Bé gái 13 tuổi tử vong sau khi tiêm thuốc ở phòng khám tư

(Ngày Nay) - Bé Như có biểu hiện bị dị ứng và được gia đình đưa tới phòng khám Phúc An để điều trị. Tại đây, bé gái được tiêm một loại thuốc chưa rõ tên và 10 phút sau Như rơi vào hôn mê sâu.
Người nhà của nạn nhân đang đau rất buồn. Ảnh: VTC
Người nhà của nạn nhân đang đau rất buồn. Ảnh: VTC

Ngày 6/1, ông Lê Anh Tuấn, Chánh Văn phòng Sở Y tế TP.HCM, cho hay cơ quan này đang thanh tra toàn diện Phòng khám tư nhân Phúc An, huyện Củ Chi, vì liên quan đến cái chết của bé gái 13 tuổi. Nguyên nhân ban đầu xác định bệnh nhi tử vong nghi do tiêm thuốc chữa dị ứng.

Trước đó, lúc 22h5 ngày 4/1, bệnh nhi Võ Thị Huỳnh Như (13 tuổi, ở huyện Củ Chi) được chuyển từ Bệnh viện Nhi đồng 1 lên Bệnh viện Chợ Rẫy TP.HCM trong tình trạng thở qua nội khí quản có bóp bóng hỗ trợ, huyết áp tụt.

Thông qua hội chẩn với các bác sĩ Bệnh viện Nhi đồng 1, bé Như được chẩn đoán viêm cơ tim - choáng tim và thống nhất thực hiện cấp cứu bằng kỹ thuật ECMO (một kỹ thuật chuyên sâu nhất trong hồi sức, điều trị hội chứng suy hô hấp cấp và viêm cơ tim cấp).

Mặc dù các bác sĩ của Bệnh viện Chợ Rẫy đã nỗ lực cấp cứu, tình trạng bệnh nhân vẫn không cải thiện, diễn biến nặng hơn và tử vong vào sáng 5/1.

Người nhà bệnh nhi cho biết vào ngày 3/1, bé có biểu hiện bị dị ứng, nổi mẩn ngứa, xuất hiện nhiều nốt đỏ hai bên đùi và sốt nhẹ sau khi ăn thịt bò. Gia đình đã đưa bé tới phòng khám Phúc An để điều trị.

Tại đây, Như được tiêm một loại thuốc chưa rõ tên và 10 phút sau bé rơi vào hôn mê sâu. Sau đó, bệnh nhân được chuyển lên Bệnh viện Nhi đồng 1 và Bệnh viện Chợ Rẫy để cấp cứu nhưng không qua khỏi.

Theo Zing
Kiên quyết đấu tranh chống thổi giá, lợi ích nhóm
Kiên quyết đấu tranh chống thổi giá, lợi ích nhóm
(Ngày Nay) - Phó Thủ tướng Lê Minh Khái yêu cầu các bộ, ngành phải chủ động xây dựng các kịch bản quản lý, điều hành giá các dịch vụ, hàng hóa thiết yếu, phù hợp với kịch bản điều hành chung, không để bị động.
Không tùy tiện tăng giá gây ảnh hưởng xấu đến ngành du lịch
Không tùy tiện tăng giá gây ảnh hưởng xấu đến ngành du lịch
(Ngày Nay) - Ngày 24/4, Cục Du lịch Quốc gia Việt Nam (Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch) đã gửi văn bản, đề nghị Sở Du lịch, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương tăng cường đảm bảo an toàn trong hoạt động du lịch dịp nghỉ lễ và cao điểm du lịch Hè 2024.
Cận cảnh chao đèn họa tiết hoa mẫu đơn cánh kép.
Họa tiết hoa mẫu đơn: Ngoại lệ của Louis Comfort Tiffany
(Ngày Nay) - Những chùm hoa mẫu đơn lớn nhiều màu sắc với hương thơm ngào ngạt luôn chiếm vị trí đắc địa trong khu vườn. Dù là hoa cánh đơn hay cánh kép, Louis Comfort Tiffany cũng không thể cưỡng lại vẻ đẹp kiều diễm ấy.
Tòa nhà Quốc hội Mỹ ở Washington DC.,. : CNN.
Quốc hội Mỹ thông qua dự luật viện trợ cho Ukraine
(Ngày Nay) - Với 79 phiếu thuận và 18 phiếu chống, tối 23/4 (theo giờ Mỹ, tức sáng 24/4 giờ Việt Nam), Thượng viện Mỹ đã thông qua gói viện trợ bổ sung được chờ đợi lâu nay cho Ukraine, Israel và một số nước khác.