8 thực phẩm màu đỏ cực tốt cho mẹ bầu

Những thực phẩm màu đỏ như đậu đỏ, thịt bò, dâu tây, cà chua... chứa nhiều dưỡng chất cực tốt cho mẹ bầu.
8 thực phẩm màu đỏ cực tốt cho mẹ bầu

1.Táo

8 thực phẩm màu đỏ cực tốt cho mẹ bầu - anh 1

Táo giúp mẹ bầu phòng tránh táo bón và giảm cơn buồn nôn do ốm nghén

Táo chứa nhiều các khoáng chất hữu ích như kali, magie, sắt, phốt pho, mangan, lưu huỳnh và pectin. Chất xơ trong táo không những giúp phòng tránh táo bón mà còn có thể năng ngừa cholesterol trong máu. Một vài lát táo cắt mỏng khi vừa ngủ dậy cũng giúp mẹ bầu giảm cơn buồn nôn do ốm nghén vào mỗi buổi sáng. Tuy nhiên, các mẹ cần cẩn thận chọn mua những loại táo không chứa chất bảo quản hoặc bị phun nhiều thuốc trừ sâu.

2. Thịt bò nạc

Trong thịt bò có chứa một lượng lớn chất sắt, protein, B6, B12, kẽm, colin, cần thiết cho sự phát triển của thai nhi, đặc biệt là quá trình phát triển của não bộ. Tuy nhiên, khi ăn thịt bò, nên chọn những phần thịt nạc và nên ăn điều độ bởi vì thịt bò chứa khá nhiều cholesterol, sẽ gây dư thừa cholesterol trong máu. Mẹ bầu nên tránh các món làm bằng thịt bò tái hoặc các món thịt bò đi kèm với nhiều loại gia vị cay, nóng.

3. Cà chua

Axit nicotinic trong cà chua giúp làm tuần hoàn máu và làm giảm cholesterol trong máu. Cà chua cũng chứa một chất chống oxy hóa lycopene, giúp ngăn ngừa lão hóa da, mang lại cho phụ nữ mang thai một làn da tươi sáng và khỏe mạnh.

8 thực phẩm màu đỏ cực tốt cho mẹ bầu - anh 2

Cà chua giúp giảm cholesterol trong máu của bà bầu

Bên cạnh đó, cà chua cũng là một loại thực phẩm rất giàu vitamin A, tốt cho thị giác của thai nhi phát triển. Tuy nhiên, mẹ bầu cũng nên lưu ý không nên ăn quá nhiều cà chua vì nó có thể làm tăng nhịp tim ở người mẹ.

4. Rau dền

Đây là loại rau chứa rất nhiều protid, lipid, glucid, nhiều vitamin, sắt và chất khoáng rất tốt cho sức khỏe mẹ bầu. Hàm lượng canxi có trong rau dền rất dồi dào, lại không chứa acid oxalic nên cơ thể mẹ bầu rất dễ hấp thu và tận dụng triệt để lượng sắt và canxi đi vào cơ thể.
Hơn nữa, rau dền còn là loại thực phẩm có công dụng thanh nhiệt, lợi tiểu, giúp mẹ bầu xua tan cái oi bức, khó chịu của những ngày hè nóng nực.

5. Dâu tây

Dâu tây là thực phẩm giàu vitamin C, kali và mangan. Mangan trong dâu tây có tác dụng chống viêm, hạn chế giảm viêm trong thời kỳ mang thai và có vai trò trong xây dựng xương thai nhi, giúp xương của mẹ luôn chắc, khỏe. Dâu tây còn có tác dụng đẩy lùi bệnh gout và đau khớp trong thai kỳ.

8 thực phẩm màu đỏ cực tốt cho mẹ bầu - anh 3

Dâu tây có tác dụng ngăn ngừa những khuyết tật bẩm sinh ở bào thai.

Thêm vào đó, dâu tây cũng thuộc nhóm quả chứa nhiều folate, có tác dụng ngăn ngừa những khuyết tật bẩm sinh ở bào thai.
Ngoài ra, các sợi tự nhiên trong dâu tây giúp thai phụ có cảm giác nhanh no và duy trì vóc dáng lý tưởng khi mang thai.

6. Đậu đỏ

Do chứa nhiều chất chống oxy hóa, nên đậu đỏ có tác dụng bảo vệ các mẹ khỏi những nguy cơ bệnh tật và duy trì an toàn của thai nhi. Bên cạnh đó, đậu đỏ cũng rất giàu protein và omega 3, dưỡng chất cần thiết cho sự phát triển não bộ của thai nhi. Vitamin B1 có trong đậu đỏ kích thích sự lưu thông máu, giúp các mẹ bầu giảm được sự mệt mỏi khi mang thai.

8 thực phẩm màu đỏ cực tốt cho mẹ bầu - anh 4

Đậu đỏ giúp các mẹ bầu giảm được sự mệt mỏi khi mang thai.

Ngoài ra, trong đậu đỏ còn chứa rất nhiều chất sắt, giúp mẹ bầu giảm những nguy cơ bị thiếu sắt trong thai kỳ.

7. Quả anh đào

Anh đào chứa nhiều chất chống oxy hóa nên làm tăng khả năng miễn dịch cho phụ nữ mang thai. Ngoài ra, anh đào giúp mẹ bầu có khả năng duy trì lượng đường ổn định trong máu, ngăn ngừa tiểu đường thai kỳ.



8 thực phẩm màu đỏ cực tốt cho mẹ bầu - anh 5

Anh đào giúp mẹ bầu ngủ ngon và yên giấc

Nghiên cứu cho thấy các anthocyanins trong anh đào giúp bảo vệ các tế bào thần kinh, tăng cường sức khỏe cho bộ não thai nhi. Hợp chất chống oxy hóa có tên melatonin có tác dụng giúp mẹ bầu ngủ ngon và yên giấc.

8. Cà rốt

Đây là loại củ thực sự tốt cho mắt của cả mẹ và bé. Chất beta-carotene trong cà rốt giúp duy trì thị lực khỏe mạnh, chống lại sự thoái hóa điểm vàng và sự phát triển của đục thủy tinh thể. Ngoài ra, vitamin A trong cà rốt còn hỗ trợ đắc lực cho sự phát triển của phôi thai, tốt cho quá trình phát triển mắt và hệ thần kinh trung ương của bé.

8 thực phẩm màu đỏ cực tốt cho mẹ bầu - anh 6

>>> Xem thêm:

Những xét nghiệm mẹ bầu cần làm trong thai kỳ

Bí quyết để mẹ bầu có giấc ngủ ngon trong suốt thai kỳ

Những điều mẹ bầu cần biết về độ mờ da gáy

Hoàng Minh (TH)

Phó Thủ tướng yêu cầu rà soát điều chỉnh dự án thu hồi đất sân bay Long Thành
Phó Thủ tướng yêu cầu rà soát điều chỉnh dự án thu hồi đất sân bay Long Thành
Văn phòng Chính phủ vừa có Văn bản số 2705/VPCP-CN, truyền đạt ý kiến Phó Thủ tướng Chính phủ Trần Hồng Hà yêu cầu UBND tỉnh Đồng Nai rà soát, hoàn thiện hồ sơ điều chỉnh Dự án thu hồi đất, bồi thường, hỗ trợ, tái định cư Cảng hàng không quốc tế Long Thành theo hướng xác định chính xác diện tích đất sử dụng cho sân bay và diện tích đất tái định cư cho dự án xây dựng sân bay Long Thành, gửi Bộ Kế hoạch và Đầu tư thẩm định bổ sung, trình Thủ tướng Chính phủ xem xét, phê duyệt.
Thúc đẩy phổ cập công nghệ blockchain và AI
Thúc đẩy phổ cập công nghệ blockchain và AI
Ngày 24/4, tại Diễn đàn thường niên về Công nghệ chuỗi khối (Blockchain) và trí tuệ nhân tạo (AI): Cuộc cách mạng tương lai, Hiệp hội Blockchain Việt Nam đã ra mắt Viện Công nghệ Blockchain và Trí tuệ nhân tạo (ABAII).
WHO: Các loại vaccine cứu 154 triệu mạng người trong 50 năm
WHO: Các loại vaccine cứu 154 triệu mạng người trong 50 năm
Các nỗ lực tiêm chủng trên toàn cầu đã giúp cứu được 154 triệu mạng sống trong 50 năm qua. Đáng chú ý, phần lớn những người được hưởng lợi là trẻ sơ sinh. Đây là kết quả mới được Tổ chức Y tế thế giới (WHO) công bố ngày 24/4, phản ánh hiệu quả của các chiến dịch tiêm chủng trên toàn cầu trong nhiều thập niên qua.
Du lịch Thái Lan bội thu từ lễ hội Songkran
Du lịch Thái Lan bội thu từ lễ hội Songkran
Bộ Du lịch và Thể thao Thái Lan cho biết việc kéo dài lễ hội Songkran trong vòng 3 tuần đã giúp tạo ra khoản doanh thu lên tới 140 tỷ baht (3,7 tỷ USD) cho ngành du lịch nước này, thu hút 1,9 triệu khách du lịch nước ngoài đến thăm trong thời gian diễn ra lễ hội.
Hang Táu (Mộc Châu) đem đến hình ảnh một ngôi làng nguyên thủy.
Công nhận Mộc Châu là Khu du lịch quốc gia
(Ngày Nay) - Bộ trưởng Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch (VHTT&DL) đã ký Quyết định số 1077/QĐ-BVHTTDL về việc công nhận Khu du lịch Mộc Châu, tỉnh Sơn La là Khu du lịch quốc gia.
Bangkok gia nhập mạng lưới Thành phố học tập toàn cầu. Ảnh: UNESCO/S. Ussavasodhi
Bangkok gia nhập mạng lưới Thành phố học tập toàn cầu
(Ngày Nay) - Thành phố Bangkok, Thái Lan đã chính thức gia nhập mạng lưới Thành phố học tập toàn cầu (GNLC) của UNESCO vào đầu năm 2024, đánh dấu cột mốc quan trọng trong nỗ lực biến Thủ đô của Thái Lan thành trung tâm giáo dục hàng đầu khu vực và thế giới.
Cuộc thảo luận diễn ra trong bối cảnh có những thay đổi xã hội sâu sắc. Ảnh: Shutterstock
Ứng phó với những thách thức toàn cầu thông qua sáng kiến hợp tác
(Ngày Nay) - Trong bối cảnh những thay đổi xã hội sâu sắc ở khu vực châu Á - Thái Bình Dương, hội thảo “Định hình Chương trình Nghiên cứu Khoa học Xã hội và Nhân văn ở châu Á” sẽ tập trung vào việc xác định các ưu tiên nghiên cứu và các sáng kiến hợp tác để giải quyết các thách thức toàn cầu và khu vực.
Sự kiện "Phổ cập Giáo dục Truyền thông và Thông tin tại Ecuador" đã diễn ra tại thủ đô Quito (Ecuador). Ảnh: UNESCO
Ecuador đẩy mạnh giáo dục truyền thông và thông tin
(Ngày Nay) - Sự kiện nhấn mạnh tầm quan trọng của “Phổ cập giáo dục truyền thông và thông tin tại Ecuador” (MIL) trong việc phát triển công dân kỹ thuật số có trách nhiệm, loại bỏ thứ ngôn từ thù hận và thông tin sai lệch.