Điều gì khiến nỗ lực giảm cân của bạn bị thất bại?

Bạn luôn nỗ lực để giảm cân, nhưng có nhiều nguyên nhân khiến công cuộc giảm cân của bạn bị thất bại
Điều gì khiến nỗ lực giảm cân của bạn bị thất bại?

Ngủ ít

Ngủ ít đồng nghĩa với thời gian thức và hoạt động của bạn nhiều hơn, bạn sẽ cảm thấy đói và muốn ăn nhiều hơn. Ngủ không đủ giấc sẽ làm tăng lượng hormone kích thích thèm ăn, làm tăng quá trình sản xuất chất béo và khả năng đốt calo bị giảm đi khoảng 7% so với ngủ đủ.

Bạn cần phải đảm bảo ngủ đủ giấc, 7–8h/đêm.

Ăn kiêng

Nhiều người cho rằng việc ăn kiêng, thậm chí nhịn ăn lâu dài sẽ khiến cơ thể mình nhanh chóng giảm được trọng lượng, vóc dáng thon gọn hơn. Tuy nhiên, một chế độ ăn kiêng sẽ giúp bạn giảm cân trong ngắn hạn, nhưng về lâu dài chúng lại khiến bạn tăng cân. Bởi vì, trong quá trình ăn kiêng, bạn phải ăn những loại thực phẩm mà bạn không thích, có thể sẽ khiến bạn bị đói. Điều này làm bạn cảm thấy thiếu thốn, khó chịu và kích thích hoóc-môn stress làm tăng cảm giác thèm ăn của bạn, từ đó khiến bạn tăng cân.

Nếu thật sự muốn giảm cân nhanh, hãy ăn uống đầy đủ các nhóm dinh dưỡng để vẫn có thể đáp ứng tốt nhu cầu công việc hàng ngày.

Điều gì khiến nỗ lực giảm cân của bạn bị thất bại? ảnh 1

Ăn kiếng sai cách cũng là nguyên nhân làm bạn giảm cân thất bại

Uống rượu

Uống rượu, bia và đồ uống có cồn trước bữa ăn sẽ kích thích sự thèm ăn của bạn và khiến bạn ăn nhiều hơn. Bạn sẽ có cảm giác đói ngay cả khi bụng no căng. Bởi vì rượu sẽ làm khử nước và đánh lừa não bộ rằng cơ thể đang cần thực phẩm, trong khi thực sự lúc đó bạn đang cần nước.

Bỏ bữa

Bạn tuyệt đối không được bỏ bữa bởi những người bỏ một bữa ăn thường ăn nhiều vào những bữa sau đó. Vì vậy, bạn có thể chia bữa ăn thành nhiều bữa nhỏ và áp dụng nguyên tắc "bữa sáng là vua và bữa tối là kẻ nghèo khổ": ăn vừa phải và đầy đủ chất dinh dưỡng cho buổi sáng, ăn nhẹ nhàng hơn vào buổi trưa và ăn ít lại vào buổi tối.

Bỏ bữa chỉ khiến bạn ăn nhiều hơn vào bữa tiếp theo.

Kiêng chất béo

Trong thực tế chất béo lại đóng một vai trò rất quan trọng trong việc giúp bạn “quản lý” tốt tâm trạng của mình, chống mệt mỏi và có thể giúp bạn kiểm soát cân nặng.

Không ăn chất béo sẽ làm chúng ta nhanh đói hơn và lại muốn ăn nhiều hơn. Vì thế, việc nạp chất béo với tỷ lệ thích hợp để tránh những nguy cơ mắc các bệnh do thiếu hoặc thừa chất béo là rất quan trọng.

Tập thể dục một mình

Khi tập thể dục một mình, bạn nghĩ rằng như vậy là đã đủ cho việc giảm cân. Một thái độ không tích cực kèm theo sự tự cho là đủ của mình chính là nguyên nhân tại sao bạn tập rất nhiều mà không giảm được cân.

Hãy tập cùng ít nhất một ai đó để có thêm nghị lực giảm cân cho mình.

Không nghĩ rằng nước có thể giúp giảm cân

Nước sẽ là công cụ hữu hiệu cho bạn giảm cân. Chúng ta có tể uống nước chanh hoặc là nước lọc sẽ rất có lợi cho việc giảm béo.

Nó sẽ khiến bạn ăn ít đi và luôn thấy no bụng, nó cũng giúp cho quá trình trao đổi chất diễn ra tốt hơn rất nhiều nên không còn các chất lắng đọng gây tích mỡ trên cơ thể.

Cấm ăn những món yêu thích

Khi muốn giảm cân, nhiều người lại có suy nghĩ cần phải loại bỏ tất cả các đồ ăn vặt yêu thích ra khỏi khẩu phần ăn để giảm cảm giác thèm ăn, tránh ăn quá nhiều. Nhưng đôi khi, sự khôn ngoan, thực ra, không khôn ngoan chút nào. Bởi vì, khi bạn càng cố gắng để hạn chế ăn bất kì thực phẩm nào thì nó sẽ càng trở nên hấp dẫn hơn và bạn càng muốn ăn nó hơn.

Bạn nên xây dựng một chế độ ăn đầy đủ các chất xơ, tinh bột, chất béo, đường, protein, nhưng phải tính toán sao cho phù hợp số lượng calo cơ thể cần mỗi ngày, đây mới là một chế độ ăn uống lành mạnh các bạn đang tìm kiếm.

P.V

Nhóm nhạc BTS tích cực quảng bá văn hóa Hàn Quốc. Ảnh: Bighit Entertainment
Giới trẻ châu Á kể chuyện văn hóa dân tộc
(Ngày Nay) - Người trẻ châu Á ngày nay không chỉ năng động, sáng tạo mà còn luôn ý thức gìn giữ và phát huy bản sắc văn hóa dân tộc. Họ đang thổi bùng sức sống mới cho văn hóa truyền thống bằng những cách thức độc đáo và đầy cảm hứng.
Ảnh minh họa
Công an Hà Nội cảnh báo 24 thủ đoạn sử dụng công nghệ cao để lừa đảo chiếm tài sản
(Ngày Nay) - Theo Công an TP Hà Nội, tội phạm sử dụng công nghệ cao để lừa đảo chiếm đoạt tài sản vẫn diễn biến phức tạp, các đối tượng thường xuyên thay đổi phương thức, thủ đoạn hoạt động, lợi dụng không gian mạng để thực hiện hành vi phạm tội, gây thiệt hại đặc biệt lớn về kinh tế-xã hội.
Tầng lớp tỷ phú, giàu có tìm nơi tận hưởng cuộc sống “xa xỉ thầm lặng”
Tầng lớp tỷ phú, giàu có tìm nơi tận hưởng cuộc sống “xa xỉ thầm lặng”
(Ngày Nay) -  “Quiet luxury” - sự xa xỉ thầm lặng đang phát triển thành xu hướng sống, phong cách tận hưởng mới của giới thượng lưu. Bắt nguồn từ thời trang, xu hướng này “lấn sân” sang lĩnh vực bất động sản và được giới nhà giàu ưa chuộng. Điều này lý giải vì sao phân khu The Miyabi (thuộc Thành phố đảo Hoàng Gia - Vinhomes Royal Island) được săn đón ngay khi vừa ra mắt .
Ảnh minh họa
WHO ra mắt mạng lưới toàn cầu mới giám sát virus corona
(Ngày Nay) -  Ngày 27/3, Tổ chức Y tế thế giới (WHO) đã ra mắt mạng lưới toàn cầu mới về virus corona CoViNet để phát hiện, theo dõi và đánh giá sớm cũng như chính xác các virus SARS-CoV-2, MERS-CoV và các chủng virus corona mới đe dọa nghiêm trọng sức khỏe cộng đồng.