Cô gái nâng ngực phải cấp cứu: Bệnh viện nói gì?

(Ngày Nay) - Chị Ngô Ngọc L. tố cáo một Bệnh viện thẩm mỹ đã gây đau đớn cho mình, tắc trách chuyên môn gây xôn xao cộng đồng.
 

Thực hư của sự việc

Ngày 22/5 vừa qua một hot Facebooker đưa hình ảnh bộ ngực mới phẫu thuật của mình lên trang cá nhân kèm theo những lời phàn nàn về dịch vụ ở bệnh viện đã gây xôn xao cộng đồng mạng.

Đó là Facebook mang tên chị Ngô Ngọc L. (36 tuổi, trú tại quận Hoàn Kiếm, Hà Nội). Chị L. đã chụp toàn bộ bộ ngực mới được phẫu thuật của mình sau vài ngày cho thấy nó có một số vết tụ máu, bầm dập.

Tài khoản Facebook này cho rằng, thái độ đội ngũ bác sỹ và nhân viên Bệnh viện thiếu trách nhiệm vì yêu cầu chị phải ra viện trong khi chị còn đau tới mức không thể ngồi dậy được. Chị còn tố cáo bệnh viện đã tắt điều hòa để đuổi chị về và dọa nếu không về sẽ ngắt điện và sập cầu dao cả tầng 9 tòa nhà. 

Như Gia đình Việt Nam phản ánh, cơ sở phẫu thuật cho chị Ngô Ngọc L. là Bệnh viện Thẩm Mỹ Kim Cương A&B (Địa chỉ: số 01 Yết Kiêu, Hoàn Kiếm, Linh Nội). Chị L. đã sử dụng dịch vụ nâng ngực và nâng mũi vào ngày 13/5 vừa qua.

Ngày 24/5, đại diện Bệnh viện thẩm mỹ Kim Cương A&B cho biết: Sau khi tiếp nhận thông tin, Ban lãnh đạo đã lập tức rà soát lại toàn bộ qui trình khám, chữa bệnh trước và sau đối với khách hàng Ngô Ngọc L. Nhưng không có chuyện đuổi khách hàng về hay thiếu trách nhiệm như phản ánh.

Cụ thể, buổi tối ngày 13/5 sau khi phẫu thuật khách hàng đã lưu trú tại bệnh viện để theo dõi, chăm sóc theo quy định. Đến 14/5, bác sỹ chuyên môn đánh giá khách hàng có thể về điều trị lưu trú tại nhà nhưng chị L. vẫn xin được ở lại bệnh viện. 

Theo quy định của bệnh viện đã được phổ biến với khách hàng trước đó, với ngày lưu trú thêm theo yêu cầu này thì khách hàng phải chịu chi phí. Tuy nhiên, chị L. không đồng ý và đã có phản ứng bức xúc với nhân viên, thậm chí còn đưa người nhà tới gây sức ép đòi phải miễn phí. Bệnh viện có hình ảnh từ camera ghi lại toàn bộ quá trình này.

Trước sức ép đó, Bệnh viện đã phải nhượng bộ để chị lưu trú lại bệnh viện miễn phí trong tối 14/5. Đến ngày 15/5/2017 thì chị Ngô Ngọc L. ra viện. Ngày 16/5, Bệnh viện đã cử nhân viên y tế đến nhà chị L. để thay băng và rửa vết mổ cho chị L. Các ngày 17/5, 18/5, 19/5, 20/5, 21/5, sáng 23/5, chị L. vẫn đến tái khám tại bệnh viện và thực hiện một số dịch vụ y tế.  

Mặc dù vậy, Ban lãnh đạo của Bệnh viện cũng đã tiến hành họp kiểm điểm với các nhân viên và có những rút kinh nghiệm về việc giải thích đối với khách hàng chưa rõ ràng, có thể gây hiểu lầm, gây bức xúc.  

“Sẵn sàng mời chuyên gia đánh giá khách quan”

Trả lời về việc tại sao phẫu thuật ngực lại gây ra những vết bầm tím, đau đớn cho khách hàng, lãnh đạo BV trình bày: Ca phẫu thuật đã được Bác sỹ Ha Jae Sung (Hàn Quốc) thực hiện sau khi xem xét sức khoẻ, thực hiện các xét nghiệm cần thiết, thử phản ứng thuốc, đánh giá của các bác sỹ chuyên môn.

Phẫu thuật ngực là một “đại phẫu” giống như các phẫu thuật khác, đều không thể tránh khỏi quá trình đau đớn trong thời gian ban đầu. Không ai phẫu thuật ngực mà không có đau đớn, đó là điều chắc chắn.

Giải thích về hình ảnh tụ máu, thâm tím Bệnh viện Thẩm mỹ Kim Cương cho hay: Cơ sở này cung cấp 2 giải pháp nâng ngực gồm: đưa túi độn trực tiếp vào ngực cơ qua đường rạch ở nách và phẫu thuật từ đầu nhũ hoa  (hay còn gọi là quầng núm vú). Với lý do hạn chế vết sẹo để lại trên nách, chị Ngô Ngọc L. đã yêu cầu phương pháp phẫu thuật với đường mổ từ đầu nhũ hoa.  

Phương pháp phẫu thuật này thường làm tổn thương mao mạch hơn so với thao tác đưa túi độn trực tiếp vào dưới cơ qua đường rạch ở nách, bởi vậy việc xuất hiện các vết bầm tím là điều dễ hiểu. Thông thường, sau một thời gian mao mạch hồi phục, vết bầm tím này sẽ mất đi sau 20 ngày đến 1 tháng tùy cơ địa mỗi người.

Có thể nói, hiện tượng tụ máu vết mổ do tổn thương mao mạch trong quá trình phẫu thuật là hiện tượng bình thường, đặc biệt là các ca đại phẫu như phẫu thuật nâng ngực. Bản thân việc chảy dịch cũng là phản ứng tự nhiên của cơ thể trong quá trình giải phóng dịch máu cũ ra ngoài.

Do đó, nếu không có các biểu hiện nhiễm trùng thì có thể kết luận quá trình hồi phục đang diễn ra hoàn toàn bình thường. Đối với dịch từ vết mổ, dựa vào kết quả khám cận lâm sàng, các bác sĩ sẽ chỉ định việc hút dịch có cần thiết không, nếu như lượng máu tụ nằm trong ngưỡng cho phép cơ thể có thể tự hấp thụ mà không cần can thiệp hút dịch.

Để đảm bảo khách quan, nếu chị Ngô Ngọc L. có yêu cầu, bệnh viện sẵn sàng mời bác sỹ chuyên môn đánh giá chính xác tình trạng của khách hàng và chịu các chi phí về việc này. Bệnh viện cam kết sẽ tiếp tục điều trị cho khách hàng theo đúng lộ trình, đảm bảo vấn đề sức khoẻ, thẩm mỹ của chị Ngô Ngọc L. đối với ca phẫu thuật.

Đoàn thanh tra Sở y tế nói gì?

Chiều ngày 23/5/2017, Đoàn Thanh tra của Sở Y tế TP.Hà Nội cũng đã đến làm việc tại Biện viện. Đoàn thanh tra đã tiến hành kiểm tra các giấy tờ pháp lý của Bệnh Viện, tiếp nhận hồ sơ bệnh án của bà Ngô Ngọc L., xem xét toàn diện quy trình thăm khám, điều trị.

Đoàn Thanh tra kết luận: “Bệnh viện hoạt động có đủ giấy tờ pháp lý. Đối với trường hợp khách hàng Ngô ngọc L. thực hiện dịch vụ nâng mũi và nâng ngực thẩm mỹ tại Bệnh viện, Đoàn thanh tra đề nghị bệnh viện tiếp tục theo dõi, chăm sóc và điều chị cho bà L. theo đúng quy chế chuyên môn… Trong trường hợp bà L. có những biến chứng liên quan đến phẫu thuật, đề nghị Bệnh viện tổ chức hội chẩn, chuyển tuyến nếu cần”.

Theo Gia Đình Việt Nam

Khách tham quan triển lãm “Tranh truyện Hàng Trống”.
Khai mạc Triển lãm “Tranh truyện Hàng Trống”
(Ngày Nay) - Lễ khai mạc Triển lãm “Tranh truyện Hàng Trống” đã diễn ra chiều 18/3 tại Bảo tàng Phụ nữ Việt Nam (số 36, Lý Thường Kiệt, Hoàn Kiếm, Hà Nội). Triển lãm do Bảo tàng Phụ nữ Việt Nam phối hợp với Họa sỹ Phan Ngọc Khuê, nhà nghiên cứu nghệ thuật các dân tộc Việt Nam tổ chức.
Chương trình hòa tấu nhạc cụ dân tộc tại lễ hội.
Thanh Hoá: Nhiều hoạt động đặc sắc tại lễ hội Mường Xia
(Ngày Nay) - Tối 18/3, tại xã Sơn Thủy, huyện miền núi Quan Sơn (Thanh Hóa), Lễ hội Mường Xia đã diễn ra với sự tham gia của hàng nghìn đồng bào dân tộc Thái và người dân nước bạn Lào ở khu vực biên giới miền Tây Thanh Hóa và tỉnh Hủa Phăn (Cộng hòa Dân chủ Nhân dân Lào).
Những quan điểm cần “gác qua một bên”
Những quan điểm cần “gác qua một bên”
(Ngày Nay) - Sinh thời, khi được hỏi về các vấn đề siêu hình thì Thế Tôn im lặng, “gác qua một bên”. Sau khi Thế Tôn nhập diệt, một số người đã đến hỏi Tôn giả A-nan vấn đề này. Hiện nay, các quan điểm này vẫn đang được đặt ra.
Bầu trời Iceland rực đỏ vì núi lửa phun trào
Bầu trời Iceland rực đỏ vì núi lửa phun trào
(Ngày Nay) - Đài truyền hình RÚV của Iceland đưa tin, hiện tượng núi lửa phun trào ở Bán đảo Reykjanes đã buộc người dân sống xung quanh Vũng biển Blue nổi tiếng và thị trấn Grindavik gần đó phải sơ tán khẩn cấp.
Tràn lan nội dung độc hại do AI sáng tạo trên TikTok
Tràn lan nội dung độc hại do AI sáng tạo trên TikTok
(Ngày Nay) - Theo báo cáo của tổ chức phi lợi nhuận Media Matters, người dùng TikTok đang có xu hướng kiếm tiền từ các video đưa ra những thông tin vô căn cứ về những “thuyết âm mưu” liên quan đến ngày tận thế của thế giới.
Khai mạc Lễ hội Nữ tướng Lê Chân
Khai mạc Lễ hội Nữ tướng Lê Chân
(Ngày Nay) - Tối 17/3, tại Tượng đài Nữ tướng Lê Chân, UBND quận Lê Chân (thành phố Hải Phòng) khai mạc Lễ hội truyền thống Nữ tướng Lê Chân năm 2024.