, uống giấm, uống thuốc lợi tiểu, thuốc nhuận tràng, kem bôi tan mỡ...

Tuy cân nặng có thể sụt giảm trong vài ngày nhưng khi ngừng các biện pháp này cân nặng lại tăng và thậm chí còn vượt xa mốc cũ. Không chỉ vậy, việc giảm cân cấp tốc có thể gây ra các các tác dụng phụ như mệt mỏi, suy kiệt cơ thể, da nhăn, rối loạn nhịp tim…

Để đạt được mục tiêu giảm cân an toàn, hiệu quả, các bạn cần kiên trì áp dụng lộ trình giảm cân khoa học, bền vững.

Tập trung vào những đồ không thể ăn

Có không ít người giảm cân bằng cách tập trung vào những thực phẩm khó ăn hoặc không thể ăn. Với suy nghĩ rằng, những thực phẩm đó sẽ khiến bạn không thể ăn và không cần phải ép bản thân. Tuy nhiên, đó là sai lầm nghiêm trọng.

Việc không ăn, bỏ bữa sẽ khiến cơ thể mệt mỏi, ảnh hưởng đến sức khỏe. Thay vào đó, hãy chọn các thực phẩm giàu năng lượng khác và ăn với chế độ hợp lý. Tâm lý thoải mái sẽ khiến bạn luôn hài lòng với chế độ giảm cân và sẽ không bỏ cuộc.

Bỏ cuộc

8 sai lầm giảm cân khiến bạn thất bại - anh 4

Giảm cân đòi hỏi sự kiên trì, không nên bỏ cuộc

Quá trình bạn ăn kiêng, giảm cân, có thể khiến bạn cảm thấy mệt mỏi vì mọi việc tiến triển chậm chạp. Tuy nhiên, hãy đừng từ bỏ hy vọng. Giảm cân là một quá trình cần sự kiên trì luyện tập và có chế độ ăn uống hợp lý.

>>> Xem thêm:

7 công thức làm đẹp da từ củ nghệ

Mẹo hay giúp giảm mỡ bụng sau sinh

Bí quyết giảm cân để có thân hình "đốt mắt" như Minh Hằng

Phó Thủ tướng yêu cầu rà soát điều chỉnh dự án thu hồi đất sân bay Long Thành
Phó Thủ tướng yêu cầu rà soát điều chỉnh dự án thu hồi đất sân bay Long Thành
Văn phòng Chính phủ vừa có Văn bản số 2705/VPCP-CN, truyền đạt ý kiến Phó Thủ tướng Chính phủ Trần Hồng Hà yêu cầu UBND tỉnh Đồng Nai rà soát, hoàn thiện hồ sơ điều chỉnh Dự án thu hồi đất, bồi thường, hỗ trợ, tái định cư Cảng hàng không quốc tế Long Thành theo hướng xác định chính xác diện tích đất sử dụng cho sân bay và diện tích đất tái định cư cho dự án xây dựng sân bay Long Thành, gửi Bộ Kế hoạch và Đầu tư thẩm định bổ sung, trình Thủ tướng Chính phủ xem xét, phê duyệt.
Thúc đẩy phổ cập công nghệ blockchain và AI
Thúc đẩy phổ cập công nghệ blockchain và AI
Ngày 24/4, tại Diễn đàn thường niên về Công nghệ chuỗi khối (Blockchain) và trí tuệ nhân tạo (AI): Cuộc cách mạng tương lai, Hiệp hội Blockchain Việt Nam đã ra mắt Viện Công nghệ Blockchain và Trí tuệ nhân tạo (ABAII).
WHO: Các loại vaccine cứu 154 triệu mạng người trong 50 năm
WHO: Các loại vaccine cứu 154 triệu mạng người trong 50 năm
Các nỗ lực tiêm chủng trên toàn cầu đã giúp cứu được 154 triệu mạng sống trong 50 năm qua. Đáng chú ý, phần lớn những người được hưởng lợi là trẻ sơ sinh. Đây là kết quả mới được Tổ chức Y tế thế giới (WHO) công bố ngày 24/4, phản ánh hiệu quả của các chiến dịch tiêm chủng trên toàn cầu trong nhiều thập niên qua.
Du lịch Thái Lan bội thu từ lễ hội Songkran
Du lịch Thái Lan bội thu từ lễ hội Songkran
Bộ Du lịch và Thể thao Thái Lan cho biết việc kéo dài lễ hội Songkran trong vòng 3 tuần đã giúp tạo ra khoản doanh thu lên tới 140 tỷ baht (3,7 tỷ USD) cho ngành du lịch nước này, thu hút 1,9 triệu khách du lịch nước ngoài đến thăm trong thời gian diễn ra lễ hội.
Hang Táu (Mộc Châu) đem đến hình ảnh một ngôi làng nguyên thủy.
Công nhận Mộc Châu là Khu du lịch quốc gia
(Ngày Nay) - Bộ trưởng Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch (VHTT&DL) đã ký Quyết định số 1077/QĐ-BVHTTDL về việc công nhận Khu du lịch Mộc Châu, tỉnh Sơn La là Khu du lịch quốc gia.
Bangkok gia nhập mạng lưới Thành phố học tập toàn cầu. Ảnh: UNESCO/S. Ussavasodhi
Bangkok gia nhập mạng lưới Thành phố học tập toàn cầu
(Ngày Nay) - Thành phố Bangkok, Thái Lan đã chính thức gia nhập mạng lưới Thành phố học tập toàn cầu (GNLC) của UNESCO vào đầu năm 2024, đánh dấu cột mốc quan trọng trong nỗ lực biến Thủ đô của Thái Lan thành trung tâm giáo dục hàng đầu khu vực và thế giới.
Cuộc thảo luận diễn ra trong bối cảnh có những thay đổi xã hội sâu sắc. Ảnh: Shutterstock
Ứng phó với những thách thức toàn cầu thông qua sáng kiến hợp tác
(Ngày Nay) - Trong bối cảnh những thay đổi xã hội sâu sắc ở khu vực châu Á - Thái Bình Dương, hội thảo “Định hình Chương trình Nghiên cứu Khoa học Xã hội và Nhân văn ở châu Á” sẽ tập trung vào việc xác định các ưu tiên nghiên cứu và các sáng kiến hợp tác để giải quyết các thách thức toàn cầu và khu vực.
Sự kiện "Phổ cập Giáo dục Truyền thông và Thông tin tại Ecuador" đã diễn ra tại thủ đô Quito (Ecuador). Ảnh: UNESCO
Ecuador đẩy mạnh giáo dục truyền thông và thông tin
(Ngày Nay) - Sự kiện nhấn mạnh tầm quan trọng của “Phổ cập giáo dục truyền thông và thông tin tại Ecuador” (MIL) trong việc phát triển công dân kỹ thuật số có trách nhiệm, loại bỏ thứ ngôn từ thù hận và thông tin sai lệch.