Bí kíp giúp bạn ngàn chén không say

Hãy có những bí quyết riêng để dù trong bất cứ cuộc liên hoan nào bạn vẫn luôn là người tỉnh táo nhất!
Bí kíp giúp bạn ngàn chén không say

Uống rượu như một loại thuốc lợi tiểu (nó kích hoạt việc sản xuất nước tiểu), gây mất nước, dẫn đến các triệu chứng như nhức đầu, khô miệng, giảm sự tập trung và dễ bị kích thích.

Uống rượu nhiều có thể làm hạ nồng độ đường trong máu đến mức nguy hiểm cho cơ thể, khi đó cơ thể sẽ phản ứng bằng cách giải phóng glucoso dự trữ tại gan. Rượu lại làm ức chế quá trình này khiến đường huyết hạ thấp, dẫn tới tình trạng nguy hiểm mà chính bản thân người uống cũng không ngờ tới.. Rượu cũng kích thích dạ dày và làm gián đoạn giấc ngủ, gây buồn nôn, choáng váng và mệt mỏi vào ngày hôm sau.

Bí kíp giúp bạn ngàn chén không say ảnh 1

Uống rượu là một hoạt đông không thể thiếu trong các hình thức giao tiếp xã hội.

Uống rượu là một hoạt đông không thể thiếu trong các hình thức giao tiếp xã hội. Tuy nhiên, nếu uống quá nhiều rượu, nguy hại đến sức khỏe sẽ rất khó lường.

Vì thế, uống rượu như thế nào để đảm bảo sức khỏe là một vấn đề ngày càng được rất nhiều người quan tâm. Các nghiên cứu trước đây đều chỉ ra giảm nồng độ cồn là một việc quan trọng nhằm phòng tránh say rượu.

Một chút sữa chua

Trước khi uống rượu, bạn nên ăn một chút sữa chua, uống nước ép hoa quả hoặc ăn một chút hoa quả có vị chua.

Bởi sữa chua và các sản phẩm sữa khác có thể giúp hình thành một lớp màng sữa trên niêm mạc dạ dày, giảm thiểu lượng hấp thụ rượu cho niêm mạc dạ dày, từ đó giúp giảm nồng độ cồn.

Canxi có trong sữa có thể phả hủy chất aldehyde và các chất độc hại khác có trong rượu, giảm thiểu những tổn thương do các chất độc hại gây ra cho cơ thể.

Độ chua trong hoa quả hoặc nước ép hoa quả có thể giúp trung hòa lượng cồn, giảm thiểu các tác hại của cồn ethanol đối với hệ thống thần kinh trung ương, ở mức độ nhất định có thể giảm thiểu mức độ say rượu.

Tránh uống rượu bia lúc bị đói bụng

Tiến sĩ Nick Read, chuyên gia về ruột, dạ dày cho biết bạn nên có chất béo trong dạ dày trước khi uống rượu, một khi đã vào tá tràng (phần đầu tiên của ruột non), đồ uống sẽ không thể dễ dàng lấp đầy dạ dày được.

Điều này có nghĩa người ta sẽ cảm thấy ít say và nôn nao hơn. Trong một số nền văn hóa, người ta còn uống dầu ôliu trước khi uống rượu vì lý do này.

An Nhiên

Ảnh minh hoạ.
TP HCM: Chủ động phòng ngừa bệnh sốt rét
(Ngày Nay) - Trung tâm Kiểm soát Bệnh tật TP Hồ Chí Minh (HCDC) cho biết, để bảo vệ thành quả loại trừ bệnh sốt rét, năm 2024 TP Hồ Chí Minh tiếp tục duy trì các hoạt động phòng chống sốt rét.
Ngân hàng Nhà nước có thêm nhiều giải pháp để ổn định tỷ giá
Ngân hàng Nhà nước có thêm nhiều giải pháp để ổn định tỷ giá
(Ngày Nay) - Ngân hàng Nhà nước đã có một loạt động thái như phát hành tín phiếu, sử dụng thêm kênh tín phiếu trên thị trường mở (OMO), điều tiết thanh khoản, lãi suất thị trường liên ngân hàng để ổn định thị trường trước đà tăng nóng của tỷ giá.
Nghệ sỹ Nhân dân Bùi Công Duy trình diễn trong đêm nhạc đỉnh cao
Nghệ sỹ Nhân dân Bùi Công Duy trình diễn trong đêm nhạc đỉnh cao
(Ngày Nay) - Nghệ sỹ Nhân dân Bùi Công Duy sẽ trình diễn tác phẩm âm nhạc nổi tiếng thế giới trong “Đêm nhạc Mozart, Beethoven & Brahms” diễn ra tối 27/4 tại Nhà hát Thành phố Hồ Chí Minh. Nghệ sỹ và dàn nhạc của Nhà hát Giao hưởng nhạc vũ kịch Thành phố Hồ Chí Minh biểu diễn dưới dự chỉ huy của nhạc trưởng Trần Nhật Minh.