Cách làm món thịt đông trong vỏ trứng gà cực bắt mắt đón tết

Gần đây, trên mạng xã hội xuất hiện một món ăn mới lạ đó là làm thịt đông kiểu Nga bằng vỏ trứng trông rất bắt mắt, thú vị và được chị em truyền tay nhau rầm rộ.
Cách làm món thịt đông trong vỏ trứng gà cực bắt mắt đón tết

Nguyên liệu gần gũi, cách làm khá đơn giản như sau:

Nguyên liệu:

Thịt heo, bò, gà, cua, cá, xúc xích ớt chuông, cà chua, bắp mỹ, lá ngò, đậu… Có thể kết hợp tùy theo ý thích của bạn và gia đình nhưng ít nhất cần có 4 loại.

Baking soda.

1/2 cốc nước dùng.

Bì lợn hoặc chân gà.

Cách làm:

Bước 1: Nấu nước dùng có thể hầm bằng bì lợn (lọc hết mỡ) hoặc chân gà để có nước dùng trong vắt, dùng nồi áp suất hầm là tốt nhất. Bạn nên nhớ vớt bọt và váng mỡ khi nổi lên.

Bước 2: Trứng gà rửa sạch, sau đó đục lỗ vừa ở đầu to, rồi dùng kim nhọn chọc 1 lỗ nhỏ phía đầu ngược lại, như thế sẽ dốc được hết lòng trứng ra.

Cách làm món thịt đông trong vỏ trứng gà cực bắt mắt đón tết ảnh 1
Cách làm món thịt đông trong vỏ trứng gà cực bắt mắt đón tết ảnh 2Đổ lòng trứng vào một cái bát.
Cách làm món thịt đông trong vỏ trứng gà cực bắt mắt đón tết ảnh 3Bỏ vỏ trứng vào dung dịch soda ngâm 30 phút để khử trùng.
Cách làm món thịt đông trong vỏ trứng gà cực bắt mắt đón tết ảnh 4Sau đó lấy vỏ trứng ra đặt vào 1 cái khăn tầm 15-20 phút thấm khô.

Bước 3: Chuẩn bị sẵn nguyên liệu theo sở thích như ở trên: Bắp mỹ, cà rốt, cà chua, ớt chuông, thịt heo, thịt bò, thịt gà…. Nguyên liệu đã được tẩm ướp và hấp hoặc luộc chín. Sau đó thái theo hình hạt lựu, thịt gà thì xé nhỏ, thêm 1 vài cọng lá thì là, ngò, rau.

Cách làm món thịt đông trong vỏ trứng gà cực bắt mắt đón tết ảnh 5Thái thịt hoặc xúc xích…
Cách làm món thịt đông trong vỏ trứng gà cực bắt mắt đón tết ảnh 6Cà chua.

Bước 4: Xếp lá ngò hoặc thì là trang trí vào trước sao cho lá mở rộng tự nhiên áp vào thành vỏ trứng.

Cách làm món thịt đông trong vỏ trứng gà cực bắt mắt đón tết ảnh 7 
Cách làm món thịt đông trong vỏ trứng gà cực bắt mắt đón tết ảnh 8Tiếp đến là lớp cà chua.
Cách làm món thịt đông trong vỏ trứng gà cực bắt mắt đón tết ảnh 9Rồi đến một lớp thịt, xúc xích…
Cách làm món thịt đông trong vỏ trứng gà cực bắt mắt đón tết ảnh 10Lớp ngô mỹ.
Cách làm món thịt đông trong vỏ trứng gà cực bắt mắt đón tết ảnh 11Cuối cùng là lớp đậu cho đến khi đầy hết các vỏ trứng. Tùy theo sở thích bạn có thể thay đổi hoặc xếp thêm một số nguyên liệu khác nữa.

Bước 5: Nước xương hầm nếm gia vị, và cho thêm 1 chút gelatin (ít đủ tạo độ dẻo dai) để ngâm khoảng 5 đến 10 phút cho gelatin nở. Bắc lên bếp đun sôi lại.

Cách làm món thịt đông trong vỏ trứng gà cực bắt mắt đón tết ảnh 12 

Bước 6: Dùng rây lọc nước hầm, rồi sau đó dùng thìa hoặc phễu rót từ từ hỗn hợp nước xương vào vỏ trứng đã xếp đầy nguyên liệu. Để nguội và bỏ vào ngăn mát tủ lạnh, khoảng 2 tiếng đồng hồ.

Cách làm món thịt đông trong vỏ trứng gà cực bắt mắt đón tết ảnh 13 
Cách làm món thịt đông trong vỏ trứng gà cực bắt mắt đón tết ảnh 14Lấy nước dùng đã lọc đổ vào hỗn hợp trứng.
Cách làm món thịt đông trong vỏ trứng gà cực bắt mắt đón tết ảnh 15Để nguội và bỏ vào ngăn mát tủ lạnh, khoảng 2 tiếng đồng hồ.
Cách làm món thịt đông trong vỏ trứng gà cực bắt mắt đón tết ảnh 16Cuối cùng lấy và bóc vỏ trứng ra như khi bóc trứng luộc. Vì nước dùng có gelatin nên khi bóc sẽ dễ hơn nhé.
Cách làm món thịt đông trong vỏ trứng gà cực bắt mắt đón tết ảnh 17Sản phẩm hoàn thành, chúc bạn và gia đình có một món ăn mới đón tết.
Khách tham quan triển lãm “Tranh truyện Hàng Trống”.
Khai mạc Triển lãm “Tranh truyện Hàng Trống”
(Ngày Nay) - Lễ khai mạc Triển lãm “Tranh truyện Hàng Trống” đã diễn ra chiều 18/3 tại Bảo tàng Phụ nữ Việt Nam (số 36, Lý Thường Kiệt, Hoàn Kiếm, Hà Nội). Triển lãm do Bảo tàng Phụ nữ Việt Nam phối hợp với Họa sỹ Phan Ngọc Khuê, nhà nghiên cứu nghệ thuật các dân tộc Việt Nam tổ chức.
Chương trình hòa tấu nhạc cụ dân tộc tại lễ hội.
Thanh Hoá: Nhiều hoạt động đặc sắc tại lễ hội Mường Xia
(Ngày Nay) - Tối 18/3, tại xã Sơn Thủy, huyện miền núi Quan Sơn (Thanh Hóa), Lễ hội Mường Xia đã diễn ra với sự tham gia của hàng nghìn đồng bào dân tộc Thái và người dân nước bạn Lào ở khu vực biên giới miền Tây Thanh Hóa và tỉnh Hủa Phăn (Cộng hòa Dân chủ Nhân dân Lào).
Những quan điểm cần “gác qua một bên”
Những quan điểm cần “gác qua một bên”
(Ngày Nay) - Sinh thời, khi được hỏi về các vấn đề siêu hình thì Thế Tôn im lặng, “gác qua một bên”. Sau khi Thế Tôn nhập diệt, một số người đã đến hỏi Tôn giả A-nan vấn đề này. Hiện nay, các quan điểm này vẫn đang được đặt ra.
Bầu trời Iceland rực đỏ vì núi lửa phun trào
Bầu trời Iceland rực đỏ vì núi lửa phun trào
(Ngày Nay) - Đài truyền hình RÚV của Iceland đưa tin, hiện tượng núi lửa phun trào ở Bán đảo Reykjanes đã buộc người dân sống xung quanh Vũng biển Blue nổi tiếng và thị trấn Grindavik gần đó phải sơ tán khẩn cấp.
Tràn lan nội dung độc hại do AI sáng tạo trên TikTok
Tràn lan nội dung độc hại do AI sáng tạo trên TikTok
(Ngày Nay) - Theo báo cáo của tổ chức phi lợi nhuận Media Matters, người dùng TikTok đang có xu hướng kiếm tiền từ các video đưa ra những thông tin vô căn cứ về những “thuyết âm mưu” liên quan đến ngày tận thế của thế giới.
Khai mạc Lễ hội Nữ tướng Lê Chân
Khai mạc Lễ hội Nữ tướng Lê Chân
(Ngày Nay) - Tối 17/3, tại Tượng đài Nữ tướng Lê Chân, UBND quận Lê Chân (thành phố Hải Phòng) khai mạc Lễ hội truyền thống Nữ tướng Lê Chân năm 2024.