Cháo thuốc chữa mất ngủ

(Ngày Nay) - Bệnh mất ngủ kéo dài hay mất ngủ kinh niên trở thành nỗi ám ảnh của nhiều người và gây phiền toái tới sinh hoạt, công việc cũng như tổn hại tới sức khỏe.
Cháo thuốc chữa mất ngủ

Cách điều trị mất ngủ hiệu quả nhất là cần kiên trì kết hợp sử dụng các phương thuốc phù hợp cùng các biện pháp hỗ trợ chữa trị khác để mang lại kết quả cao nhất và an toàn.

Y học phương Đông dùng dược thảo dưới nhiều dạng khác nhau để chữa trị các chứng bệnh như thuốc sắc, viên hoàn, tán bột, thuốc cao lỏng, đặc, châm cứu day ấn các huyệt đạo, xoa bóp...nhưng đặc biệt hơn cả là sử dụng các món ăn thuốc vừa dễ làm, an toàn, hiệu quả không thua kém các phương pháp trên lại giúp cho người bệnh sợ uống thuốc hay trẻ nhỏ dễ sử dụng. Các món ăn thuốc để chữa trị chứng mất ngủ kéo dài:

Cháo thịt heo nạc phục thần: món ăn bài thuốc này có tác dụng dưỡng tâm, an thần rất thích hợp dùng cho các trường hợp bị mất ngủ kéo dài và suy nhược cơ thể. Dùng thịt heo nạc, gạo tẻ và các vị thuốc gồm phục thần, viễn chí và các loại gia vị, rau thơm vừa đủ. Thịt nạc rửa sạch, cắt thành từng miếng, gạo vo sạch, hai vị thuốc đem sắc kỹ chắt lấy nước, sau đó cho tất cả vào nồi hầm thành cháo, khi cháo nhừ thì nêm gia vị và cho rau thơm vào ăn nóng.

Cháo hạt sen linh chi: dùng gạo nếp 50g, hạt sen 60g, nấm linh chi 50g, đường cát trắng 30g, nấu cháo như bình thường và ăn trước khi đi ngủ khoảng 1 giờ sẽ có tác dụng giúp dễ dàng chìm vào giấc ngủ, ngủ ngon hơn. Hạt sen có tác dụng an thần rất tốt để chữa trị mất ngủ. Dùng món ăn bài thuốc này liên tục trong 1 tuần sẽ thấy rõ hiệu quả.

Cháo long nhãn hạt sen: long nhãn 30g, hạt sen (bỏ tâm sen) 30g, gạo nếp 50g. Vo gạo sạch, 2 nguyên liệu còn lại rửa sạch. Trước tiên cho gạo và hạt sen vào nấu cho tới khi gần nhừ thì cho thêm long nhãn vào ninh cho tới khi cháo nhừ, cho gia vị vừa miệng vào để ăn. Cần ăn thường xuyên sẽ giúp có giấc ngủ ngon hơn, dễ ngủ, cải thiện rõ rệt tình trạng bị mất ngủ kéo dài.

Cháo bách hợp hạt sen: bách hợp, hạt sen mỗi thứ 30g, thịt heo nạc 200g. Tất cả hầm nhừ, ăn hết trong 1 lần. Bách hợp có tác dụng bổ thận, mát gan, thanh lọc cơ thể, trong khi hạt sen là vị thuốc an thần tự nhiên cực tốt sẽ giúp bạn nhanh chóng cải thiện được tình trạng khó ngủ, mất ngủ và chữa bệnh mất ngủ kinh niên hiệu quả.

Canh cùi nhãn tươi: cùi nhãn tươi 100g, đường vừa đủ. Lấy cùi nhãn nấu thành canh, thêm đường vào cho thêm ngon ngọt dễ ăn. Hằng ngày ăn canh long nhãn trước khi đi ngủ 30 phút sẽ có tác dụng an thần, dễ chìm vào giấc ngủ, thích hợp cho cả các trường hợp chữa bệnh đau đầu cũng rất tốt.

Cháo đậu xanh đường phèn: đậu xanh 50g, đường phèn 10g, nước 200ml. Cho tất cả vào nồi đun nhỏ lửa đến khi đậu xanh chín nhừ. Ăn khi còn nóng. Món ăn này thích hợp với người mất ngủ kéo dài, hoặc thường xuyên phải làm việc căng thẳng gây khó ngủ.

Bác sĩ Hoàng Xuân Đại

Theo Tuổi Trẻ

Nhóm nhạc BTS tích cực quảng bá văn hóa Hàn Quốc. Ảnh: Bighit Entertainment
Giới trẻ châu Á kể chuyện văn hóa dân tộc
(Ngày Nay) - Người trẻ châu Á ngày nay không chỉ năng động, sáng tạo mà còn luôn ý thức gìn giữ và phát huy bản sắc văn hóa dân tộc. Họ đang thổi bùng sức sống mới cho văn hóa truyền thống bằng những cách thức độc đáo và đầy cảm hứng.
Ảnh minh họa
Công an Hà Nội cảnh báo 24 thủ đoạn sử dụng công nghệ cao để lừa đảo chiếm tài sản
(Ngày Nay) - Theo Công an TP Hà Nội, tội phạm sử dụng công nghệ cao để lừa đảo chiếm đoạt tài sản vẫn diễn biến phức tạp, các đối tượng thường xuyên thay đổi phương thức, thủ đoạn hoạt động, lợi dụng không gian mạng để thực hiện hành vi phạm tội, gây thiệt hại đặc biệt lớn về kinh tế-xã hội.
Tầng lớp tỷ phú, giàu có tìm nơi tận hưởng cuộc sống “xa xỉ thầm lặng”
Tầng lớp tỷ phú, giàu có tìm nơi tận hưởng cuộc sống “xa xỉ thầm lặng”
(Ngày Nay) -  “Quiet luxury” - sự xa xỉ thầm lặng đang phát triển thành xu hướng sống, phong cách tận hưởng mới của giới thượng lưu. Bắt nguồn từ thời trang, xu hướng này “lấn sân” sang lĩnh vực bất động sản và được giới nhà giàu ưa chuộng. Điều này lý giải vì sao phân khu The Miyabi (thuộc Thành phố đảo Hoàng Gia - Vinhomes Royal Island) được săn đón ngay khi vừa ra mắt .
Ảnh minh họa
WHO ra mắt mạng lưới toàn cầu mới giám sát virus corona
(Ngày Nay) -  Ngày 27/3, Tổ chức Y tế thế giới (WHO) đã ra mắt mạng lưới toàn cầu mới về virus corona CoViNet để phát hiện, theo dõi và đánh giá sớm cũng như chính xác các virus SARS-CoV-2, MERS-CoV và các chủng virus corona mới đe dọa nghiêm trọng sức khỏe cộng đồng.