COVID-19: Gần 90 ngày Việt Nam không có ca lây nhiễm trong cộng đồng

(Ngày Nay) - Bản tin dịch COVID-19 trong 24h: Gần 90 ngày không có ca lây nhiễm cộng đồng, về trường hợp phi công người Anh bị mắc COVID-19 được Việt Nam chữa khỏi, vào 0h rạng sáng ngày 12/7, viên phi công đã rời Hà Nội lên đường trở về nước.
Gần 90 ngày Việt Nam không có ca lây nhiễm trong cộng đồng.
Gần 90 ngày Việt Nam không có ca lây nhiễm trong cộng đồng.

Tính đến 9h ngày 12/7/2020, theo thống kê của worldometers.info:

Thế giới: 12.839.582 người mắc; 567.574 người tử vong

- 213 quốc gia, vùng lãnh thổ ghi nhận ca mắc COVID-19.

- Việt Nam đứng thứ 159 quốc gia, vùng lãnh thổ có ca mắc trên thế giới; 6/11 quốc gia có ca mắc trong khu vực Đông Nam Á. Tại khu vực ASEAN, tất cả các quốc gia trong khu vực đều có người mắc bệnh.

Việt Nam: 370 ca mắc COVID-19, không có ca tử vong.

Trong đó:

- Số ca bình phục: 350

- 20 ca bệnh đang được điều trị.

Từ ngày 16/4 đến nay: Đã 88 ngày Việt Nam không có ca lây nhiễm trong cộng đồng.

Tính đến 9h ngày 12/7: Việt Nam có tổng cộng 230 ca nhiễm nhập cảnh được cách ly ngay.

- Số ca bình phục trong ngày: 0

- Số ca tử vong: 0 

- Số người cách ly: 11.009

- Cách ly tập trung tại bệnh viện: 62

- Cách ly tập trung tại cơ sở khác: 10.541

- Cách ly tại nhà, nơi lưu trú: 406

- Số trường hợp mắc nhập cảnh được quản lý ngay: 230

- Số trường hợp mắc được phát hiện tại cộng đồng: 140, trong đó:

- 34 trường hợp xâm nhập từ nước ngoài được phát hiện tại cộng đồng;

- 28 trường hợp lây nhiễm từ trường hợp xâm nhập được phát hiện tại cộng đồng;

- 78 trường hợp lây nhiễm tại cộng đồng. 

Đến nay đã bước sang ngày thứ 88, Việt Nam không có ca lây nhiễm trong cộng đồng.  Tổng số trường hợp mắc COVID-19 được chữa khỏi ở nước ta là 350 trên tổng số 370 bệnh nhân COVID-19 (chiếm 94,6% tổng số bệnh nhân), trong đó có hơn 50 bệnh nhân mang quốc tịch nước ngoài, Việt Nam chưa có trường hợp nhiễm COVID-19 nào tử vong.

-Trong bối cảnh  tình hình dịch bệnh COVID-19 trên thế giới vẫn tiếp tục diễn biến phức tạp với số ca mắc đã gần chạm mốc 13 triệu ca; gần 600.000 người tử vong. Nhiều quốc gia ghi nhận mức tăng kỷ lục số người mắc COVID-19, có nước phong tỏa trở lại từng khu vực, hàng loạt quốc gia phải đối mặt với làn sóng bùng phát dịch bệnh mới.

-Tại Việt Nam, nước ta vẫn đang kiểm soát tốt dịch bệnh. Mặc dù có phát hiện ca mắc mới nhưng đều từ nước ngoài trở về và được cách ly ngay khi nhập cảnh, không có khả năng lây lan ra cộng đồng.

-Các chuyên gia nhận định nguy cơ dịch bệnh vẫn còn do tình hình dịch bệnh trên thế giới vẫn đang gia tăng. Chính phủ Việt Nam xác định phòng chống dịch bệnh COVID-19 có thể sẽ kéo dài nhiều năm, nên chúng ta sẽ phải thực hiện vừa phòng chống dịch bệnh vừa phát triển sản xuất kinh doanh.

-Nhằm bảo vệ những thành quả đã đạt được trong công tác phòng, chống dịch bệnh, tạo điều kiện phát triển kinh tế, xã hội trong nước, chúng ta phải tiếp tục siết chặt quản lý các tuyến biên giới, quản lý người nhập cảnh, không để dịch bệnh lây lan trong cộng đồng.

Việt Nam tiếp tục đưa hàng trăm công dân ở nước ngoài có nhu cầu về nước. Để đảm bảo an toàn phòng dịch, việc kiểm soát người nhập cảnh vẫn phải được đặt lên hàng đầu. Vì thế, tất cả các trường hợp nhập cảnh đều được thực hiện  cách ly phù hợp, thực hiện xét nghiệm theo đúng quy định, đảm bảo không để nguồn bệnh xâm nhập, lây nhiễm vào Việt Nam.

Ảnh minh họa
WHO ra mắt mạng lưới toàn cầu mới giám sát virus corona
(Ngày Nay) -  Ngày 27/3, Tổ chức Y tế thế giới (WHO) đã ra mắt mạng lưới toàn cầu mới về virus corona CoViNet để phát hiện, theo dõi và đánh giá sớm cũng như chính xác các virus SARS-CoV-2, MERS-CoV và các chủng virus corona mới đe dọa nghiêm trọng sức khỏe cộng đồng.
UNESCO kêu gọi thúc đẩy giáo dục hòa nhập. Ảnh: UNESCO/Marie ETCHEGOYEN
Tôn vinh và ủng hộ sự hòa nhập trong giáo dục
(Ngày Nay) - Kỷ niệm 30 năm Tuyên bố Salamanca hồi giữa tháng 3/2024, cộng đồng quốc tế đã cam kết tiếp tục nỗ lực hướng tới môi trường giáo dục hòa nhập và công bằng cho tất cả mọi người.
Viện Tim TP Hồ Chí Minh
Trang web của Viện Tim TP Hồ Chí Minh bị tấn công lấy số khám bệnh
(Ngày Nay) - Thông tin từ Sở Y tế Thành phố Hồ Chí Minh chiều 27/3, cho biết, trang web lấy số khám bệnh Viện Tim Thành phố Hồ Chí Minh đã bị hacker tấn công gây nên tình trạng gia tăng đột biến số lượt đăng ký khám bệnh. Công an Thành phố Hồ Chí Minh đã vào cuộc và chưa ghi nhận rò rỉ thông tin người bệnh ra bên ngoài.