Bác sĩ bị phạt tiền vì chẩn đoán sai cho bệnh nhân bị ung thư

(Ngày Nay) - Bác sĩ  Fernandes Mark Lee 43 tuổi (Singapore) chẩn đoán sai cho bệnh nhân và bị phạt 10.000 SGD.
    Ảnh: Istock.
    Ảnh: Istock.

    Theo Allsingaporestuff, bác sĩ Fernandes đã chẩn đoán sai cho bệnh nhân của mình rằng sức khỏe của người đó đang hoàn toàn ổn định trong khi thực tế bệnh nhân bị ung thư kết trực tràng. Bác sĩ này có 10 năm kinh nghiệm, làm việc ở chuyên khoa dạ dày - ruột tại bệnh viện Asia HealthPartners.

    Theo quyết định của hội đồng kỷ luật vào tháng 3, vị bác sĩ bị khiển trách và phải nộp phạt 10.000 SGD (hơn 160 triệu đồng). Ngoài ra, bác sĩ còn phải thanh toán các chi phí liên quan cho bệnh nhân trong đó có chi phí thuê cố vấn pháp luật của Hội đồng y khoa Singapore.

    Bệnh nhân này tới bệnh viện kiểm tra sức khỏe hồi tháng 2/2012 và sau đó nhận báo cáo y khoa do bác sĩ Fernandes kết luận rằng chỉ dấu ung thư là "bình thường". Tuy nhiên, kết quả xét nghiệm cho thấy bệnh nhân có mức CEA - được dùng để kiểm tra protein trong máu của bệnh nhân ung thư ruột - là 16,5 ng/ml trong khi giới hạn bình thường 0-5 ng/ml.

    20 tháng sau, bệnh nhân được một bác sĩ khác chẩn đoán mắc ung thư ruột, phải phẫu thuật và hóa trị 6 tháng. Tháng 6/2014, bệnh nhân nộp đơn khiếu nại lên SMC. Trong phiên họp hội đồng kỷ luật hồi tháng 3 năm nay, SMC kết luận rằng do sơ suất của bác sĩ Fernandes mà bệnh nhân mất cơ hội điều trị sớm.

    Bác sĩ Fernandes thừa nhận đã không chú ý chỉ số CEA bất thường của bệnh nhân và đồng ý với kết luận của SMC.

    Theo Vnexpress
    Ảnh minh hoạ.
    TP HCM: Chủ động phòng ngừa bệnh sốt rét
    (Ngày Nay) - Trung tâm Kiểm soát Bệnh tật TP Hồ Chí Minh (HCDC) cho biết, để bảo vệ thành quả loại trừ bệnh sốt rét, năm 2024 TP Hồ Chí Minh tiếp tục duy trì các hoạt động phòng chống sốt rét.
    Ngân hàng Nhà nước có thêm nhiều giải pháp để ổn định tỷ giá
    Ngân hàng Nhà nước có thêm nhiều giải pháp để ổn định tỷ giá
    (Ngày Nay) - Ngân hàng Nhà nước đã có một loạt động thái như phát hành tín phiếu, sử dụng thêm kênh tín phiếu trên thị trường mở (OMO), điều tiết thanh khoản, lãi suất thị trường liên ngân hàng để ổn định thị trường trước đà tăng nóng của tỷ giá.
    Nghệ sỹ Nhân dân Bùi Công Duy trình diễn trong đêm nhạc đỉnh cao
    Nghệ sỹ Nhân dân Bùi Công Duy trình diễn trong đêm nhạc đỉnh cao
    (Ngày Nay) - Nghệ sỹ Nhân dân Bùi Công Duy sẽ trình diễn tác phẩm âm nhạc nổi tiếng thế giới trong “Đêm nhạc Mozart, Beethoven & Brahms” diễn ra tối 27/4 tại Nhà hát Thành phố Hồ Chí Minh. Nghệ sỹ và dàn nhạc của Nhà hát Giao hưởng nhạc vũ kịch Thành phố Hồ Chí Minh biểu diễn dưới dự chỉ huy của nhạc trưởng Trần Nhật Minh.