Cây chùm ngây - Thần dược phòng the cho cả 2 giới

Không chỉ có tác dụng trong việc chữa bệnh cứu người, cây chùm ngây còn phát huy công dụng trong việc cải thiện bản lĩnh phòng the cho cả 2 giới.
Cây chùm ngây - Thần dược phòng the cho cả 2 giới
Không ít các quý ông, quý bà bỏ công sức, tiền bạc để tìm kiếm các loại thần dược phòng the quý hiếm, đắt đỏ như tinh hoàn hải cẩu, sừng tê giác, đông trùng hạ thảo. Trong khi đó, có một loại thảo dược thiên nhiên được mệnh danh là “tiên đơn trường xuân”, rất dễ trồng lại bị bỏ quên.
Đó chính là cây chùm ngây với tên khoa học là Moringa oleifera. Chùm ngây là cây thân gỗ, mọc hoang dã ở nhiều nơi trên cả nước, nhưng nhiều nhất là các tỉnh Bắc và Bắc Trung Bộ.

Loài cây hữu dụng

Cây chùm ngây được xem là một trong những loài cây hữu dụng bậc nhất vì toàn bộ các phần trên cây đều có thể được dùng làm thức ăn hoặc phục vụ cho các mục đích khác nhau.

Vỏ cây, nhựa cây, rễ cây, lá, hạt, dầu và hoa của cây chùm ngây đều được dùng để làm thuốc trị bệnh cứu người.

Trong lá cây chùm ngây có chứa nhiều vitamin A hơn cả cà rốt, nhiều canxi hơn sữa, nhiều sắt hơn rau muống, nhiều vitamin C hơn cam chanh, nhiều kali hơn chuối, và nhiều chất đạm hơn trứng và sữa.

Cây chùm ngây - Thần dược phòng the cho cả 2 giới - anh 1

Cây chùm ngây được coi là thần dược phòng the cho quý ông, quý bà.

Bột hạt chùm ngây sau khi ép dầu, phơi khô có thể được dùng để làm tác nhân làm trong sạch các nguồn nước bị nhiễm bẩn.
Trong hạt chùm ngây có chứa từ 38 - 40% dầu ăn được (còn gọi là dầu ben). Thứ dầu nguyên chất từ hạt quả chùm ngây rất trong, không mùi, để lâu không trở mùi như các loại dầu thực vật khác.

Thần dược cải thiện “chuyện ấy”

Không chỉ có tác dụng trong việc chữa bệnh cứu người, cây chùm ngây còn phát huy công dụng trong việc cải thiện bản lĩnh phòng the cho cả 2 giới.

Từ kết quả nghiên cứu được đăng tải trên Tạp chí thần kinh học của Mỹ năm 2012, có cơ sở về việc chùm ngây giúp điều trị rối loạn chức năng tình dục ở nam giới trong y học dân gian.

Chuột đực wistar đã được tiến hành thí nghiệm. Chuột có trọng lượng từ 200-250g, được uống chiết xuất từ lá chùm ngây trong vòng 14 ngày với liều lượng tăng dần từ 10, 50 đến 250 mg mỗi ngày, mỗi lần là 30 phút trước khi tiếp xúc với chuột cái.
Sau khi uống chiết xuất từ lá chùm ngây, những con chuột đực thí nghiệm được đánh giá là có hành vi tình dục mạnh mẽ hơn, thời gian xuất tinh lâu hơn.
Các nhà khoa học cũng nghiên cứu cơ chế tác động lên chuột và xác định, chiết xuất từ chùm ngây có thể làm tăng cường ham muốn tình dục và hiệu suất quan hệ ở nam giới. Họ cho biết vẫn đang tiếp tục những nghiên cứu khác để củng cố kết quả này.
Trong những nghiên cứu chung về chùm ngây khác, các nhà khoa học cũng cho biết rằng những hoạt chất có trong lá của loài cây này có thể giúp nâng cao số lượng và chất lượng tinh trùng nam giới. Như vậy, chiết xuất từ lá chùm ngây có tác dụng tăng mức testosterone trong huyết thanh và tinh hoàn, tăng lưu lượng máu đến cơ quan sinh dục nam và kích thích hệ thống thần kinh để tăng cường ham muốn tình dục.
Còn hạt của quả chùm ngây có tác dụng tăng cường sinh lực, dùng để điều chế làm thuốc trị chứng bất lực ở đàn ông hoặc làm tăng cường khả năng ham muốn ở đàn bà.

>>> Xem thêm:

Khám phá công dụng ít người biết của hoa nhài trong “chuyện ấy”

7 bài thuốc giúp quý ông lấy lại phong độ chốn phòng the

Nước dừa – tiên dược phòng the không phải ai cũng biết

Điều gì khiến chàng bị "hút hồn" trên giường?

Vì đâu cuộc yêu kém thăng hoa?

Top thực phẩm cực tốt cho “cô bé”

Việc đánh đập trẻ em khiến sức khỏe tinh thần bị ảnh hưởng, học hành sa sút và tăng cao tỷ lệ bạo lực và lạm dụng. Ảnh: Getty Images
Anh quốc: Kêu gọi cấm phụ huynh đánh con
(Ngày Nay) - Các chuyên gia y tế kêu gọi chính phủ Vương quốc Anh (Vương quốc Liên hiệp Anh và Bắc Ireland, bao gồm nước Anh, Xứ Wales, Scotland và Bắc Ireland) đã ban hành lệnh cấm hoàn toàn hình phạt thể xác đối với trẻ em vì cho rằng việc này có hại cho sức khỏe tinh thần và thể chất của trẻ.
Vị trí đắc địa mang tới cảnh quan, sinh thái, môi trường sống vượt trội cho phân khu Quý Tộc
Phân khu Quý Tộc - BĐS “chữa lành” với vị trí sang quý bậc nhất Thành phố Đảo Hoàng Gia
(Ngày Nay) - Vừa ra mắt thị trường, phân khu Quý Tộc (Vinhomes Royal Island) đã được nhiều khách hàng và nhà đầu tư đánh giá là lựa chọn lý tưởng cho nhu cầu sống thụ hưởng đỉnh cao, cũng là sản phẩm giàu tiềm năng nhờ sở hữu vị trí sang quý bậc nhất trong lòng Thành phố Đảo Hoàng Gia.
Hai bộ xương cá Voi có chiều dài trên 22m và 18m được phục dựng phục vụ du khách tham quan ở huyện đảo Lý Sơn.
Ngọc cốt cá Voi lớn nhất Việt Nam ở đảo Lý Sơn hấp dẫn du khách
(Ngày Nay) - Ngư dân vùng biển Việt Nam nói chung, huyện đảo Lý Sơn (Quảng Ngãi) nói riêng có văn hóa tín ngưỡng thờ cúng cá Ông (tức cá Voi) nhằm cảm tạ và cầu mong cho người dân huyện đảo bình an trước sóng gió trùng khơi, khai thác được nhiều sản vật từ biển. Cũng vì vậy mà ở đảo Lý Sơn đang có hàng chục lăng mộ thờ cá Ông.
Giáo sư Nguyễn Quý Đạo chia sẻ về cuốn tự truyện của mình.
"Bốn mùa - Một cuộc đời" - Lời tự sự của nhà khoa học Việt Nam trên đất Pháp
(Ngày Nay) - “Bốn mùa - Một cuộc đời” vừa ra mắt công chúng tại Pháp là cuốn tự truyện của Giáo sư Nguyễn Quý Đạo, tác giả và đồng tác giả của hơn 300 công trình nghiên cứu khoa học, đồng thời là nhà hóa học người Việt Nam có tầm ảnh hưởng trong giới tri thức Pháp cũng như cộng đồng kiều bào Việt Nam tại Pháp.
Công tố viên cáo buộc ông Trump gian lận bầu cử
Công tố viên cáo buộc ông Trump gian lận bầu cử
(Ngày Nay) - Các công tố viên New York khẳng định cựu Tổng thống Donald Trump đã phạm luật và gây ảnh hưởng xấu tới cuộc bầu cử năm 2016 bằng cách cố gắng che đậy hành vi mua dâm với một diễn viên khiêu dâm, trong khi luật sư bào chữa tuyên bố ông Trump vô tội.