Cứu sống người đàn ông bị đá mài bắn vào cổ

(Ngày Nay) - Trong quá trình lao động, người đàn ông đã bị đá mài bắn vào vùng cổ gây tổn thương khí quản.
Cứu sống người đàn ông bị đá mài bắn vào cổ

Thông tin từ Bệnh viện Việt Nam - Thụy Điển Uông Bí tối 16/9 cho biết mới đây, một nam bệnh nhân 37 tuổi (trú tại Bắc Sơn, Uông Bí, Quảng Ninh) được đưa vào viện cấp cứu trong tình trạng khó thở, sau khi bị đá mài bắn vào cổ, báo Zing.vn đưa tin.

Trả lời báo Giáo dục&Thời đại, bác sĩ CKI. Nguyễn Thanh Huyền - Khoa Tai Mũi Họng cho biết: Người bệnh nhập viện với vết thương vùng cổ trước ngang bờ trên tuyến giáp dài 4cm, bờ gọn, sâu khoảng 1 cm, khó thở phải ngồi dậy để thở, có tràn khí dưới da.

Người bệnh được chẩn đoán ban đầu theo dõi chấn thương khí quản.

Cũng theo bác sĩ Huyền, các tổn thương vùng cổ thường nguy hiểm do có mạch máu lớn nên nếu tổn thương sẽ gây sốc do mất máu. Còn nếu tổn thương khí quản sẽ khiến người bệnh bị suy hô hấp và nặng nhất là người bệnh có thể tử vong nếu không được cấp cứu kịp thời.

Đối với trường hợp người đàn ông này rất may mắn là chỉ tổn thương phần khí quản. Bệnh nhân đã được các bác sĩ tiến hành phẫu thuật cấp cứu kịp thời.

Phần sụn giáp vỡ đã được khâu nối bảo tồn, xử trí các tổn thương khác và tiến hành đặt Cannuyn.Sau hơn 10 ngày điều trị, sức khỏe người bệnh ổn định, người bệnh ăn uống, sinh hoạt bình thường.

Kiên quyết đấu tranh chống thổi giá, lợi ích nhóm
Kiên quyết đấu tranh chống thổi giá, lợi ích nhóm
(Ngày Nay) - Phó Thủ tướng Lê Minh Khái yêu cầu các bộ, ngành phải chủ động xây dựng các kịch bản quản lý, điều hành giá các dịch vụ, hàng hóa thiết yếu, phù hợp với kịch bản điều hành chung, không để bị động.
Không tùy tiện tăng giá gây ảnh hưởng xấu đến ngành du lịch
Không tùy tiện tăng giá gây ảnh hưởng xấu đến ngành du lịch
(Ngày Nay) - Ngày 24/4, Cục Du lịch Quốc gia Việt Nam (Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch) đã gửi văn bản, đề nghị Sở Du lịch, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương tăng cường đảm bảo an toàn trong hoạt động du lịch dịp nghỉ lễ và cao điểm du lịch Hè 2024.
Cận cảnh chao đèn họa tiết hoa mẫu đơn cánh kép.
Họa tiết hoa mẫu đơn: Ngoại lệ của Louis Comfort Tiffany
(Ngày Nay) - Những chùm hoa mẫu đơn lớn nhiều màu sắc với hương thơm ngào ngạt luôn chiếm vị trí đắc địa trong khu vườn. Dù là hoa cánh đơn hay cánh kép, Louis Comfort Tiffany cũng không thể cưỡng lại vẻ đẹp kiều diễm ấy.
Tòa nhà Quốc hội Mỹ ở Washington DC.,. : CNN.
Quốc hội Mỹ thông qua dự luật viện trợ cho Ukraine
(Ngày Nay) - Với 79 phiếu thuận và 18 phiếu chống, tối 23/4 (theo giờ Mỹ, tức sáng 24/4 giờ Việt Nam), Thượng viện Mỹ đã thông qua gói viện trợ bổ sung được chờ đợi lâu nay cho Ukraine, Israel và một số nước khác.