Ăn canh thế nào cho đúng cách?

Ăn canh quá nhanh, ăn canh quá nóng, vừa ăn vừa chan canh là những sai lầm ảnh hưởng đến sức khỏe mà nhiều người mắc phải.
Ăn canh thế nào cho đúng cách?

Ăn canh thế nào cho đúng cách? - anh 1

1. Ăn canh quá nhanh

Bạn sẽ khó có thể dừng việc húp canh liên tục nếu đó là món canh ngon và hấp dẫn. Thế nhưng, điều này sẽ khiến bạn không thưởng thức trọn vẹn được vị ngon của món canh. Đặc biệt, khi bạn cảm thấy no, bạn sẽ chẳng thể nào ăn thêm được các món khác, thậm chí còn bị nặng bụng, khó chịu và ảnh hưởng đến cân nặng. Do đó, tốt nhất là bạn nên ăn canh từ từ để thưởng thức trọn vẹn hương vị và cơ thể có đủ thời gian để tiêu hóa và hấp thụ các chất dinh dưỡng.

2. Ăn canh quá nóng

Không ít người thích ăn canh nóng, nhất là vào thời tiết mùa Đông lạnh rét mướt. Thế nhưng, vòm họng, thực quản và niêm mạc dạ dày của bạn chỉ chịu được độ nóng khoảng 50-60 độ C. Nếu để vượt quá ngưỡng này, vòm họng của bạn sẽ dễ bị tổn thương, gây nhiệt miệng, nóng dạ dày, ảnh hưởng nghiêm trọng đến hệ tiêu hóa. Bạn chỉ nên ăn canh với độ ấm vừa phải để hệ tiêu hóa không bị ảnh hưởng.

3. Vừa ăn vừa chan canh

Nhiều người có thói quen vừa ăn vừa chan canh mà không biết rằng việc làm này sẽ khiến cho dạ dày của bạn lên tiếng. Sở dĩ như vậy vì vừa ăn vừa chan canh khiến bạn lười nhai, nuốt thức ăn nhanh hơn, thức ăn vẫn ở dạng thô nên hệ tiêu hóa phải làm việc căng thẳng, lâu dần sẽ dẫn đến bệnh đau dạ dày. Thay vào đó, bạn hãy ăn một vài thìa canh nho nhỏ trước khi nhai cơm và thức ăn, việc này sẽ giúp niêm mạc của đường tiêu hóa tránh được kích thích của các loại thức ăn thô, cứng, giúp các chất hấp thụ tốt hơn.
Ảnh minh họa
Hà Nội triển khai Hội sách với chủ đề “Ươm mầm tri thức - Kiến tạo tương lai”
(Ngày Nay) -  Mở đầu chuỗi các hoạt động chào mừng Ngày Sách và Văn hóa đọc Việt Nam lần thứ 3 - năm 2024; đồng thời kỷ niệm 7 năm Ngày thành lập Phố Sách Hà Nội (1/5/2017 - 1/5/2024), sáng 17/4, tại Phố Sách Hà Nội (Phố 19 tháng 12), UBND quận Hoàn kiếm triển khai Hội sách với chủ đề “Ươm mầm tri thức - Kiến tạo tương lai”.