Dịch Mers có khả năng tràn vào Việt Nam

Chiều 8/6, Bộ Y tế đã tổ chức hội nghị tập huấn, giám sát, điều trị và phòng chống dịch bệnh gây hội chứng viêm đường hô hấp cấp vùng Trung đông (Mers- CoV).
Dịch Mers có khả năng tràn vào Việt Nam

Tính đến thời điểm này, Hàn Quốc là nước có số ca mắc bệnh và số người tử vong cao nhất, chỉ sau vùng Trung đông.

Bộ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Thị Kim Tiến cho biết: “Hàng ngày có rất nhiều chuyến bay từ Hàn Quốc sang Việt Nam và ngược lại. Ước tính có hơn 100.000 người Việt Nam sống tại Hàn Quốc và tương tự số lượng người Hàn Quốc sống và làm việc tại Việt Nam cũng rất lớn. Do đó, việc đi lại đường hàng không hoặc các đường khác giữa hai quốc gia rất nhiều. Chính vì vậy, nguy cơ xâm nhập dịch bệnh MERS-CoV vào Việt Nam có nguy cơ khá cao. Chúng ta phải xem lại kinh nghiệm của Hàn Quốc và cảnh báo về dịch bệnh MERS-CoV của Trung Đông”.

Dịch Mers có khả năng tràn vào Việt Nam - anh 1

Bộ trưởng Y tế yêu cầu, tất cả các địa phương phải quyết tâm không để dịch xâm nhập vào Việt Nam.

Theo đó, Bộ trưởng Y tế yêu cầu, tất cả các địa phương phải quyết tâm không để dịch xâm nhập vào Việt Nam.

“Dù cao hay không cao cũng không được chủ quan, lơ là, phải quyết liệt ngăn chặn dịch Mers-CoV ngay từ đầu, không được buông lơi một giây một phút”, Bộ trưởng chỉ đạo.

Ngoài ra, Bộ trưởng còn khẳng định: “Tốt nhất là không để dịch vào, còn nếu vào phải phát hiện dịch sớm, bao vây, dập tắt dịch không để dịch lan rộng”.

Bộ trưởng cũng yêu cầu Sở y tế 63 tỉnh thành, các bệnh viện trên cả nước không được chủ quan, không được buông lơi một giây, một phút nào.

Về đại dịch SARS năm 2003, chỉ một chút buông lơi, dịch đã xâm nhập vào Việt Nam khiến tình hình kiểm soát sau đó hết sức phức tạp.

Theo Bộ trưởng, với những trường hợp nghi nhiễm Mers, cần phải làm xét nghiệm 2-3 lần để phát hiện mọi khả năng. Trường hợp nếu phát hiện ca dương tính, ngành y tế sẽ dốc toàn lực phương tiện, thuốc men để cứu sống mọi bệnh nhân.

>>> Xem thêm:

Phòng chống dịch MERS cho người đi du lịch

Nghi ngờ người phụ nữ đầu tiên ở Việt Nam nhiễm Mers

Những thông tin quan trọng về dịch MERS

Nghệ sỹ Nhân dân Bùi Công Duy trình diễn trong đêm nhạc đỉnh cao
Nghệ sỹ Nhân dân Bùi Công Duy trình diễn trong đêm nhạc đỉnh cao
(Ngày Nay) - Nghệ sỹ Nhân dân Bùi Công Duy sẽ trình diễn tác phẩm âm nhạc nổi tiếng thế giới trong “Đêm nhạc Mozart, Beethoven & Brahms” diễn ra tối 27/4 tại Nhà hát Thành phố Hồ Chí Minh. Nghệ sỹ và dàn nhạc của Nhà hát Giao hưởng nhạc vũ kịch Thành phố Hồ Chí Minh biểu diễn dưới dự chỉ huy của nhạc trưởng Trần Nhật Minh.
Việc đánh đập trẻ em khiến sức khỏe tinh thần bị ảnh hưởng, học hành sa sút và tăng cao tỷ lệ bạo lực và lạm dụng. Ảnh: Getty Images
Anh quốc: Kêu gọi cấm phụ huynh đánh con
(Ngày Nay) - Các chuyên gia y tế kêu gọi chính phủ Vương quốc Anh (Vương quốc Liên hiệp Anh và Bắc Ireland, bao gồm nước Anh, Xứ Wales, Scotland và Bắc Ireland) đã ban hành lệnh cấm hoàn toàn hình phạt thể xác đối với trẻ em vì cho rằng việc này có hại cho sức khỏe tinh thần và thể chất của trẻ.
Vị trí đắc địa mang tới cảnh quan, sinh thái, môi trường sống vượt trội cho phân khu Quý Tộc
Phân khu Quý Tộc - BĐS “chữa lành” với vị trí sang quý bậc nhất Thành phố Đảo Hoàng Gia
(Ngày Nay) - Vừa ra mắt thị trường, phân khu Quý Tộc (Vinhomes Royal Island) đã được nhiều khách hàng và nhà đầu tư đánh giá là lựa chọn lý tưởng cho nhu cầu sống thụ hưởng đỉnh cao, cũng là sản phẩm giàu tiềm năng nhờ sở hữu vị trí sang quý bậc nhất trong lòng Thành phố Đảo Hoàng Gia.