Ăn gì trước khi uống rượu để không say trong 3 ngày Tết?

Khoai lang, măng tây, hạnh nhân... là những thực phẩm bạn nên ăn trước khi uống rượu để không say trong 3 ngày Tết.
Ăn gì trước khi uống rượu để không say trong 3 ngày Tết?

1. Trứng

Ăn gì trước khi uống rượu để không say trong 3 ngày Tết? - anh 1

Trước khi uống rượu bạn nên ăn trứng. Trong trứng chứa một số amino axit cần thiết có thể phá vỡ các loại độc tố trong rượu. Ngoài ra, trứng còn cung cấp năng lượng khi bạn uống rượu.

2. Khoai lang

Ăn khoai lang trước khi uống rượu sẽ giúp bạn cảm thấy no bụng và cân bằng lượng đường trong cơ thể. Vì vậy, bạn đừng quên ăn khoai lang trước khi uống rượu trong 3 ngày Tết nhé!

3. Dưa chuột

Dưa chuột chứa 95% là nước. Ăn dưa chuột trước và trong lúc uống rượu giúp bạn tránh cảm giác nôn nao, khó chịu.

4. Sữa

Ăn gì trước khi uống rượu để không say trong 3 ngày Tết? - anh 2

Uống một cốc sữa trước khi uống rượu cũng sẽ giúp bạn tránh được cảm giác nôn nao, khó chịu. Đó là bởi vì sữa tạo thành một lớp bảo vệ ở dạ dày và làm chậm quá trình hấp thụ rượu vào cơ thể.

5. Thịt gà nướng

Thịt gà được coi là thực phẩm lý tưởng trước khi uống rượu. Thực phẩm này giúp cân bằng lượng đường và cung cấp năng lượng cho bạn trong thời gian dài.

6. Măng tây

Ăn gì trước khi uống rượu để không say trong 3 ngày Tết? - anh 3

Hàm lượng axit amin trong măng tây có thể giúp loại bỏ các độc tố trong rượu và bảo vệ các tế bào gan khỏi bị tổn thương.

7. Hạnh nhân

Ăn gì trước khi uống rượu để không say trong 3 ngày Tết? - anh 4

Người Mỹ bản địa tin rằng, quả hạnh nhân có thể giúp cơ thể được cân bằng khi uống rượu và tránh nguy cơ bị say xỉn.

8. Sinh tố rau

Nước ép rau xanh như rau chân vịt có thể ngăn ngừa nguy cơ rượu khiến cơ thể mất nước và cung cấp các chất điện giải cần thiết. Ngoài ra, nước ép rau xanh còn giúp bạn cảm thấy no bụng.

9. Nước

Chúng ta nên uống nhiều nước trước khi uống rượu để tránh bị mất nước, bởi một trong những nguyên nhân khiến chúng ta cảm thấy khó chịu là do mất nước.
Cùng với việc ăn những thực phẩm trên, bạn cũng nên lưu ý uống rượu tùy theo tửu lượng của bản thân; uống chậm, uống ít mỗi lần nâng ly; không uống chung rượu với nước ngọt có gas...
Kiên quyết đấu tranh chống thổi giá, lợi ích nhóm
Kiên quyết đấu tranh chống thổi giá, lợi ích nhóm
(Ngày Nay) - Phó Thủ tướng Lê Minh Khái yêu cầu các bộ, ngành phải chủ động xây dựng các kịch bản quản lý, điều hành giá các dịch vụ, hàng hóa thiết yếu, phù hợp với kịch bản điều hành chung, không để bị động.
Không tùy tiện tăng giá gây ảnh hưởng xấu đến ngành du lịch
Không tùy tiện tăng giá gây ảnh hưởng xấu đến ngành du lịch
(Ngày Nay) - Ngày 24/4, Cục Du lịch Quốc gia Việt Nam (Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch) đã gửi văn bản, đề nghị Sở Du lịch, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương tăng cường đảm bảo an toàn trong hoạt động du lịch dịp nghỉ lễ và cao điểm du lịch Hè 2024.
Cận cảnh chao đèn họa tiết hoa mẫu đơn cánh kép.
Họa tiết hoa mẫu đơn: Ngoại lệ của Louis Comfort Tiffany
(Ngày Nay) - Những chùm hoa mẫu đơn lớn nhiều màu sắc với hương thơm ngào ngạt luôn chiếm vị trí đắc địa trong khu vườn. Dù là hoa cánh đơn hay cánh kép, Louis Comfort Tiffany cũng không thể cưỡng lại vẻ đẹp kiều diễm ấy.