Dân Hà Nội phàn nàn với Bộ trưởng Y tế vì chờ khám bệnh quá lâu

(Ngày Nay) - Thị sát 2 bệnh viện của Hà Nội sáng 22/2, Bộ trưởng Y tế Nguyễn Thị Kim Tiến nhận được nhiều lời kêu ca của người bệnh vì chờ khám quá lâu, phòng điều trị chật hẹp.
Bộ trưởng Y tế đi thị sát bệnh viện sáng 22/2.
Bộ trưởng Y tế đi thị sát bệnh viện sáng 22/2.

Có mặt tại Bệnh viện Saint Paul (Hà Nội) sáng 22/2, Bộ trưởng Y tế Nguyễn Thị Kim Tiến trực tiếp hỏi nhiều người bệnh đang chờ đợi khám. Đa số bệnh nhân than phiền vì phải chờ đến lượt khám quá lâu. Một số cho rằng thái độ của cán bộ ở bộ phận thu thẻ bảo hiểm y tế và sổ khám bệnh còn thiếu hòa nhã.

Bà Ngọc 58 tuổi, cho biết đi khám 1-2 lần tại Saint Paul, bà thấy sợ vì quá đông, quy trình khám chữa bệnh rất phiền phức. “Hơn 9h rồi mà tôi mới được chỉ định đi lấy máu xét nghiệm, trong khi đến viện từ 7h30. Như thế đến trưa mới có kết quả, đến lúc quay lại phòng bác sĩ khám thì đã đến giờ nghỉ trưa, coi như mất cả ngày”, bà Ngọc nói.

Tương tự một bệnh nhân đang đợi khám tim mạch cũng rất sốt ruột vì mãi chưa đến lượt dù đã đi từ sớm với số thứ tự là 30. Bảng điện tử trước cửa phòng khám tim mạch bị hỏng nên bệnh nhân không biết là bác sĩ đang khám đến số bao nhiêu. Bên trong phòng khám, Bộ trưởng ngạc nhiên khi bệnh viện bố trí 2 bàn khám trong cùng một phòng gồm bàn khám tim mạch và bàn khám nội chung. Cục trưởng Quản lý Khám chữa bệnh Lương Ngọc Khuê cho rằng cách bố trí, tổ chức phòng khám của Bệnh viện Saint Paul “sai quy trình của Bộ Y tế”.

Theo Bộ trưởng Nguyễn Thị Kim Tiến, Bệnh viện Saint Paul đã có nhiều thay đổi tích cực, cơ sở vật chất khang trang hơn nhiều so với trước đây. Tuy vậy, thái độ phục vụ của nhân viên y tế, việc tổ chức khám bệnh như hiện nay chưa thể yên tâm.

“Vừa qua khi chấm điểm các bệnh viện, về thái độ phục vụ Bệnh viện Saint Paul mới đạt 76 điểm, còn thấp vì mặt bằng chung là 86 điểm. Nếu bệnh viện không tôn trọng bệnh nhân thì bệnh nhân sẽ quay đi với mình, nguồn thu sẽ không có”, Bộ trưởng Tiến nói.

Theo Bộ trưởng, các bước khám chữa bệnh tại bệnh viện còn nhiều làm mất thời gian và gây bức xúc cho người bệnh. Vì vậy, bệnh viện cần tập trung cải tiến khoa khám bệnh, tiếp tục chấn chỉnh thái độ phục vụ người bệnh của nhân viên.

Trước đó, Bộ trưởng kiểm tra Bệnh viện Thanh Nhàn. Theo kết quả khảo sát đánh giá về sự hài lòng của người bệnh, bệnh viện này đạt trên 90 điểm. Tại khu vực khám bệnh, nhiều người khi được Bộ trưởng hỏi đều khen bệnh viện có những chuyển biến về cơ sở vật chất, đến khám không phải chờ đợi lâu. Tuy nhiên, tại khu điều trị nội trú, nhiều người phàn nàn về phòng quá chật chội, kê quá nhiều giường bệnh nên không gian thêm ngột ngạt, việc đi lại khó khăn. Bên cạnh đó, bệnh viện có tình trạng mất nước.

Theo Vnexpress
Nghệ sỹ Nhân dân Bùi Công Duy trình diễn trong đêm nhạc đỉnh cao
Nghệ sỹ Nhân dân Bùi Công Duy trình diễn trong đêm nhạc đỉnh cao
(Ngày Nay) - Nghệ sỹ Nhân dân Bùi Công Duy sẽ trình diễn tác phẩm âm nhạc nổi tiếng thế giới trong “Đêm nhạc Mozart, Beethoven & Brahms” diễn ra tối 27/4 tại Nhà hát Thành phố Hồ Chí Minh. Nghệ sỹ và dàn nhạc của Nhà hát Giao hưởng nhạc vũ kịch Thành phố Hồ Chí Minh biểu diễn dưới dự chỉ huy của nhạc trưởng Trần Nhật Minh.
Việc đánh đập trẻ em khiến sức khỏe tinh thần bị ảnh hưởng, học hành sa sút và tăng cao tỷ lệ bạo lực và lạm dụng. Ảnh: Getty Images
Anh quốc: Kêu gọi cấm phụ huynh đánh con
(Ngày Nay) - Các chuyên gia y tế kêu gọi chính phủ Vương quốc Anh (Vương quốc Liên hiệp Anh và Bắc Ireland, bao gồm nước Anh, Xứ Wales, Scotland và Bắc Ireland) đã ban hành lệnh cấm hoàn toàn hình phạt thể xác đối với trẻ em vì cho rằng việc này có hại cho sức khỏe tinh thần và thể chất của trẻ.
Vị trí đắc địa mang tới cảnh quan, sinh thái, môi trường sống vượt trội cho phân khu Quý Tộc
Phân khu Quý Tộc - BĐS “chữa lành” với vị trí sang quý bậc nhất Thành phố Đảo Hoàng Gia
(Ngày Nay) - Vừa ra mắt thị trường, phân khu Quý Tộc (Vinhomes Royal Island) đã được nhiều khách hàng và nhà đầu tư đánh giá là lựa chọn lý tưởng cho nhu cầu sống thụ hưởng đỉnh cao, cũng là sản phẩm giàu tiềm năng nhờ sở hữu vị trí sang quý bậc nhất trong lòng Thành phố Đảo Hoàng Gia.