Cơ thể cần bao nhiêu thịt, cá mỗi ngày?

(Ngày Nay) - Mọi thứ đồ ăn đều được quy ra protein, nhưng chính xác thì bạn cần ăn bao nhiêu protein mỗi ngày? Dưới đây là những mẹo nhỏ giúp bạn tính chính xác lượng protein mà bạn cần.
Cơ thể cần bao nhiêu thịt, cá mỗi ngày?

Giữa những lời tung hô dành cho chất béo lành mạnh, sự chê bai dành cho các chất bột đường, và những tranh cãi xoay quanh lượng đạm, thật khó để xác định lượng chất dinh dưỡng mỗi loại mà bạn thực sự cần ăn.

Protein là một câu hỏi đặc biệt hóc búa đối với hầu hết mọi người, bởi vì khẩu phần ăn lý tưởng hàng ngày phụ thuộc nhiều vào cân nặng, mức độ hoạt động và các mục tiêu về thể lực. Nhưng giờ đây, các chuyên gia đã có câu trả lời dứt khoát cho bạn.

Theo Bộ Nông nghiệp Mỹ (USDA), tính trung bình, nam giới và phụ nữ trên 19 tuổi cần ăn ít nhất 0,82g protein mỗi ngày cho mỗi kg cân nặng. Điều đó có nghĩa, nếu bạn cân nặng 70kg, bạn cần khoảng 57,4g protein. Tuy nhiên, đó là yêu cầu tối thiểu - phù hợp với những người thích xem tivi và thư giãn sau khi đi làm hơn là tập thể dục. Dưới đây là cách để tính toán nhu cầu của bạn:

Nếu bạn tập NHIỀU

Nếu bạn tập gym 4 hoặc 5 ngày/ tuần, bạn cần từ 1,1 - 2g protein/kg cân nặng. Nghĩa là nếu bạn nặng 70kg thì lượng protein sẽ là khoảng 77 - 140g protein mỗi ngày. Theo trang Health, đây là lượng protein tốt nhất để xây dựng lại mô cơ sau khi tập luyện cường độ cao.

Nếu bạn đang tìm cách giảm cân

Việc tăng thêm nhiều protein trong chế độ ăn - sao cho protein chiếm khoảng 30% lượng calo hàng - bạn sẽ ăn ít hơn. Đó là bởi vì cơ thể mất nhiều thời gian hơn để tiêu hóa protein hơn carbonhydrat và giúp bạn cảm thấy no lâu.

Vậy 30% trông sẽ như thế nào? Nó sẽ là khoảng 1,8 - 2g protein/kg trọng lượng cơ thể - hoặc là từ 126 đến 140g protein mỗi ngày cho một người cân nặng 70kg.

Nếu bạn thích lối sống thư giãn

Bạn thích cuộc sống an nhàn hơn? Đừng xấu hổ vì điều đó, chỉ cần tuân theo các hướng dẫn của USDA với lượng protein chỉ khoảng 10% lượng calo hàng ngày. Nhiều khả năng lượng này là phù hợp nếu bạn không siêng hoạt động lắm, nhưng cũng nên trao đổi với bác sĩ nếu bạn không cảm đủ sức lực trong suốt cả ngày.

Một phần ăn protein trung bình cho bất kỳ bữa ăn nào là khoảng 20g. Vậy 20g protein sẽ như thế nào trong các loại thực phẩm khác nhau:

Cơ thể cần bao nhiêu thịt, cá mỗi ngày? ảnh 1 

Theo Dân Trí

Khách tham quan triển lãm “Tranh truyện Hàng Trống”.
Khai mạc Triển lãm “Tranh truyện Hàng Trống”
(Ngày Nay) - Lễ khai mạc Triển lãm “Tranh truyện Hàng Trống” đã diễn ra chiều 18/3 tại Bảo tàng Phụ nữ Việt Nam (số 36, Lý Thường Kiệt, Hoàn Kiếm, Hà Nội). Triển lãm do Bảo tàng Phụ nữ Việt Nam phối hợp với Họa sỹ Phan Ngọc Khuê, nhà nghiên cứu nghệ thuật các dân tộc Việt Nam tổ chức.
Chương trình hòa tấu nhạc cụ dân tộc tại lễ hội.
Thanh Hoá: Nhiều hoạt động đặc sắc tại lễ hội Mường Xia
(Ngày Nay) - Tối 18/3, tại xã Sơn Thủy, huyện miền núi Quan Sơn (Thanh Hóa), Lễ hội Mường Xia đã diễn ra với sự tham gia của hàng nghìn đồng bào dân tộc Thái và người dân nước bạn Lào ở khu vực biên giới miền Tây Thanh Hóa và tỉnh Hủa Phăn (Cộng hòa Dân chủ Nhân dân Lào).
Những quan điểm cần “gác qua một bên”
Những quan điểm cần “gác qua một bên”
(Ngày Nay) - Sinh thời, khi được hỏi về các vấn đề siêu hình thì Thế Tôn im lặng, “gác qua một bên”. Sau khi Thế Tôn nhập diệt, một số người đã đến hỏi Tôn giả A-nan vấn đề này. Hiện nay, các quan điểm này vẫn đang được đặt ra.
Bầu trời Iceland rực đỏ vì núi lửa phun trào
Bầu trời Iceland rực đỏ vì núi lửa phun trào
(Ngày Nay) - Đài truyền hình RÚV của Iceland đưa tin, hiện tượng núi lửa phun trào ở Bán đảo Reykjanes đã buộc người dân sống xung quanh Vũng biển Blue nổi tiếng và thị trấn Grindavik gần đó phải sơ tán khẩn cấp.
Tràn lan nội dung độc hại do AI sáng tạo trên TikTok
Tràn lan nội dung độc hại do AI sáng tạo trên TikTok
(Ngày Nay) - Theo báo cáo của tổ chức phi lợi nhuận Media Matters, người dùng TikTok đang có xu hướng kiếm tiền từ các video đưa ra những thông tin vô căn cứ về những “thuyết âm mưu” liên quan đến ngày tận thế của thế giới.
Khai mạc Lễ hội Nữ tướng Lê Chân
Khai mạc Lễ hội Nữ tướng Lê Chân
(Ngày Nay) - Tối 17/3, tại Tượng đài Nữ tướng Lê Chân, UBND quận Lê Chân (thành phố Hải Phòng) khai mạc Lễ hội truyền thống Nữ tướng Lê Chân năm 2024.