Cây kim nằm 2 năm trong lồng ngực bé gái 3 tuổi

(Ngày Nay) - Bệnh viện Nhi Trung ương vừa tiến hành phẫu thuất lấy thành công cây kim dài 4cm trong ngực bé gái 3 tuổi.
Chiếc kim rỉ sét được lấy ra từ lồng ngực bé gái
Chiếc kim rỉ sét được lấy ra từ lồng ngực bé gái

Tối 24/10, BV Nhi Trung ương cho biết, vừa qua BV tiếp nhận một trường hợp khá hy hữu. Bệnh nhi là bé gái N.T.H., 3 tuổi, ở Nghệ An.

Theo thông tin từ gia đình, khoảng một tuần trước khi nhập viện, bé H. có biểu hiện mệt mỏi, sốt, nôn, đau bụng, người nhà lo lắng cho con đi khám ở bệnh viện tỉnh.Qua chụp X-quang các bác sỹ phát hiện ở lồng ngực bên phải của cháu bé có dị vật, nghi là kim khâu.

Bệnh nhi được chuyển tới Bệnh viện Nhi Trung ương để theo dõi và tiếp tục điều trị. Tại Bệnh viện Nhi Trung ương, các bác sĩ tiến hành chụp X-quang và xác nhận có một chiếc kim dài khoảng 4 cm nằm ở vị trí thành ngực lưng bên phải bé H.

Sau khi phát hiện dị vật, gia đình cháu H. nhớ lại và cho biết, khi được 1 tuổi, bé H. từng bị ngã, sau đó xuất hiện sưng tấy vùng lưng. Tại thời điểm đó, bé H. đã được điều trị nhiễm trùng tại chỗ, vết thương ổn định và không có dấu hiệu bất thường.

Các bác sĩ đã hội chẩn và quyết định phẫu thuật nội soi lấy dị vật ra khỏi lồng ngực của bé.

Bác sĩ Nguyễn Văn Linh – Phó giám đốc Trung tâm nội soi rô bốt - Bệnh viện Nhi Trung ương, người trực tiếp tham gia phẫu thuật cho biết: Cây kim khâu bị đâm ở lưng bé Hà đã di chuyển, đi qua lồng ngực, xuyên vào phổi. Từ lồng ngực của bệnh nhi, kíp mổ rút ra một chiếc kim khâu dài khoảng 4 cm đã gỉ sét. Rất may chiếc kim đã không gây ảnh hưởng nghiêm trọng tới sức khỏe của cháu bé."

Sau 6 ngày phẫu thuật, hiện bé H. đã ổn định và được ra viện.

"Kim khâu là vật nhọn và nhỏ nên có thể nhẹ nhàng xuyên qua da vào cơ thể mà không gây đau đớn nhiều. Khi đã vào trong cơ thể, tùy theo sự vận động của người bệnh, kim có thể di chuyển tới nhiều cơ quan khác nhau, gây nguy hiểm cho tính mạng và khiến việc phẫu thuật lấy kim trở nên rất khó khăn", bác sĩ Lê Tuấn Anh – Phó Trưởng khoa Chỉnh hình nhi, Bệnh viện Nhi Trung ương cảnh báo.

Qua sự việc trên các bác sĩ khuyến cáo, người lớn sau khi sử dụng các vật sắc nhọn như kim khâu cần cất chúng vào nơi an toàn, ngoài tầm với của trẻ. Khi đánh rơi kim cha mẹ cần tìm kiếm kỹ càng, không để kim bị rơi nằm lại trên sàn nhà, gây nguy hiểm cho trẻ.

Dùng AI để dự đoán chính xác hơn nguồn gốc các khối u
Dùng AI để dự đoán chính xác hơn nguồn gốc các khối u
(Ngày Nay) - Một nhóm các nhà khoa học Trung Quốc đã thiết kế một công cụ sử dụng trí tuệ nhân tạo (AI) dự đoán nguồn gốc của các khối u khó xác định với độ chính xác ngang bằng hoặc thậm chí vượt qua khả năng phán đoán của các nhà bệnh lý học.
Lên Tinder để tìm việc
Lên Tinder để tìm việc
(Ngày Nay) - Đối mặt với tỷ lệ thất nghiệp cao và sự cạnh tranh khốc liệt, một bộ phận giới trẻ tại Trung Quốc đang sử dụng Tinder và các ứng dụng hẹn hò khác như một công cụ tìm kiếm cơ hội việc làm.
Những điều cần biết về Met Gala 2024
Những điều cần biết về Met Gala 2024
(Ngày Nay) - Trong vòng ba tuần nữa, các nhà thiết kế cùng những "nàng thơ" thời trang, giới mộ điệu và người có tầm ảnh hưởng nhất thế giới sẽ quy tụ tại Bảo tàng Nghệ thuật Metropolitan ở Thành phố New York cho đêm hội thời trang có quy mô lớn bậc nhất: Met Gala.
Tạo hành lang pháp lý cho ứng dụng trợ lý ảo phát triển
Tạo hành lang pháp lý cho ứng dụng trợ lý ảo phát triển
(Ngày Nay) - Theo ông Nguyễn Phú Tiến, Phó Cục trưởng Cục Chuyển đổi số Quốc gia (Bộ Thông tin và Truyền thông), tiến trình nghiên cứu quy định pháp lý liên quan đến trợ lý ảo nói riêng và các ứng dụng trí tuệ nhân tạo (AI) nói chung tại Việt Nam đã và đang tiến hành tích cực.
Khai quật, khảo cổ học hệ thống nền móng điện Cần Chánh trong Đại Nội Huế.
Thừa Thiên-Huế: Sẵn sàng khởi công phục dựng Điện Cần Chánh
(Ngày Nay) - Giám đốc Trung tâm Bảo tồn Di tích Cố đô Huế Hoàng Việt Trung cho biết, dự án Tu bổ, phục hồi và tôn tạo di tích Điện Cần Chánh đang được trình Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch thẩm định. Sau khi hoàn thành các thủ tục, dự kiến dự án sẽ được khởi công trong quý IV năm 2024.
Ban tổ chức tặng sách cho các thư viện công cộng, thư viện trường học, tủ sách tư nhân có phục vụ cộng đồng; các trại giam, trại tạm giam trên địa bàn tỉnh Thừa Thiên - Huế.
Ngày Sách Việt Nam: Khơi dậy khát vọng cống hiến của tuổi trẻ
(Ngày Nay) - Ngày 19/4, tại Thư viện Tổng hợp tỉnh Thừa Thiên - Huế, Sở Văn hóa và Thể thao tỉnh phối hợp với Đại học Huế, Sở Giáo dục và Đào tạo, Viện Nghiên cứu phát triển tỉnh tổ chức khai mạc Ngày Sách và Văn hóa đọc Việt Nam; giới thiệu 2 ấn phẩm mới của Tủ sách Huế và phát động cuộc thi Đại sứ Văn hóa đọc năm 2024.