Điểm danh những thực phẩm không nên để trong tủ lạnh

Không phải bất kỳ thứ gì bạn cũng có thể để trong tủ lạnh. Dưới đây là những thực phẩm bạn nên tránh để trong tủ lạnh.
Điểm danh những thực phẩm không nên để trong tủ lạnh

Khoai tây

Điểm danh những thực phẩm không nên để trong tủ lạnh - anh 1

Bạn tuyệt đối không nên để khoai tây trong tủ lạnh. Bởi nhiệt độ của tủ lạnh có thể làm suy giảm hương vị, chất lượng khoai tây. Thay vì để trong tủ lạnh, bạn chỉ nên đựng vào bao gói bằng giấy và để ở nhiệt độ thường, không nên cho vào túi ni lông vì độ ẩm sẽ làm đẩy nhanh quá trình thối rữa của khoai tây.

Cà phê

Nhiệt độ gây ngưng tụ ảnh hưởng đến hương vị và chất lượng cà phê. Do đó, bạn không nên để cà phê vào tủ lạnh, ngăn lạnh. Tốt nhất là đựng trong chai lọ, bình kín khí và để ở môi trường nhiệt độ thường.

Cà chua

Điểm danh những thực phẩm không nên để trong tủ lạnh - anh 2

Bạn chỉ nên để cà chua rời trên giá không nên cho vào túi ni lông. Muốn nhanh chín thì để trong túi ni lông, nhưng khi chín cho ra để bên ngoài, nơi thông gió, dùng an toàn trong vòng 3 ngày. Tuyệt đối không nên để cà chua trong tủ lạnh, bởi như vậy sẽ khiến cà chua nhanh bị bở, bị nấm và giảm chất lượng, hương vị.

Nước mắm

Trong điều kiện nhiệt độ thường, nước mắm có thể để lâu tới 3 năm mà không hề bị biến chất. Bạn không nên cho nước mắm vào tủ lạnh bởi nó gây mùi. Chỉ nên để nước mắt ngay trên bát, trên chảo.

Chuối

Điểm danh những thực phẩm không nên để trong tủ lạnh - anh 3

Nhiệt độ trong tủ lạnh sẽ làm chậm quá trình chín của chuối. Không những thế, nếu bạn để chuối trong tủ lạnh, vỏ chuối sẽ chuyển sang màu đen hoặc nâu, trông rất khó coi, không còn đẹp mắt nữa. Nếu nhiệt độ lạnh quá cao, có thể khiến chuối bị mềm nhũn và ăn có vị hơi cay.

Ngô

Bạn cũng không nên cho ngô vào tủ lạnh nhiệt độ lạnh sẽ làm cho bột ngô nhanh bị "cứng hóa", bị biến chất và làm giảm hương vị.

Bánh mì

Nếu để vào trong tủ lạnh bánh mì sẽ khô, giòn và nhanh hỏng. Bạn chỉ nên để ở nhiệt độ thường và dùng trong vòng 4 ngày là an toàn.

Hành

Hành tốt nhất là để trong túi lưới, hoặc túi thông hơi, để nơi khô ráo. Hành không nên để chung với khoai tây vì khoai tạo ra độ ẩm và khí gas làm cho hành nhanh bị hư hỏng.

Mật ong

Điểm danh những thực phẩm không nên để trong tủ lạnh - anh 4

Ở điều kiện bình thường mật ong có thể để rất lâu. Nếu dự trữ trong tủ lạnh sẽ làm tăng tốc độ kết tinh của đường biến nước mật ong thành một thứ gần giống như bột, và rất khó để múc ra sử dụng.

Tỏi

Thông thường tỏi có thể để ở môi trường nhiệt thường tới 2 tháng mà không bị hỏng, nên để rời ở những nơi khô ráo, thông gió tốt, không nên cho vào tủ lạnh.

Các loại rau thơm

Các loại rau thơm có thể hấp thụ mùi của các thực phẩm khác trong tủ lạnh và khiến chúng không còn mùi vị như lúc đầu. Hơn nữa, chúng cũng bị héo nhanh nếu để trong tủ lạnh.

Các loại bí thu hoạch mùa Đông như bí ngô, bí đao...

Có thể để ở nhiệt độ thường và dùng trong nhiều tháng mà không cần cho vào tủ lạnh, vừa chật chội, tiết kiệm điện lại bảo toàn chất lượng thực phẩm.

>>> Xem thêm:

Những thói quen làm giảm trí nhớ bạn cần từ bỏ ngay

9 vật dụng bạn tuyệt đối không nên dùng chung

Tuyệt chiêu giúp bạn luôn tươi trẻ sau tuổi 30

6 lợi ích sức khỏe của việc ăn chay

Nghệ sỹ Nhân dân Bùi Công Duy trình diễn trong đêm nhạc đỉnh cao
Nghệ sỹ Nhân dân Bùi Công Duy trình diễn trong đêm nhạc đỉnh cao
(Ngày Nay) - Nghệ sỹ Nhân dân Bùi Công Duy sẽ trình diễn tác phẩm âm nhạc nổi tiếng thế giới trong “Đêm nhạc Mozart, Beethoven & Brahms” diễn ra tối 27/4 tại Nhà hát Thành phố Hồ Chí Minh. Nghệ sỹ và dàn nhạc của Nhà hát Giao hưởng nhạc vũ kịch Thành phố Hồ Chí Minh biểu diễn dưới dự chỉ huy của nhạc trưởng Trần Nhật Minh.
Vị trí đắc địa mang tới cảnh quan, sinh thái, môi trường sống vượt trội cho phân khu Quý Tộc
Phân khu Quý Tộc - BĐS “chữa lành” với vị trí sang quý bậc nhất Thành phố Đảo Hoàng Gia
(Ngày Nay) - Vừa ra mắt thị trường, phân khu Quý Tộc (Vinhomes Royal Island) đã được nhiều khách hàng và nhà đầu tư đánh giá là lựa chọn lý tưởng cho nhu cầu sống thụ hưởng đỉnh cao, cũng là sản phẩm giàu tiềm năng nhờ sở hữu vị trí sang quý bậc nhất trong lòng Thành phố Đảo Hoàng Gia.
Hai bộ xương cá Voi có chiều dài trên 22m và 18m được phục dựng phục vụ du khách tham quan ở huyện đảo Lý Sơn.
Ngọc cốt cá Voi lớn nhất Việt Nam ở đảo Lý Sơn hấp dẫn du khách
(Ngày Nay) - Ngư dân vùng biển Việt Nam nói chung, huyện đảo Lý Sơn (Quảng Ngãi) nói riêng có văn hóa tín ngưỡng thờ cúng cá Ông (tức cá Voi) nhằm cảm tạ và cầu mong cho người dân huyện đảo bình an trước sóng gió trùng khơi, khai thác được nhiều sản vật từ biển. Cũng vì vậy mà ở đảo Lý Sơn đang có hàng chục lăng mộ thờ cá Ông.