Bí quyết hay trị đau đầu chỉ bằng một... chiếc bút chì

Nếu một ngày vô tình đầu bạn "đau như búa bổ" do công việc, gia đình hay vì một nguyên nhân nào đó, chiếc bút chì nhỏ sẽ là cứu cánh cho bạn.
Bí quyết hay trị đau đầu chỉ bằng một... chiếc bút chì

Đối với nhiều người Việt, khi bị đau đầu, nhiều người sẽ tự khám và điều trị cho mình. Họ tìm đến những viên thuốc giảm đau cấp tốc thay vì tìm những cách giảm đau tự nhiên. Điều này không những không chữa được dứt điểm bệnh mà còn gây nguy hại cho sức khỏe. Chính vì thế, thay vì lạm dụng thuốc tây bạn hãy thử tìm cho mình những liệu pháp tự nhiên, vừa an toàn lại có khả năng giải quyết vấn đề bạn đang gặp phải.

Bí quyết hay trị đau đầu chỉ bằng một... chiếc bút chì ảnh 1

Bút chì có thể giúp bạn giảm đau đầu do căng thẳng (Ảnh minh họa: Internet)

Gần đây, các nhà khoa học đã phát hiện một phương pháp đơn giản để chấm dứt nhanh cơn đau đầu mà không phải cần dùng thuốc. Tiến sĩ Jane Leonard, một bác sĩ chuyên khoa thẩm mỹ của Anh cho biết việc ngậm bút chì giữa hai hàm răng có thể giúp thư giãn cơ hàm.

“Đây là một bài tập để cố gắng thư giãn các cơ nhai, vốn bị co thắt do chứng TMJ”, cô nói.

Tiến sĩ Leonard cho biết thêm phần lớn những cơn đau đầu xuất phát từ căng thẳng, lo lắng, mệt mỏi và những mối quan hệ tình cảm không tốt đẹp.

Chính sự co thắt của các cơ ở mặt, cổ, hàm và da đầu khiến cơn đau đầu trở nên tồi tệ hơn.

“Mỗi khi bị đau đầu, mọi người thường day ở hai bên thái dương – nơi được xem là khởi nguồn của cơn đau. Điều này là do sự co thắt của cơ hình quạt, nối từ vùng thái dương ra sau đầu”, Jane Leonard giải thích.

Tình trạng co thắt cơ cũng có liên quan đến cơ hàm và có thể là dấu hiệu của chứng rối loạn khớp thái dương hàm (TMJ), thường xảy ra khi hai hàm nghiến hoặc cắn chặt trong khi ngủ.

Hàm là một trong những khớp phức tạp nhất trong cơ thể. Bất kì vấn đề khiến các cơ bắp, dây chằng, đĩa sụn và xương ở khu vực này không hoạt động như bình thường có thể gây ra TMJ. Ước tính cứ 4 người thì sẽ có 1 người bị chứng này.

Vân Trang

Nhóm nhạc BTS tích cực quảng bá văn hóa Hàn Quốc. Ảnh: Bighit Entertainment
Giới trẻ châu Á kể chuyện văn hóa dân tộc
(Ngày Nay) - Người trẻ châu Á ngày nay không chỉ năng động, sáng tạo mà còn luôn ý thức gìn giữ và phát huy bản sắc văn hóa dân tộc. Họ đang thổi bùng sức sống mới cho văn hóa truyền thống bằng những cách thức độc đáo và đầy cảm hứng.
Ảnh minh họa
Công an Hà Nội cảnh báo 24 thủ đoạn sử dụng công nghệ cao để lừa đảo chiếm tài sản
(Ngày Nay) - Theo Công an TP Hà Nội, tội phạm sử dụng công nghệ cao để lừa đảo chiếm đoạt tài sản vẫn diễn biến phức tạp, các đối tượng thường xuyên thay đổi phương thức, thủ đoạn hoạt động, lợi dụng không gian mạng để thực hiện hành vi phạm tội, gây thiệt hại đặc biệt lớn về kinh tế-xã hội.
Tầng lớp tỷ phú, giàu có tìm nơi tận hưởng cuộc sống “xa xỉ thầm lặng”
Tầng lớp tỷ phú, giàu có tìm nơi tận hưởng cuộc sống “xa xỉ thầm lặng”
(Ngày Nay) -  “Quiet luxury” - sự xa xỉ thầm lặng đang phát triển thành xu hướng sống, phong cách tận hưởng mới của giới thượng lưu. Bắt nguồn từ thời trang, xu hướng này “lấn sân” sang lĩnh vực bất động sản và được giới nhà giàu ưa chuộng. Điều này lý giải vì sao phân khu The Miyabi (thuộc Thành phố đảo Hoàng Gia - Vinhomes Royal Island) được săn đón ngay khi vừa ra mắt .
Ảnh minh họa
WHO ra mắt mạng lưới toàn cầu mới giám sát virus corona
(Ngày Nay) -  Ngày 27/3, Tổ chức Y tế thế giới (WHO) đã ra mắt mạng lưới toàn cầu mới về virus corona CoViNet để phát hiện, theo dõi và đánh giá sớm cũng như chính xác các virus SARS-CoV-2, MERS-CoV và các chủng virus corona mới đe dọa nghiêm trọng sức khỏe cộng đồng.
Người phát ngôn Bộ Ngoại giao Việt Nam Phạm Thu Hằng
Việt Nam hoan nghênh Nghị quyết về việc ngừng bắn tại Dải Gaza
(Ngày Nay) - Ngày 27/3, trả lời câu hỏi của phóng viên đề nghị cho biết phản ứng của Việt Nam trước việc Hội đồng Bảo an Liên hợp quốc thông qua Nghị quyết 2728 về việc ngừng bắn tại Dải Gaza, Người Phát ngôn Bộ Ngoại giao Việt Nam Phạm Thu Hằng khẳng định: