Cụ ông 80 tuổi đau đớn, suýt mất của quý vì 'ham của lạ'

Nhưng rồi khi những nốt mụn bắt đầu lan và vỡ mủ, ông nhận thấy ngày càng đau rát, mới hốt hoảng đi bệnh viện khám.
Cụ ông 80 tuổi đau đớn, suýt mất của quý vì 'ham của lạ'

Bố vợ anh Phương năm nay đa 80 tuổi vốn là người đàn ông hiền lành, mẫu mực. Kể từ ngày mẹ vợ anh mất tính tới nay đã 8 năm rồi, nhưng ông vẫn một mực yêu thương bà. Ông không dám đi bước nữa, dù con cái đã nhiều lần động viên.

Thấy bố vợ như thế, không ít lần anh Phương ngỏ ý mai mối bà này, bà kia nhưng kết quả đều thất bại, chỉ vì ông chưa tìm được ai giống bà vợ quá cố của mình.

Rồi chuyện xảy ra 4 tháng trước đây, sau một buổi họp hội người cao tuổi về. Bố vợ anh Phương có rủ anh đi cà phê tâm sự rằng, thực ra ông đã phải lòng bà Hòa (Chi hội trưởng hội phụ nữ tổ dân phố 4) nơi anh đang sinh sống. Nhưng chẳng ngờ, khi tỏ tình lại bị bà ấy từ chối.

Anh Phương cho hay “Khi đó, nhìn bố vợ mình buồn lắm. Ông nói mà nước mắt cứ rơm rớm. Ông bằng chừng ấy tuổi rồi, bị từ chối chắc ông xấu hổ lắm. Ông còn nói, giờ ngày nào đi tập dưỡng sinh cũng gặp bà ấy. Nhưng khó ăn nói với nhau quá, ông còn bị các ông bà khác trong tổ dưỡng sinh đàm tiếu”.

Cụ ông 80 tuổi đau đớn, suýt mất của quý vì 'ham của lạ' ảnh 1

Nhưng đợt vừa rồi vì quá phấn khích nên không kịp phòng tránh. Kết quả là ông bị nhiễm bệnh.

Sợ bố vợ buồn nên từ hôm đó, anh Phương rủ vợ về sống cùng ông cho vui. Anh Phương cũng quý bố vợ nên chiều hôm nào tan sở sớm đều chạy thể dục cùng ông.

Cứ thế, sau mỗi buổi chiều khi tập thể dục hai bố con lại vào làm lon bia, đĩa lạc trò chuyện rôm rả mới về.

“Chẳng ngờ bố chồng mình tửu lượng cũng khá phết. Nhiều hôm vui quá, còn uống đến nỗi say khướt. Vợ mình thấy thế đôi lần nhắc nhở, nhưng mình cứ kệ. Ông già rồi, còn gì vui hơn như thế nữa”- Anh Phương hồ hởi.

Chẳng ngờ trời xui, đất khiến thế nào mà anh Phương lại nảy ra ý định đưa bố đi vui vẻ một lần cho biết. Cũng tại khi bố con thì thầm nhỏ to, thấy cụ ông nói còn “thích” cái khoản ấy nên mới muốn đi bước nữa. Vì thế, anh mới đưa ông đến một quán karaoke nơi mà anh cho là kín đáo nhất để ông vui vẻ.

Sau hôm ấy, anh Phương thấy bố mình thường xuyên vắng nhà. Tối tối lại về trong tình trạng say xỉn. Vợ anh Phương thấy bố say, lại đổ hết lên đầu chồng.

Anh Phương ngậm ngùi: “Chẳng ngờ vợ mình không hiểu chuyện cứ mắng mình làm hư bố. Cô ấy còn dọa nếu mình tiếp tục như thế sẽ cho ra ở riêng”.

Hôm đó mình cũng hoảng sợ khuyên nhủ bố hết mực, nhưng có vẻ ông không còn nghe mình nữa. Ông cứ đi suốt, lại còn chải chuốt ăn diện. Thi thoảng còn xin mình vài 3 trăm đi chơi. Mình thấy lạ nhưng chưa có dịp hỏi”.

Rồi đến một hôm anh Phương đang ở cơ quan thì nghe bố vợ gọi giọng điệu hoảng hốt. Ông nói ông đang ở bệnh viện, ông đi khám mà chưa có tiền đóng viện phí và trị bệnh. Anh Phương nghe thế hốt hoảng phi xe chạy đến.

Thấy anh Phương bố vợ anh không khỏi xấu hổ, khi chỉ còn 2 bố con ông mới nói với anh rằng chẳng là sau hôm 2 bố con đi vui vẻ. Có một cô gái tuổi tầm trung niên thường xuyên gọi điện rủ ông đi tâm sự. Ông thấy thế không nỡ từ chối. Nhưng đợt vừa rồi vì quá phấn khích nên không kịp phòng tránh. Kết quả là ông bị nhiễm bệnh.

Mới đầu bố vợ anh Phương còn tưởng mình bị mụn nhọt bình thường, ông không dám nói với con rể và con gái nên cứ âm thầm điều trị. Nhưng rồi khi những nốt mụn bắt đầu lan và vỡ mủ, ông nhận thấy ngày càng đau rát, mới hốt hoảng đi bệnh viện khám.

Bi kịch đau đớn của cụ ông 80 tuổi suýt mất của quý vì 'ham của lạ' - Ảnh 2

Mới đầu bố vợ anh Phương còn tưởng mình bị mụn nhọt bình thường, ông không dám nói với con rể và con gái nên cứ âm thầm điều trị (Ảnh minh họa).

Theo như bác sĩ cho biết thì bố chồng anh Phương bị mắc chứng bệnh mụn rộp sinh dục và phải trải qua liệu trình điều trị lâu dài. Anh Phương nghe thế vừa giận vừa thương bố. Anh cũng muốn giấu vợ anh, nhưng giờ anh biết phải làm sao vì rõ ràng bố vợ đang cần có người chăm sóc. Còn nếu nói ra, kiểu gì vợ anh cũng sẽ làm ầm lên, bởi anh chính là người khơi mào cho bi kịch này.

Theo BS-TS Vũ Đình Cầu – Chuyên khoa Nam học, TT CSSKSS Hà Nội chia sẻ, bệnh mụn rộp sinh dục là một trong những bệnh lây truyền qua đường tình dục khá thường gặp ở cả nam giới và nữ giới, bệnh mụn rộp sinh dục đang trở thành mối lo ngại của nhiều người. Vì đa phần người mắc mụn rộp không có những triệu chứng điển hình do vậy người bệnh rất khó để tự phát hiện.
Chính vì mụn rộp sinh dục thường không có biểu hiện rõ ràng nên người bệnh dễ nhầm lẫn và bỏ qua bệnh. Được biết, bệnh mụn rộp sinh dục do virus herpes simplex (HSV) gây ra, bệnh thường gặp ở những người có hệ miễn dịch kém. Virus lây bệnh qua các lớp niêm mạc da mỏng, vùng da bị trầy xước vào cơ thể người bệnh gây ra những tổn thương lở loét ở bộ phận sinh dục, hậu môn, miệng của người bệnh...

Những biểu hiện ban đầu của bệnh rất khó nhận biết, người bệnh thường nhầm lẫn với viêm nhiễm cơ quan sinh dục. Chỉ tới khi những mụn nước xuất hiện ngày một nhiều, thậm chí tạo ra những vết loét thì người bệnh mới tỏ ra lo lắng.

Theo các bác sĩ, đối với bệnh mụn rộp sinh dục, thời gian đầu chỉ là những mụn nước nhỏ. Tuy nhiên sau đó chúng phát triển dần nhiều hơn, mọc thành từng chùm như chùm nho, vài ngày sau sẽ tự vỡ và để lại sẹo là những vết trợt có bờ nhiều vòng cung.

Các mụn nước, vết trợt này có thể xuất hiện ở rãnh quy đầu, bao quy đầu, thân dương vật, vùng bìu ở nam giới và ở môi lớn, môi nhỏ, thành âm đạo ở nữ giới. Ngoài ra, mụn rộp sinh dục còn có thể xuất hiện ở hậu môn, miệng nếu người bệnh có tiếp xúc tình dục bằng đường hậu môn hay miệng. Bên cạnh đó, những biểu hiện của bệnh mụn rộp sinh dục còn có thể rất giống bệnh giang mai thời kỳ I, hạ cam mềm, viêm quy đầu không đặc hiệu.

Mụn rộp sinh dục nếu không được điều trị kịp thời có thể dẫn tới nhiễm vi rút toàn thân, viêm não - màng não, viêm đường hô hấp gây ảnh hưởng tới sức khoẻ của người bệnh.

Ngoài ra, những vết trợt do bệnh gây ra sẽ tạo điều kiện thuận lợi cho các loại vi rút và vi khuẩn khác lây truyền qua đường tình dục gây bệnh. Khám chữa bệnh mụn rộp sinh dục càng sớm càng tốt là lời khuyên của các bác sĩ.

P.V

Dùng AI để dự đoán chính xác hơn nguồn gốc các khối u
Dùng AI để dự đoán chính xác hơn nguồn gốc các khối u
(Ngày Nay) - Một nhóm các nhà khoa học Trung Quốc đã thiết kế một công cụ sử dụng trí tuệ nhân tạo (AI) dự đoán nguồn gốc của các khối u khó xác định với độ chính xác ngang bằng hoặc thậm chí vượt qua khả năng phán đoán của các nhà bệnh lý học.
Những điều cần biết về Met Gala 2024
Những điều cần biết về Met Gala 2024
(Ngày Nay) - Trong vòng ba tuần nữa, các nhà thiết kế cùng những "nàng thơ" thời trang, giới mộ điệu và người có tầm ảnh hưởng nhất thế giới sẽ quy tụ tại Bảo tàng Nghệ thuật Metropolitan ở Thành phố New York cho đêm hội thời trang có quy mô lớn bậc nhất: Met Gala.
Khai quật, khảo cổ học hệ thống nền móng điện Cần Chánh trong Đại Nội Huế.
Thừa Thiên-Huế: Sẵn sàng khởi công phục dựng Điện Cần Chánh
(Ngày Nay) - Giám đốc Trung tâm Bảo tồn Di tích Cố đô Huế Hoàng Việt Trung cho biết, dự án Tu bổ, phục hồi và tôn tạo di tích Điện Cần Chánh đang được trình Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch thẩm định. Sau khi hoàn thành các thủ tục, dự kiến dự án sẽ được khởi công trong quý IV năm 2024.
Ban tổ chức tặng sách cho các thư viện công cộng, thư viện trường học, tủ sách tư nhân có phục vụ cộng đồng; các trại giam, trại tạm giam trên địa bàn tỉnh Thừa Thiên - Huế.
Ngày Sách Việt Nam: Khơi dậy khát vọng cống hiến của tuổi trẻ
(Ngày Nay) - Ngày 19/4, tại Thư viện Tổng hợp tỉnh Thừa Thiên - Huế, Sở Văn hóa và Thể thao tỉnh phối hợp với Đại học Huế, Sở Giáo dục và Đào tạo, Viện Nghiên cứu phát triển tỉnh tổ chức khai mạc Ngày Sách và Văn hóa đọc Việt Nam; giới thiệu 2 ấn phẩm mới của Tủ sách Huế và phát động cuộc thi Đại sứ Văn hóa đọc năm 2024.
Không giữ giới có năm điều suy hao
Không giữ giới có năm điều suy hao
(Ngày Nay) - Sống ở đời ai cũng mong muốn gia đạo bình an, sự nghiệp ổn định và phát triển. Tuy vậy, không nhiều người biết rằng nền tảng của những mong ước thiện lành đó chính là phước đức.
Đức Phật và những di huấn sau cùng
Đức Phật và những di huấn sau cùng
(Ngày Nay) - Theo kinh Đại bát Niết-bàn (Trường bộ kinh), trước lúc viên tịch, Thế Tôn an cư mùa mưa tại Baluvā, bị bệnh trầm trọng, rất đau đớn. Nhưng Ngài giữ tâm chánh niệm, tỉnh giác, chịu đựng cơn đau ấy, không một chút ta thán.
Người xuất gia cần tránh những cơ hiềm, tổn hại cho đạo
Người xuất gia cần tránh những cơ hiềm, tổn hại cho đạo
(Ngày Nay) - Người tu không nên bất cẩn, mà phải luôn quan tâm đến cơ hiềm của thế gian, tránh để người đời đánh mất niềm tin vào Tam bảo. Phật dạy: “Luôn luôn tự thức tỉnh và tự dò xét, không để lầm lỗi có thể có được, như thế là trong Chánh pháp của Như Lai, người ấy có khả năng thực hiện giải thoát”.