Cụ bà thọ nhất thế giới nhờ ăn... hai quả trứng mỗi ngày

(Ngày Nay) - Cụ bà lớn tuổi nhất thế giới Emma Morano chính thức bước sang tuổi 117 vào hôm nay, ngày 29/11. Đâu là bí quyết trường thọ của bà cụ sống qua ba thế kỷ?
Cụ bà Emma Morano bên bức vẽ mình hồi còn trẻ
Cụ bà Emma Morano bên bức vẽ mình hồi còn trẻ

Theo hãng tin AFP, cụ bà Emma Morano sinh năm 1899, đã sống qua 3 thế kỷ. Cụ được biết đến như là người cuối cùng sinh trong thế kỷ 19 mà còn sống, và được Tổ chức kỷ lục thế giới Guinness World Records công nhận vào tháng 5 vừa qua.

Là con lớn nhất trong một gia đình 8 người con, cụ Emma Morano lại sống lâu hơn hết thảy các anh chị em của mình.

Cụ Morano đến giờ vẫn rất minh mẫn khi cho biết cụ hiểu rằng người ta hiếu kỳ về cụ lắm.

“Người ta cứ đến hoài. Tôi chẳng mời ai cả nhưng họ cứ đến, từ Milan, từ Mỹ, Thụy Sĩ, Áo... Họ đến từ khắp nơi để nhìn thấy tôi”, cụ bà hóm hỉnh kể.

Ở tuổi hơn 100, dù không còn nghe được, nói chuyện rất khó khăn và nhìn cũng kém, nhưng cụ bà quê ở thị trấn Verbania miền bắc nước Ý vẫn còn minh mẫn, và thậm chí còn khá dí dỏm.

Cụ chia sẻ bí quyết sống lâu của mình là không ăn nhiều vì “tôi không có răng”.

“Tôi ăn hai quả trứng mỗi ngày và một ít bánh quy. Vậy thôi”, cụ kể.

Tuy sống lâu, nhưng cuộc sống riêng của cụ Morano không được hạnh phúc.

Năm 1938, cụ chia tay người chồng bạo lực của mình ngay sau cái chết của đứa con trai duy nhất. Từ đó cụ sống một mình, làm việc trong một nhà máy sản xuất bao tải sợi đay để kiếm sống.

Chỉ đến năm ngoái, cụ phải nằm một chỗ thì mới cần đến một người chăm sóc toàn thời gian. Trước đó, cụ không hề rời khỏi căn hộ hai phòng ngủ của mình trong suốt 20 năm.

Trong dịp sinh nhật, cụ Morano mong một số người thân, nhà báo và ngài thị trưởng Verbania Silvia Marchionini sẽ ghé thăm mình.

Ngoài ra, nhân dịp sinh nhật cụ, một nhà hát địa phương cũng sẽ có một buổi biểu diễn vinh danh cụ Morano, và một cuốn hồi ký phóng tác có tựa đề The Woman Who Saw Three Centuries (tạm dịch Người phụ nữ sống qua 3 thế kỷ) cũng sẽ được giới thiệu.

Theo Tuổi Trẻ

Những quan điểm cần “gác qua một bên”
Những quan điểm cần “gác qua một bên”
(Ngày Nay) - Sinh thời, khi được hỏi về các vấn đề siêu hình thì Thế Tôn im lặng, “gác qua một bên”. Sau khi Thế Tôn nhập diệt, một số người đã đến hỏi Tôn giả A-nan vấn đề này. Hiện nay, các quan điểm này vẫn đang được đặt ra.
Bầu trời Iceland rực đỏ vì núi lửa phun trào
Bầu trời Iceland rực đỏ vì núi lửa phun trào
(Ngày Nay) - Đài truyền hình RÚV của Iceland đưa tin, hiện tượng núi lửa phun trào ở Bán đảo Reykjanes đã buộc người dân sống xung quanh Vũng biển Blue nổi tiếng và thị trấn Grindavik gần đó phải sơ tán khẩn cấp.
Tràn lan nội dung độc hại do AI sáng tạo trên TikTok
Tràn lan nội dung độc hại do AI sáng tạo trên TikTok
(Ngày Nay) - Theo báo cáo của tổ chức phi lợi nhuận Media Matters, người dùng TikTok đang có xu hướng kiếm tiền từ các video đưa ra những thông tin vô căn cứ về những “thuyết âm mưu” liên quan đến ngày tận thế của thế giới.
Khai mạc Lễ hội Nữ tướng Lê Chân
Khai mạc Lễ hội Nữ tướng Lê Chân
(Ngày Nay) - Tối 17/3, tại Tượng đài Nữ tướng Lê Chân, UBND quận Lê Chân (thành phố Hải Phòng) khai mạc Lễ hội truyền thống Nữ tướng Lê Chân năm 2024.
Hơn 13.000 trẻ em Gaza thiệt mạng do chiến tranh
Hơn 13.000 trẻ em Gaza thiệt mạng do chiến tranh
(Ngày Nay) - Tổ chức UNICEF cho biết hơn 13.000 trẻ em đã thiệt mạng sau khi xung đột nổ ra tại Dải Gaza và cảnh báo vấn nạn suy dinh dưỡng khiến những trẻ còn sống "thậm chí không còn sức để khóc”.