Bệnh viện E tiên phong xây dựng nhà vệ sinh hiện đại cho bệnh nhân

(Ngày Nay) - Rất nhiều bệnh nhân khi bước chân vào bệnh viện E (Hà Nội) đã ngạc nhiên trước sự thay đổi tích cực của bệnh viện từ cơ sở hạ tầng, không gian, môi trường đến cung cách khám chữa bệnh của đội ngũ y, bác sĩ. Điều mới mẻ nhất trong khuân viên bệnh viện là sự xuất hiện của nhà vệ sinh hiện đại chẳng khác gì khách sạn. Theo lãnh đạo bệnh viện E, việc cải tạo hạ tầng hay xây nhà vệ sinh hiện đại nhằm hướng đến sự hài lòng của người bệnh.
Mô hình nhà vệ sinh xanh- sạch- đẹp phục vụ người bệnh tại Bệnh viện E
Mô hình nhà vệ sinh xanh- sạch- đẹp phục vụ người bệnh tại Bệnh viện E

Chuyện nhỏ mà không hề nhỏ

 ““Câu chuyện vệ sinh ở bệnh viện trước đây vẫn được coi là chuyện nhỏ nhưng thực sự đó không phải chuyện nhỏ. Đã đến lúc cần xóa bỏ tâm lý nhà vệ sinh trong bệnh viện là nỗi ám ảnh đối với bệnh nhân và nguời nhà… Thậm chí, còn tiềm ẩn nguy cơ lây nhiễm bệnh từ nhà vệ sinh bệnh viện bẩn và có mùi hôi” - GS.TS Lê Ngọc Thành, Giám đốc Bệnh viện E chia sẻ.

Theo GS.TS Lê Ngọc Thành, muốn bệnh nhân khám và chữa bệnh hiệu quả, trước hết phải xóa sổ những khu vực thương là “ổ bệnh” gây ô nhiễm nhất, khó chịu nhất cho bệnh nhân, đó là khu vực vệ sinh.

Bệnh viện E tiên phong xây dựng nhà vệ sinh hiện đại cho bệnh nhân ảnh 1Bộ trưởng Bộ Y tế thị sát nhà vệ sinh hiện đại trong khuân viên bệnh viện E 

Thực hiện việc phát động triển khai “bệnh viện xanh – sạch – đẹp” của Bộ Y tế, Bệnh viện E luôn xác định việc cải tạo, xây dựng môi trường là một trong những tiêu chí quan trọng trong quá trình hoạt động của bệnh viện.

Năm qua, bệnh viện đã đầu tư chỉnh trang, cải tạo hệ thống nhà vệ sinh công cộng của khu nhà Khoa Khám bệnh, Khoa Tai mũi họng, Phòng Kế hoạch tổng hợp, Phòng Tài chính kế toán… Đặc biệt, bệnh viện tiếp tục triển khai xây dựng mới hệ thống nhà vệ sinh công cộng hiện đại, đạt tiêu chuẩn gần khu vực nhà D (vừa mới cải tạo đưa vào sử dụng ngày 19/12) gồm có 5 buồng tắm nóng lạnh, 4 buồng vệ sinh (nam, nữ), hệ thống bồn rửa tay, vòi nước cảm ứng, máy làm khô tay... Phía ngoài nhà vệ sinh và trong từng khu vực vệ sinh nam, nữ đều có cây xanh trông mát mắt và rất vệ sinh với vòi rửa tay cảm ứng, máy làm khô tay... Nhiều người bệnh, cùng thân nhân họ cho biết rất ngạc nhiên vì tại đây có nhà vệ sinh sạch, đẹp chẳng thua gì các nhà khách, thậm chí có người còn so sánh với khách sạn tư nhân.

“Bộ trưởng Nguyễn Thị Kim Tiến hay các Thứ trưởng Bộ Y tế đến, tôi đều dẫn đến thăm hệ thống nhà vệ sinh mới của bệnh viện. Dù sao đến nay, Bệnh viện E cũng là một trong những đơn vị tiên phong trong việc quan tâm đến xây dựng nhà vệ sinh đạt tiêu chuẩn, hiện đại, đáp ứng nhu cầu chính đáng của người bệnh, đảm bảo phòng các bệnh lây qua đường tiêu hóa, giảm nhiễm trùng bệnh viện” – GS Lê Ngọc Thành chia sẻ cởi mở.

Cho đến nay, Bệnh viện E là một trong những bệnh viện đầu tiên quan tâm đến việc xây dựng nhà vệ sinh đạt tiêu chuẩn, hiện đại, sạch sẽ nhằm đáp ứng nhu cầu chính đáng của người bệnh và người nhà bệnh nhân, đảm bảo phòng các bệnh lây qua đường tiêu hóa, nhiễm trùng bệnh viện...

Chủ tịch Công đoàn Bệnh viện E cho biết, bệnh viện không thu tiền đi vệ sinh của người bệnh hay thân nhân họ. Tuy nhiên, ban lãnh đạo thống nhất cho đặt 1 hòm tự nguyện, tất cả số tiền (tùy tâm) thu được sẽ trao cho đội ngũ nhân viên dọn dẹp nhằm khuyến khích họ tích cực hơn trong việc. Chỉ riêng cá nhân có nhu cầu tắm nóng lạnh thì mới phải trả 20.000 đồng, “gọi là chút phí điện, nước…”.

Thêm nhiều khoa mới để phục vụ toàn diện hơn

Trong năm 2016, nhằm xây dựng Bệnh viện E trở thành bệnh viện đa khoa hoàn chỉnh, Bệnh viện đã thành lập mới một số khoa phòng chức năng như: Khoa Nội Nhi tổng hợp; Khoa Phẫu thuật thần kinh; Phòng Tiêm chủng; Phòng Công tác xã hội; Phòng Nghiên cứu khoa học – Truyền thông – Quan hệ quốc tế…

Trong đó, một trong những điểm nhấn của năm 2016 là Khoa Nội Nhi tổng hợp chính thức đi vào hoạt động. Đội ngũ bác sĩ của khoa Nhi là những bác sĩ giỏi chuyên môn nghiệp vụ, tay nghề cao, gồm các tiến sĩ, thạc sĩ, BSCKII và giảng viên Đại học Y Hà Nội… Khoa có 40 giường bệnh điều trị với đầy đủ các trang thiết bị cấp cứu hiện đại như máy thở, oxy và khí nén áp lực, các máy theo dõi monitoring, bơm tiêm điện, máy truyền dịch, siêu âm, điện tâm đồ... Để đáp ứng yêu cầu trong việc khám bệnh và chăm sóc sức khoẻ, vào sáng thứ 7 hàng tuần Phòng khám Nhi mời các GS, PGS, TS ở các BV như Bạch Mai, Nhi trung ương, Đại học Y… tham gia khám bệnh cho trẻ.

Bệnh viện E tiên phong xây dựng nhà vệ sinh hiện đại cho bệnh nhân ảnh 2Nỗ lực đổi mới cơ sở hạ tầng, cách làm việc, lãnh đạo bệnh viện E quyết tâm xây dựng bệnh viện thành bệnh viện đa khoa hoàn chỉnh

Nhằm hỗ trợ bệnh nhân nhi được tốt nhất, Bệnh viện E có phòng tiêm chủng với đầy đủ các loại vắc xin như Pentaxim (5 trong 1: Bạch hầu – Ho gà – Uốn ván – Bại liệt - Hib), Influvac (phòng cúm mùa), MMR II (Sởi – Quai Bị - Rubella), Varivax (phòng thủy đậu)… Theo Ths.BS Vũ Mạnh Cường – Phó Khoa Bệnh nhiệt đới – phụ trách Phòng Tiêm chủng này: Nguồn vắc xin cung cấp dồi dào nên bệnh nhân không còn phải xếp hàng hay đăng ký qua mạng, nhất là đối với các loại vắc xin “hot” như Pentaxim; Influvac...

Các loại vaccine đều được được nhập khẩu từ Pháp, Mỹ, Nhật, Thụy Sĩ, Bỉ... Phòng tiêm chủng đảm bảo đáp ứng các điều kiện về chuyên môn theo hướng dẫn của Bộ Y tế cùng đội ngũ y, bác sỹ, chuyên gia tư vấn của Bệnh viện sẽ góp phần cải thiện đáng kể tỷ lệ tai biến cũng như cấp cứu và xử trí kịp thời, nhanh chóng nhất. Ngoài ra, Phòng Tiêm chủng là nơi cung cấp dịch vụ tiêm chủng cho những người đi lao động nước ngoài (theo yêu cầu) và cấp giấy chứng nhận tiêm chủng vắc xin có giá trị và được công nhận tại nhiều nước trên thế giới.

Bệnh viện cũng thành lập khoa Phẫu thuật Thần kinh với mục đích phát triển phẫu thuật cơ bản phù hợp trang thiết bị của BV, dần dần phát triển chuyên sâu nhằm giúp người bệnh: tốn ít tiền, chất lượng mổ tốt, nhanh khỏi…

Bên cạnh đó, bệnh viện xây mới khoa Khám bệnh và điều trị ngoại trú xây dựng với tổng diện tích hơn 13.000m2, với tổng mức đầu tư 358 tỷ đồng, đáp ứng được 2.000 lượt khám ngoại trú/ngày. Tại mỗi tầng khám bệnh, đều được sắp xếp theo mô hình bệnh viện đạt tiêu chuẩn phục vụ người bệnh cao nhất với quy trình khám chữa bệnh khép kín bao gồm khu vực tiếp đón, chỉ dẫn, phát số, buồng bác sĩ khám, thu ngân và nhà thuốc...

Tất cả mọi nỗ lực của bệnh viện đều nhằm hướng đến sự hài lòng hơn nữa từ phía ngươi bệnh và gia đình bệnh nhân.

Dùng AI để dự đoán chính xác hơn nguồn gốc các khối u
Dùng AI để dự đoán chính xác hơn nguồn gốc các khối u
(Ngày Nay) - Một nhóm các nhà khoa học Trung Quốc đã thiết kế một công cụ sử dụng trí tuệ nhân tạo (AI) dự đoán nguồn gốc của các khối u khó xác định với độ chính xác ngang bằng hoặc thậm chí vượt qua khả năng phán đoán của các nhà bệnh lý học.
Lên Tinder để tìm việc
Lên Tinder để tìm việc
(Ngày Nay) - Đối mặt với tỷ lệ thất nghiệp cao và sự cạnh tranh khốc liệt, một bộ phận giới trẻ tại Trung Quốc đang sử dụng Tinder và các ứng dụng hẹn hò khác như một công cụ tìm kiếm cơ hội việc làm.
Những điều cần biết về Met Gala 2024
Những điều cần biết về Met Gala 2024
(Ngày Nay) - Trong vòng ba tuần nữa, các nhà thiết kế cùng những "nàng thơ" thời trang, giới mộ điệu và người có tầm ảnh hưởng nhất thế giới sẽ quy tụ tại Bảo tàng Nghệ thuật Metropolitan ở Thành phố New York cho đêm hội thời trang có quy mô lớn bậc nhất: Met Gala.
Tạo hành lang pháp lý cho ứng dụng trợ lý ảo phát triển
Tạo hành lang pháp lý cho ứng dụng trợ lý ảo phát triển
(Ngày Nay) - Theo ông Nguyễn Phú Tiến, Phó Cục trưởng Cục Chuyển đổi số Quốc gia (Bộ Thông tin và Truyền thông), tiến trình nghiên cứu quy định pháp lý liên quan đến trợ lý ảo nói riêng và các ứng dụng trí tuệ nhân tạo (AI) nói chung tại Việt Nam đã và đang tiến hành tích cực.
Khai quật, khảo cổ học hệ thống nền móng điện Cần Chánh trong Đại Nội Huế.
Thừa Thiên-Huế: Sẵn sàng khởi công phục dựng Điện Cần Chánh
(Ngày Nay) - Giám đốc Trung tâm Bảo tồn Di tích Cố đô Huế Hoàng Việt Trung cho biết, dự án Tu bổ, phục hồi và tôn tạo di tích Điện Cần Chánh đang được trình Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch thẩm định. Sau khi hoàn thành các thủ tục, dự kiến dự án sẽ được khởi công trong quý IV năm 2024.
Ban tổ chức tặng sách cho các thư viện công cộng, thư viện trường học, tủ sách tư nhân có phục vụ cộng đồng; các trại giam, trại tạm giam trên địa bàn tỉnh Thừa Thiên - Huế.
Ngày Sách Việt Nam: Khơi dậy khát vọng cống hiến của tuổi trẻ
(Ngày Nay) - Ngày 19/4, tại Thư viện Tổng hợp tỉnh Thừa Thiên - Huế, Sở Văn hóa và Thể thao tỉnh phối hợp với Đại học Huế, Sở Giáo dục và Đào tạo, Viện Nghiên cứu phát triển tỉnh tổ chức khai mạc Ngày Sách và Văn hóa đọc Việt Nam; giới thiệu 2 ấn phẩm mới của Tủ sách Huế và phát động cuộc thi Đại sứ Văn hóa đọc năm 2024.