Bấm huyệt ở chân là một trong những cách chữa bệnh cực hay

Những vùng ở bàn chân tương ứng với các tuyến, các cơ quan, bộ phận, và các hệ thống cơ thể, nên bấm huyệt ở chân là phương pháp có thể giúp làm giảm đau và có tác dụng với rất nhiều bộ phận cơ thể.
Bấm huyệt ở chân là một trong những cách chữa bệnh cực hay

Theo Tiến sĩ Helena Reid: "Nếu bàn chân của bạn không khỏe mạnh, nó ảnh hưởng rất lớn đến cuộc sống của bạn".

Vì những vùng ở bàn chân tương ứng với các tuyến, các cơ quan, bộ phận, và các hệ thống cơ thể, nên bấm huyệt ở chân là phương pháp có thể giúp làm giảm đau và có tác dụng với rất nhiều bộ phận cơ thể.

1. Đầu

Theo bấm huyệt, những lời khuyên của các ngón chân được kết nối trực tiếp vào đầu và não.

Bấm huyệt ở chân là một trong những cách chữa bệnh cực hay ảnh 1

Xoa bóp đầu của các ngón chân có thể làm giảm các cơn đau đầu, tác động tích cực đến sức khỏe não bộ tổng thể của bạn, bao gồm cả tăng kích thích não bộ.

2. Mắt

Sức khỏe của mắt bao gồm một loạt các vấn đề, như khó nhìn, đau nhức, tấy đỏ và đau. Xoa bóp hoặc tác động một áp lực vào khu vực của bàn chân, ngay dưới ngón chân thứ hai và thứ ba rất có lợi cho mắt.

Bấm huyệt ở chân là một trong những cách chữa bệnh cực hay ảnh 2

3. Ruột non

Đơn giản chỉ cần xoa bóp vùng giữa gót chân để cải thiện tiêu hóa và giúp đường ruột khỏe mạnh. Điều này còn mang lại những tác dụng kỳ diệu cho những người khó tiêu.

Bấm huyệt ở chân là một trong những cách chữa bệnh cực hay ảnh 3

4. Phổi

Phổi được cho là kết nối trực tiếp đến khu phía trên của bàn chân gần với ngón chân. Tập trung vào khu vực này sẽ đem lại hiệu quả tuyệt vời cho những người bị bệnh hen suyễn hoặc chỉ đơn giản là cố gắng để cải thiện sức khỏe của phổi.

Bấm huyệt ở chân là một trong những cách chữa bệnh cực hay ảnh 4

5. Lưng dưới

Theo nguyên lí bấm huyệt, có một mối tương quan giữa gót chân và các dây thần kinh hông và lưng dưới.

Bấm huyệt ở chân là một trong những cách chữa bệnh cực hay ảnh 5

Đối với những người bị đau dây thần kinh tọa hay đau lưng dưới mãn tính, xoa bóp chân có thể giúp điều hòa lại.

6. Cổ

Những cơn đau cổ rất phổ biến. Tuy nhiên, mối liên kết giữa cổ và các khu vực ngay bên dưới các ngón chân có thể làm giảm đáng kể cơn đau lâu dài này. Đơn giản chỉ cần xoa bóp khu vực cổ với các ngón tay.

Bấm huyệt ở chân là một trong những cách chữa bệnh cực hay ảnh 6

7. Tim

Việc xoa bóp khu vực đặc biệt này trên bàn chân phải có thể thúc đẩy sức khỏe tim mạch, đem lại lợi ích lâu dài cho hệ thống tuần hoàn.

Bấm huyệt ở chân là một trong những cách chữa bệnh cực hay ảnh 7

8. Đầu gối

Phần bên ngoài của mỗi gót chân có mối tương quan trực tiếp đến đầu gối.

Bấm huyệt ở chân là một trong những cách chữa bệnh cực hay ảnh 8

Những người bị đau nhức đầu gối hay đau đầu gối mãn tính nên cố gắng xoa bóp khu vực này để giúp giảm bớt phần nào đau nhức.

9. Dạ dày

Bạn có thể cải thiện sức khỏe tiêu hóa của bạn bằng cách massage các vùng bên dưới phần phía trên của bàn chân, điều này có thể tốt cho chứng khó tiêu, đầy hơi.

Bấm huyệt ở chân là một trong những cách chữa bệnh cực hay ảnh 9

10. Tuyến giáp

Để làm tăng sức khỏe tổng thể của tuyến giáp, đơn giản chỉ cần xoa bóp các phần bên trong của xương tiếp xúc bàn chân với đất để có được những lợi ích tối đa cho tuyến giáp của bạn.

Bấm huyệt ở chân là một trong những cách chữa bệnh cực hay ảnh 10

11. Gan

Trong mọi trường hợp, xoa bóp khu vực này của cả hai chân có thể thúc đẩy chức năng gan tốt hơn và tốt cho nội tạng.

Bấm huyệt ở chân là một trong những cách chữa bệnh cực hay ảnh 11

P.V

Dùng AI để dự đoán chính xác hơn nguồn gốc các khối u
Dùng AI để dự đoán chính xác hơn nguồn gốc các khối u
(Ngày Nay) - Một nhóm các nhà khoa học Trung Quốc đã thiết kế một công cụ sử dụng trí tuệ nhân tạo (AI) dự đoán nguồn gốc của các khối u khó xác định với độ chính xác ngang bằng hoặc thậm chí vượt qua khả năng phán đoán của các nhà bệnh lý học.
Lên Tinder để tìm việc
Lên Tinder để tìm việc
(Ngày Nay) - Đối mặt với tỷ lệ thất nghiệp cao và sự cạnh tranh khốc liệt, một bộ phận giới trẻ tại Trung Quốc đang sử dụng Tinder và các ứng dụng hẹn hò khác như một công cụ tìm kiếm cơ hội việc làm.
Những điều cần biết về Met Gala 2024
Những điều cần biết về Met Gala 2024
(Ngày Nay) - Trong vòng ba tuần nữa, các nhà thiết kế cùng những "nàng thơ" thời trang, giới mộ điệu và người có tầm ảnh hưởng nhất thế giới sẽ quy tụ tại Bảo tàng Nghệ thuật Metropolitan ở Thành phố New York cho đêm hội thời trang có quy mô lớn bậc nhất: Met Gala.
Tạo hành lang pháp lý cho ứng dụng trợ lý ảo phát triển
Tạo hành lang pháp lý cho ứng dụng trợ lý ảo phát triển
(Ngày Nay) - Theo ông Nguyễn Phú Tiến, Phó Cục trưởng Cục Chuyển đổi số Quốc gia (Bộ Thông tin và Truyền thông), tiến trình nghiên cứu quy định pháp lý liên quan đến trợ lý ảo nói riêng và các ứng dụng trí tuệ nhân tạo (AI) nói chung tại Việt Nam đã và đang tiến hành tích cực.
Khai quật, khảo cổ học hệ thống nền móng điện Cần Chánh trong Đại Nội Huế.
Thừa Thiên-Huế: Sẵn sàng khởi công phục dựng Điện Cần Chánh
(Ngày Nay) - Giám đốc Trung tâm Bảo tồn Di tích Cố đô Huế Hoàng Việt Trung cho biết, dự án Tu bổ, phục hồi và tôn tạo di tích Điện Cần Chánh đang được trình Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch thẩm định. Sau khi hoàn thành các thủ tục, dự kiến dự án sẽ được khởi công trong quý IV năm 2024.
Ban tổ chức tặng sách cho các thư viện công cộng, thư viện trường học, tủ sách tư nhân có phục vụ cộng đồng; các trại giam, trại tạm giam trên địa bàn tỉnh Thừa Thiên - Huế.
Ngày Sách Việt Nam: Khơi dậy khát vọng cống hiến của tuổi trẻ
(Ngày Nay) - Ngày 19/4, tại Thư viện Tổng hợp tỉnh Thừa Thiên - Huế, Sở Văn hóa và Thể thao tỉnh phối hợp với Đại học Huế, Sở Giáo dục và Đào tạo, Viện Nghiên cứu phát triển tỉnh tổ chức khai mạc Ngày Sách và Văn hóa đọc Việt Nam; giới thiệu 2 ấn phẩm mới của Tủ sách Huế và phát động cuộc thi Đại sứ Văn hóa đọc năm 2024.
Không giữ giới có năm điều suy hao
Không giữ giới có năm điều suy hao
(Ngày Nay) - Sống ở đời ai cũng mong muốn gia đạo bình an, sự nghiệp ổn định và phát triển. Tuy vậy, không nhiều người biết rằng nền tảng của những mong ước thiện lành đó chính là phước đức.