“Bí kíp” ăn no không lo béo

0

Dưới đây là một số cách ăn no mà không sợ béo của người Nhật.

Giữ thói quen ăn rau và trái cây

Theo một nghiên cứu của Hiệp hội dinh dưỡng Tây Ban Nha, những người thích ăn dầu ôliu sẽ dễ dàng chấp nhận các món ăn từ rau, từ đó họ có thể giữ được vóc dáng mảnh mai của mình.

Trong bữa cơm, uống nước canh trước

Bắt đầu bữa ăn bằng việc uống canh, đặc biệt là canh thịt sẽ khiến cho bạn có cảm giác no bụng ngay từ đầu bữa ăn.

“Bí kíp” ăn no không lo béo - anh 1

Ăn canh trước khi ăn cơm sẽ làm cho bạn có cảm giác no ngay từ đầu.

Đồ ăn tươi

Người Nhật thường có thói quen sử dụng 5 màu sắc cho các món ăn trên bàn ăn của họ: đỏ, xanh đen, vàng, trắng và đen tương ứng với các màu đó chính là ớt đỏ, bí, hành tây, đậu đen, súp lơ và bắp cải.

Các chuyên gia khuyên rằng chúng ta nên sử dụng nhiều loại rau chứ không phải là một.

Không làm việc khác khi ăn

Có rất nhiều người Mỹ có thói quen dùng bữa trước màn hình ti vi, hoặc có một số người thì ăn đồ ăn nhanh trong lúc lái xe.Tuy nhiên, người Nhật lại coi những hành động đó là mất lịch sự.

Ngoài ra, chúng ta cũng rất khó để nhìn thấy một người Nhật uống cafe khi đang lái xe.

Các chuyên gia chỉ ra rằng khi chúng ta ăn trong lúc làm việc, tham gia giao thông hay xem ti vi, chúng ta rất dễ bị phân tâm và trong vô thức chúng ta sẽ ăn nhiều hơn, thậm chí khi đã no nhưng vẫn cứ ăn.

Hoàng Thúy (t/h)

>>> Xem thêm:

Giảm mỡ thừa bằng những thói quen vào buổi sáng

Những thói quen ăn sáng làm giảm tuổi thọ

Hạ nhiệt mùa hè bằng những món ăn

Bình luận

* Vui lòng nhập bình luận tiếng Việt có dấu