Chồng sản phụ tố bác sĩ tắc trách khiến thai nhi tử vong

(Ngày Nay) - Người nhà sản phụ cho rằng thai nhi nặng 4,6 kg nhưng bác sĩ Bệnh viện đa khoa TP Buôn Ma Thuột (Đắk Lắk) vẫn để sinh thường dẫn đến con tử vong.
Chị Truyền điều trị tại bệnh viện sau khi xảy ra sự việc.
Chị Truyền điều trị tại bệnh viện sau khi xảy ra sự việc.
Sáng 12/12, bà Nguyễn Thị Xuân Thủy, Phó giám đốc Sở Y tế tỉnh Đắk Lắk cho biết Sở đã yêu cầu Bệnh viện Đa khoa TP Buôn Ma Thuột báo cáo trường hợp một thai nhi tử vong trong lúc sinh.
Một lãnh đạo Công an TP Buôn Ma Thuột cho biết đơn vị đã nhận được đơn phản ánh và đang điều tra nguyên nhân thai nhi tử vong tại Bệnh viện TP Buôn Ma Thuột vào tối 10/12.
Theo phản ánh của anh Cao Nguyên (32 tuổi, ngụ TP Buôn Ma Thuột), khoảng 10h ngày 10/12, gia đình đưa chị Trần Nữ Mộng Truyền (32 tuổi, vợ anh Nguyên) vào Bệnh viện Đa khoa TP Buôn Ma Thuột để sinh.
Tại đây, sau khi thăm khám, các bác sĩ thông báo chị Truyền đủ điều kiện sinh con nên yêu cầu gia đình nhập viện. Đến khoảng 17h30 cùng ngày, bác sĩ tiếp tục thông báo thai nhi nặng 3,9 kg, sức khỏe của mẹ và con đều tốt. Khoảng 18h, chị Truyền được đưa vào phòng sinh.
"Sau khi đưa vợ tôi vào phòng sinh được khoảng 1 tiếng, bác sĩ cho biết thai nhi lớn, không kéo ra được. Bác sĩ đã gọi điện thông báo cho trưởng khoa sản. Bác sĩ trưởng khoa sản tới loay hoay hơn nửa tiếng nhưng vẫn không kéo được thai nhi ra", anh Nguyên nói.
Anh Nguyên thông tin thêm, sau đó, trưởng khoa gọi điện thoại nhờ một bác sĩ ở bệnh viện khác tới hỗ trợ. Đến khoảng 22h mới đưa được thai nhi ra.
"Lúc này con tôi đã chết. Trước khi vợ sinh tôi đã vào gặp báo sĩ trực nhờ giúp đỡ và nói nếu thai nhi lớn thì đề nghị sinh mổ. Tuy nhiên bác sĩ trực nói tôi yên tâm, để vợ tôi sinh thường. Cân nặng của thai nhi sau khi kéo được ra là 4,6 kg. Thai nhi lớn như vậy nhưng các bác sĩ đã không kiểm tra chu đáo, để con tôi chết oan”, anh Nguyên bức xúc.
Sau khi xảy ra vụ việc, gia đình anh Nguyên làm đơn tố cáo gửi cơ quan chức năng. Rạng sáng 11/12, cơ quan chức năng đến bệnh viện khám nghiệm tử thi, làm rõ vụ việc.
Trao đổi với phóng viên, bác sĩ Y Lâm Niê, Giám đốc Bệnh viện Đa khoa TP Buôn Ma Thuột cho biết sản phụ Truyền nhập viện 10/12, trong tình trạng sức khỏe bình thường.
Sau khi thăm khám đến 19h cùng ngày, sản phụ Truyền có dấu hiệu sinh, bác sĩ trực khoa sản cho vào phòng chờ.
"Tuy nhiên, sau khi rặn được 10 phút, bác sĩ cắt tần sinh môn thì đầu cháu bé ra ngoài còn người mắc lại phía trong. Lúc này bác sĩ trực đã báo cáo trưởng khoa nhờ giúp đỡ. Tuy nhiên, khoảng 30 phút sau thì cháu bé đã tử vong nhưng vẫn còn mắc bên trong", bác sĩ Y Lâm nói.
Vị giám đốc cho biết thêm trong trường hợp này để lâu sẽ gây nguy hiểm cho sản phụ nên đã mời bác sĩ tuyến trên đến trợ giúp. Đến khoảng 21h 25 thì lấy được cháu bé ra ngoài.
"Trong các lần siêu âm, thai nặng trên dưới 3 kg, sức khỏe của sản phụ bình thường. Tuy nhiên, kíp trực hôm đó không tiên lượng được cháu bé lớn đến 4,6 kg. Trường hợp cháu bé tử vong là do khách quan chứ không phải lỗi chuyên môn", vị giám đốc nói.
Vị giám đốc cho biết thêm trong trường hợp thai nhi bị kẹt như vậy, trong vòng 10 phút không lấy được ra ngoài sẽ dẫn đến tử vong. Trường hợp này bệnh viện ưu tiên cứu sống sản phụ. Vì nếu để con mắc kẹt trong âm hộ quá lâu sẽ dẫn đến băng huyết, người mẹ tử vong.
"Sau khi xảy ra sự việc, Công an TP Buôn Ma Thuột đã đến điều tra, niêm phong hồ sơ bệnh án và khám nghiệm tử thi", bác sĩ Y Lâm nói.
Theo Zing
Nhóm nhạc BTS tích cực quảng bá văn hóa Hàn Quốc. Ảnh: Bighit Entertainment
Giới trẻ châu Á kể chuyện văn hóa dân tộc
(Ngày Nay) - Người trẻ châu Á ngày nay không chỉ năng động, sáng tạo mà còn luôn ý thức gìn giữ và phát huy bản sắc văn hóa dân tộc. Họ đang thổi bùng sức sống mới cho văn hóa truyền thống bằng những cách thức độc đáo và đầy cảm hứng.
Ảnh minh họa
Công an Hà Nội cảnh báo 24 thủ đoạn sử dụng công nghệ cao để lừa đảo chiếm tài sản
(Ngày Nay) - Theo Công an TP Hà Nội, tội phạm sử dụng công nghệ cao để lừa đảo chiếm đoạt tài sản vẫn diễn biến phức tạp, các đối tượng thường xuyên thay đổi phương thức, thủ đoạn hoạt động, lợi dụng không gian mạng để thực hiện hành vi phạm tội, gây thiệt hại đặc biệt lớn về kinh tế-xã hội.
Tầng lớp tỷ phú, giàu có tìm nơi tận hưởng cuộc sống “xa xỉ thầm lặng”
Tầng lớp tỷ phú, giàu có tìm nơi tận hưởng cuộc sống “xa xỉ thầm lặng”
(Ngày Nay) -  “Quiet luxury” - sự xa xỉ thầm lặng đang phát triển thành xu hướng sống, phong cách tận hưởng mới của giới thượng lưu. Bắt nguồn từ thời trang, xu hướng này “lấn sân” sang lĩnh vực bất động sản và được giới nhà giàu ưa chuộng. Điều này lý giải vì sao phân khu The Miyabi (thuộc Thành phố đảo Hoàng Gia - Vinhomes Royal Island) được săn đón ngay khi vừa ra mắt .
Ảnh minh họa
WHO ra mắt mạng lưới toàn cầu mới giám sát virus corona
(Ngày Nay) -  Ngày 27/3, Tổ chức Y tế thế giới (WHO) đã ra mắt mạng lưới toàn cầu mới về virus corona CoViNet để phát hiện, theo dõi và đánh giá sớm cũng như chính xác các virus SARS-CoV-2, MERS-CoV và các chủng virus corona mới đe dọa nghiêm trọng sức khỏe cộng đồng.
Người phát ngôn Bộ Ngoại giao Việt Nam Phạm Thu Hằng
Việt Nam hoan nghênh Nghị quyết về việc ngừng bắn tại Dải Gaza
(Ngày Nay) - Ngày 27/3, trả lời câu hỏi của phóng viên đề nghị cho biết phản ứng của Việt Nam trước việc Hội đồng Bảo an Liên hợp quốc thông qua Nghị quyết 2728 về việc ngừng bắn tại Dải Gaza, Người Phát ngôn Bộ Ngoại giao Việt Nam Phạm Thu Hằng khẳng định: