Bài thuốc dân gian chữa bệnh cực kì hiệu nghiệm của vỏ trứng

Theo các chuyên gia dinh dưỡng cho biết, vỏ trứng chứa nhiều canxi và 27 loại khoáng chất sắt, mangan, phốt-pho, kẽm, flo, đồng, moblydenum, chrome và strontium...
Bài thuốc dân gian chữa bệnh cực kì hiệu nghiệm của vỏ trứng

Một số nghiên cứu cũng thấy bột vỏ trứng kích thích sự sản sinh và tăng trưởng sụn. Thử nghiệm lâm sàng trên phụ nữ sau mãn kinh và phụ nữ bị loãng xương cho thấy rằng bột vỏ trứng làm giảm các cơn đau, tăng tính di động và mật độ xương hoặc làm ngừng quá trình mất xương. Nguồn can-xi từ trong vỏ trứng thuộc loại tốt nhất, tương đương với các loại can-xi carbonate tinh chế, có thể dùng để điều trị bệnh.

Một nghiên cứu khác của Argentina xuất bản trên Tạp chí Khoa học Thực phẩm và Dinh dưỡng Quốc tế, thấy rằng vỏ của một quả trứng gà chứa khoảng hai gam can-xi, gần gấp đôi so với nhu cầu trung bình hàng ngày của người lớn. Các nhà nghiên cứu cũng phát hiện rằng bột vỏ trứng làm tại nhà có thể được thêm vào các món ăn khác, như bánh mì, bánh pizza hay mỳ spaghetti để bổ sung canxi cho bữa ăn mà không làm thay đổi trong hương vị.

Dân gian Việt Nam dùng vỏ trứng gà và lớp màng mỏng bên trong vỏ để chữa nhiều căn bệnh nội ngoại khoa, bệnh ở trẻ em và phụ nữ có thai.

Toàn bộ quả trứng gà có tác dụng chữa bệnh tốt, vỏ trứng gà được dùng dưới hai dạng: vỏ trứng sống và vỏ đã ấp nở con.

Bài thuốc dân gian chữa bệnh của vỏ trứng

Bài thuốc dân gian chữa bệnh cực kì hiệu nghiệm của vỏ trứng ảnh 1

Bệnh hôi miệng, viêm loét dạ dày - hành tá tràng: Dùng vỏ trứng sống rửa sạch, dập vỡ vụn và rang khô giòn sau đó tán mịn thành bột. Mỗi ngày uống 3 lần, mỗi lần 2g với nước...bạn sẽ thấy hiệu quả sau một vài lần sử dụng.

Khí hư nhiều ở phụ nữ: Vỏ trứng sống 200 g phối hợp với hạt bông 80 g, (sao đen cho hết khói), tán nhỏ, trộn với rượu làm viên bằng hạt ngô, mỗi lần uống 20 viên với nước cơm vào lúc đói, đây là bài thuốc dan gian (theo Nam dược thần hiệu) rất hiệu quả và an toàn cho sức khỏe.

Còi xương: Vỏ trứng gà 50 g nghiền bột. Thương truật 500 g nấu đặc rồi lọc qua vải thưa, trộn với bột vỏ trứng, cho ít muối, đường. Mỗi lần uống 5 ml, uống trong nửa tháng.

Mắt sưng đỏ, chảy nước mắt, nhiều dử, sợ ánh sáng: Vỏ trứng đã nở con 50 g sao vàng, bạch chỉ, cam thảo, mỗi vị 12 g, tán bột, rây mịn, uống mỗi lần 1-4 g với nước nóng.

Ho gà: Màng trong vỏ trứng 12 cái sấy khô, nghiền thành bột. Ma hoàng 1,5 g, tử uyển 10 g, cho vào nước nấu 10 phút, bỏ bã lấy nước uống với bột màng vỏ trứng. Dùng ngày 1 lần trong 5 ngày.

Chữa các bệnh về nhi khoa: Co giật (do thiếu canxi): Vỏ trứng gà sao vàng tán bột, uống ngày 1 lần, mỗi lần 1-2 g với nước đường ấm.

Sốt cao, sốt kéo dài: Vỏ trứng đã ấp nở con 20 g, rửa sạch, nghiền nát, sắc đặc hoặc phơi khô, sao vàng, tán bột, rây mịn, uống với nước sôi để nguội.

Trớ sữa: Vỏ 1 quả trứng sao vàng tán bột, gạo 15-20 hạt nấu chín, thêm sữa mẹ 1 thìa, cho trẻ uống.

Khóc đêm: Vỏ trứng gà rang, tán bột, cho vào cháo cho trẻ ăn.

Ra mồ hôi trộm: Màng trong vỏ trứng 10 cái, hạt vải 10 hạt, hồng táo 5 quả. Nấu lấy nước đặc uống. Ngày uống 2 lần sáng và tối vào lúc bụng đói.

Ho gà: Màng trong vỏ trứng 12 cái sấy khô, nghiền thành bột. Ma hoàng 1,5 g, tử uyển 10 g, cho vào nước nấu 10 phút, bỏ bã lấy nước uống với bột màng vỏ trứng. Dùng ngày 1 lần trong 5 ngày.

Hướng dẫn làm bột vỏ trứng

Bài thuốc dân gian chữa bệnh cực kì hiệu nghiệm của vỏ trứng ảnh 2

Bạn cứ ăn món trứng như mọi khi, nếu là trứng luộc thì hãy giữ lại các vỏ trứng trong một thùng carton hoặc một chiếc hộp, đến khi được khoảng 12-15 cái thì rửa một lần. Nếu bạn thu được vỏ trứng sau khi đập quả trứng tươi, thì cần rửa ngay, rồi phơi khô. Không cần bỏ đi lớp màng phía trong, vì nó cũng chứa nhiều dinh dưỡng.

Cho số vỏ trứng đó vào luộc sôi khoảng 10 phút để loại bỏ các mầm bệnh (nếu có), sau đó vớt ra, để cho khô nước.

Cho các vỏ trứng vào trong lò nướng ở 90-100 độ C trong vòng 10 phút để cho khô hẳn. Trường hợp bạn không có lò thì có thể cho vào nồi để rang cho khô.

Sau khi hoàn thành, hãy cho vào một cái máy xay cà phê hoặc máy nghiền để xay tất cả thành dạng bột mịn.
Bảo quản bột trong một hũ thủy tinh đóng kín nắp, để nơi khô ráo và thoáng mát.

Cách dùng bột vỏ trứng

1 muỗng cà phê bột chứa khoảng 800-1.000 mg can-xi. Bạn có thể cho một lượng nhỏ (không quá một muỗng/ngày) vào các món ăn trong ngày.

Có thể pha bột vỏ trứng vào nước, cho thêm một vài lát chanh để tạo hương vị rồi uống.

Tuệ Linh (th)

Tranh truyện Hàng Trống - tinh hoa đất Kinh Kỳ
Tranh truyện Hàng Trống - tinh hoa đất Kinh Kỳ
(Ngày Nay) - Những bức tranh dân gian Hàng Trống với nội dung thể hiện các tích truyện dân gian, được các nghệ nhân khắc họa cầu kỳ, tinh xảo, toát lên nét sinh động, ý nhị, trở thành nét tinh hóa văn hóa của vùng đất Kinh Kỳ.
Lượng khách quốc tế tăng, du lịch Hà Nội lấy lại đà tăng trưởng
Lượng khách quốc tế tăng, du lịch Hà Nội lấy lại đà tăng trưởng
(Ngày Nay) - Theo Sở Du lịch Hà Nội, quý I/2024, tổng khách du lịch đến Hà Nội ước đạt 6,54 triệu lượt khách, tăng 10,9% so với cùng kỳ năm trước; trong đó khách du lịch quốc tế ước đạt 1,4 triệu lượt khách, tăng 40%. Tổng thu từ khách du lịch ước đạt 25.487 tỷ đồng, tăng 17,8%.
Trùm tiền ảo bị kết án 25 năm tù
Trùm tiền ảo bị kết án 25 năm tù
(Ngày Nay) - Ngày 28/3, người sáng lập sàn giao dịch tiền điện tử FTX Sam Bankman-Fried đã bị kết án 25 tù vì tội lừa đảo khách hàng và các nhà đầu tư trên nền tảng giao dịch tiền ảo này.
Cửa Lò sẵn sàng cho mùa du lịch biển
Cửa Lò sẵn sàng cho mùa du lịch biển
(Ngày Nay) - Trước thềm mùa du lịch biển, thị xã Cửa Lò (tỉnh Nghệ An) đã đầu tư hàng trăm tỷ đồng chỉ trang đô thị, nâng cấp cơ sở hạ tầng.
Seoul chìm trong bụi mịn
Seoul chìm trong bụi mịn
(Ngày Nay) - Cảnh báo bụi mịn đã được ban bố ở hầu hết các khu vực thuộc tỉnh Gyeonggy và thủ đô Seoul của Hàn Quốc trong sáng 29/3.
Cần tạo môi trường cạnh tranh lành mạnh giữa thép nhập khẩu và thép trong nước
Cần tạo môi trường cạnh tranh lành mạnh giữa thép nhập khẩu và thép trong nước
(Ngày Nay) - Nếu áp thuế chống bán phá giá đối với thép cán nóng (HRC) nhập khẩu sẽ khiến nguồn cung ngày càng khan hiếm và vô hình chung sẽ tạo ra thế độc quyền cho doanh nghiệp sản xuất trong nước. Khi đó, các doanh nghiệp trong ngành tôn mạ và ống thép sẽ chịu ảnh hưởng nghiêm trọng và trên hết là người tiêu dùng cũng sẽ phải sử dụng thép nội giá cao.
Hai cựu tổng thống Mỹ ra mặt ủng hộ ông Biden
Hai cựu tổng thống Mỹ ra mặt ủng hộ ông Biden
(Ngày Nay) - Chiến dịch vận động tái tranh cử của Tổng thống Mỹ Joe Biden đã nhận được cú hích nhờ sự hỗ trợ của hai người tiền nhiệm là cựu Tổng thống Bill Clinton và Barack Obama.