Chữa đau đầu bằng thực phẩm dân dã

Cuộc sống căng thẳng ngày nay rất dễ khiến mọi người mắc chứng đau đầu. Dưới đây là những thực phẩm dân dã nhưng rất hiệu quả trong việc chữa đau đầu.
Chữa đau đầu bằng thực phẩm dân dã

Khoai tây nướng

Khoai tây nướng là thực phẩm rất giàu kali, có tác dụng làm dịu cơn đau đầu, đặc biệt là đau đầu do uống nhiều rượu bia. Cồn trong rượu bia là một chất lợi tiểu gây mất nước và mất chất điện giải như kali, dẫn đến đau đầu.

Chữa đau đầu bằng thực phẩm dân dã - anh 1

Khoai tây nướng là thực phẩm rất giàu kali, có tác dụng làm dịu cơn đau đầu.

Sữa chua

Sữa chua chứa nhiều canxi, vitamin B, kali và magiê. Đau đầu có thể là do cơ thể của bạn bị thiếu canxi vì bộ não phụ thuộc vào khoáng chất này để hoạt động có hiệu quả. Vì thế, ăn những thực phẩm giàu canxi như sữa chua không béo sẽ giúp đẩy lùi chứng nhức đầu.

Chữa đau đầu bằng thực phẩm dân dã - anh 2

Sữa chua chứa nhiều canxi, vitamin B, kali và magiê.

Gừng

Gừng có tác dụng chống viêm, trị đầy hơi và làm giảm các cơn đau đầu hay đau nửa đầu. Uống một ly trà gừng hoặc nhai vài miếng gừng sẽ giúp bạn giảm đau đầu.

Chữa đau đầu bằng thực phẩm dân dã - anh 3

Gừng có tác dụng làm giảm các cơn đau đầu hay đau nửa đầu.

Dưa hấu

Các chuyên gia dinh dưỡng cho hay mất nước là nguyên nhân chính gây đau đầu. Do vậy, bạn nên ăn dưa hấu vì loại quả này chứa nhiều nước và cũng rất giàu magiê, có khả năng ngăn chặn cơn đau đầu.

Chữa đau đầu bằng thực phẩm dân dã - anh 4

Dưa hấu chứa magie làm giảm chứng đau đầu.

Các loại cá như cá hồi, cá ngừ, cá thu, cá mòi rất giàu axít béo omega 3, có khả năng kháng viêm và có tác dụng tốt trong điều trị các chứng đau đầu.

Chữa đau đầu bằng thực phẩm dân dã - anh 5

Cá cũng có khả năng chữa đau đầu rất tốt.

Hoàng Thúy (t/h)

>>> Xem thêm:

Những thực phẩm “góp phần” tàn phá răng

Bỏ túi những cách cải thiện vòng 1 mà không cần thẩm mỹ

Những tác dụng không ngờ của hạt đu đủ

Không tùy tiện tăng giá gây ảnh hưởng xấu đến ngành du lịch
Không tùy tiện tăng giá gây ảnh hưởng xấu đến ngành du lịch
(Ngày Nay) - Ngày 24/4, Cục Du lịch Quốc gia Việt Nam (Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch) đã gửi văn bản, đề nghị Sở Du lịch, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương tăng cường đảm bảo an toàn trong hoạt động du lịch dịp nghỉ lễ và cao điểm du lịch Hè 2024.
Cận cảnh chao đèn họa tiết hoa mẫu đơn cánh kép.
Họa tiết hoa mẫu đơn: Ngoại lệ của Louis Comfort Tiffany
(Ngày Nay) - Những chùm hoa mẫu đơn lớn nhiều màu sắc với hương thơm ngào ngạt luôn chiếm vị trí đắc địa trong khu vườn. Dù là hoa cánh đơn hay cánh kép, Louis Comfort Tiffany cũng không thể cưỡng lại vẻ đẹp kiều diễm ấy.
Tòa nhà Quốc hội Mỹ ở Washington DC.,. : CNN.
Quốc hội Mỹ thông qua dự luật viện trợ cho Ukraine
(Ngày Nay) - Với 79 phiếu thuận và 18 phiếu chống, tối 23/4 (theo giờ Mỹ, tức sáng 24/4 giờ Việt Nam), Thượng viện Mỹ đã thông qua gói viện trợ bổ sung được chờ đợi lâu nay cho Ukraine, Israel và một số nước khác.