Cách làm sữa chua từ sữa công thức cho bé yêu

Những hũ sữa chua vừa an toàn, vừa nhiều chất sẽ là món ngon giúp mẹ chinh phục bé yêu.
Cách làm sữa chua từ sữa công thức cho bé yêu
Trẻ từ 6 tháng đến 1 tuổi hoàn toàn có thể ăn được sữa chua được làm từ sữa công thức. Dưới đây là cách làm sữa chua bằng sữa công thức an toàn, đủ chất tại nhà:
Nguyên liệu

Sữa công thức (loại bé đang dùng)

Nước ấm

1-2 hộp sữa chua không đường.

Dụng cụ làm sữa chua cho bé
– Bát trộn
– Nồi
– Lọ, hũ đựng sữa chua

Cách làm

Cách làm sữa chua từ sữa công thức cho bé yêu - anh 1

Để đảm bảo an toàn, trước khi làm mẹ ngâm các hũ đựng sữa chua trong nước nóng già để khử trùng rồi lau khô bằng khăn sạch và tốt nhất nên dùng hũ thủy tinh có nắp đậy

Bước 1: Pha sữa bột công thức theo tỉ lệ theo hướng dẫn sử dụng ghi trên hộp sữa bột sao cho thu được 300-350 ml sữa. Đun nóng sữa đến khoảng 40-45 độ C.

Bước 2: Đánh tan 3-4 thìa sữa chua không đường rồi cho vào sữa công thức vừa làm nóng ở trên và ngoáy thật đều.

Bước 3: Chia sữa đã ngoáy ở bước trên vào các hũ hoặc các hộp chuyên dụng và đậy nắp lại.

Bước 4: Đun một nồi nước to để làm nồi ủ sữa chua. Bạn nên lựa nồi dày một chút để giữ được nhiệt được lâu. Đun nồi nước đến lúc nào bạn nhìn xuống phía dưới đáy nồi thấy sôi hơi lăn tăn tầm khoảng 80ºC là bạn tắt bếp. Nếu đun nước sôi thì bạn phải đợi nước nguội bớt, nước quá nóng khi ủ sẽ làm sữa chua bị kết tủa.

Cách làm sữa chua từ sữa công thức cho bé yêu - anh 2
Bước 5: Xếp từng lọ thủy tinh vào nồi nước nóng đã đun. Nước chỉ cần ngập 2/3 thành lọ là được. Phía bên trên nồi đậy một cái khăn rồi đậy kín nắp để nơi thoáng qua đêm hoặc từ 8 đến 10 tiếng đồng hồ là có thể dùng được.
Bạn cũng có thể ủ sữa chua bằng thùng xốp và bổ sung vào hộp xốp giữ nhiệt này một vài bình đựng nước nóng sau đó đậy chặt nắp hộp.
Nếu bạn có lò vi sóng bạn có thể ủ sữa bằng lò vi sóng: Đặt sữa chua của bạn vào lò vi sóng và đậy kín để giữ nhiệt độ ổn định, bạn nên cho thêm 1 cốc nước lọc vào lò vi sóng trước khi tăng nhiệt độ của lò để ủ sữa chua.
Thời gian ủ sữa chua trong khoảng từ 4 – 8 tiếng, phụ thuộc vào mức độ chua của sữa mà bạn muốn làm. Trong quá trình ủ sữa bạn hãy tránh rung lắc vì có thể gây hỏng sữa.
Cách làm sữa chua từ sữa công thức cho bé yêu - anh 3

Lưu ý

- Sữa chua đạt yêu cầu khi đã đông đặc và không bị tách nước ở dưới đáy hũ sữa, có mùi thơm ngậy. Quá trình ủ hoàn tất thì bạn cho sữa chua vào tủ lạnh. Sữa chua tự làm bạn có thể để trong thời gian từ 4-7 ngày.

- Bạn nên để sữa chua ở ra ngoài tủ lạnh ở nhiệt độ phòng trong khoảng 5 đến 15 phút rồi mới cho bé ăn sữa chua qua đó có thể tránh cho bé không bị viêm họng.

- Nếu muốn ăn ngay bạn có thể làm ấm sữa bằng cách đặt vào bát nước ấm, để 1 lúc. Lưu ý: không bao giờ được đun sôi sữa chua, vì nếu bạn làm thế các vi khuẩn có lợi sẽ bị chết.

- Bạn không để sữa chua ngoài tủ lạnh (trong nhiệt độ phòng) quá 1 giờ đồng hồ. Vì trong thời gian đó vi khuẩn có hại sinh sôi và phát triển có thể sẽ làm bé của bạn bị tiêu chảy nếu ăn phải.

- Bạn có thể trộn các loại hoa quả xay với sữa chua , tuy nhiên trước khi trộn bạn nên làm nóng lại hoa quả xay và sữa chua.

>> Xem thêm:

Cách làm kem xoài ngọt mát giải nhiệt ngày hè

Cách làm tinh bột nghệ chữa bệnh và làm đẹp

Cách làm mực chiên xù "tròn vị" chiêu đãi cả nhà

Nha Trang (th)

Tạo hành lang pháp lý cho ứng dụng trợ lý ảo phát triển
Tạo hành lang pháp lý cho ứng dụng trợ lý ảo phát triển
(Ngày Nay) - Theo ông Nguyễn Phú Tiến, Phó Cục trưởng Cục Chuyển đổi số Quốc gia (Bộ Thông tin và Truyền thông), tiến trình nghiên cứu quy định pháp lý liên quan đến trợ lý ảo nói riêng và các ứng dụng trí tuệ nhân tạo (AI) nói chung tại Việt Nam đã và đang tiến hành tích cực.
Không giữ giới có năm điều suy hao
Không giữ giới có năm điều suy hao
(Ngày Nay) - Sống ở đời ai cũng mong muốn gia đạo bình an, sự nghiệp ổn định và phát triển. Tuy vậy, không nhiều người biết rằng nền tảng của những mong ước thiện lành đó chính là phước đức.
Đức Phật và những di huấn sau cùng
Đức Phật và những di huấn sau cùng
(Ngày Nay) - Theo kinh Đại bát Niết-bàn (Trường bộ kinh), trước lúc viên tịch, Thế Tôn an cư mùa mưa tại Baluvā, bị bệnh trầm trọng, rất đau đớn. Nhưng Ngài giữ tâm chánh niệm, tỉnh giác, chịu đựng cơn đau ấy, không một chút ta thán.
Người xuất gia cần tránh những cơ hiềm, tổn hại cho đạo
Người xuất gia cần tránh những cơ hiềm, tổn hại cho đạo
(Ngày Nay) - Người tu không nên bất cẩn, mà phải luôn quan tâm đến cơ hiềm của thế gian, tránh để người đời đánh mất niềm tin vào Tam bảo. Phật dạy: “Luôn luôn tự thức tỉnh và tự dò xét, không để lầm lỗi có thể có được, như thế là trong Chánh pháp của Như Lai, người ấy có khả năng thực hiện giải thoát”.
Bảy pháp tôn kính làm cho Chánh pháp tăng trưởng
Bảy pháp tôn kính làm cho Chánh pháp tăng trưởng
(Ngày Nay) - Tôn kính là sự kính trọng cao tột. Khi tôn kính điều gì thì điều ấy trở thành thiêng liêng, là ngọn đuốc sáng soi đường, là biểu tượng cao cả để hướng đến. Mỗi người có đối tượng tôn kính khác nhau để dẫn lối cho cuộc đời.
Khai mạc Lễ hội du lịch Cửa Lò năm 2024
Khai mạc Lễ hội du lịch Cửa Lò năm 2024
(Ngày Nay) - Tối 18/4, tại Quảng trường Bình Minh, Thị xã Cửa Lò, UBND tỉnh Nghệ An tổ chức khai mạc Lễ hội du lịch Cửa Lò năm 2024 chủ đề “Cửa Lò - Khát vọng tỏa sáng”.
AI làm gián đoạn kế hoạch ra mắt iPhone 16
AI làm gián đoạn kế hoạch ra mắt iPhone 16
(Ngày Nay) - Apple đã nỗ lực tách biệt dòng iPhone thường và iPhone Pro để biện minh cho việc tăng giá của dòng Pro mà không làm giảm tiềm năng của dòng cơ bản. Tuy nhiên, sự khác biệt giữa hai loại này có thể thay đổi vào cuối năm nay nhờ công nghệ trí tuệ nhân tạo (AI).