Điều gì xảy ra nếu bạn không vệ sinh lưỡi

(Ngày Nay) - Bạn có nguy cơ bị bệnh nướu răng, mất vị giác, nhiễm trùng nấm... nếu không vệ sinh lưỡi thường xuyên
    Điều gì xảy ra nếu bạn không vệ sinh lưỡi

    Đánh răng hai lần một ngày là cách tốt nhất để giữ gìn sức khỏe răng miệng. Tuy nhiên, một khâu vệ sinh vùng miệng nữa cũng không kém phần quan trọng đó là cạo lưỡi. Các chuyên gia khuyên bạn nên cạo lưỡi trong khi đánh răng để sức khỏe răng miệng của bạn hoàn thiện.

    Dưới đây là những vấn đề xảy ra khi bạn không vệ sinh lưỡi thường xuyên, theo Boldsky:

    Hơi thở hôi

    Hơi thở có mùi là điều tối kỵ khi chúng ta giao tiếp. Nó không chỉ khiến bạn mất tự tin mà còn làm ảnh hưởng đến người khác. Nếu hơi thở của bạn bị hôi, hãy sửa lại thói quen vệ sinh răng miệng. Ngoài việc đánh răng, bạn nên làm sạch lưỡi để tránh sự phát triển của vi khuẩn gây mùi.

    Bệnh nướu răng

    Lưỡi của bạn bẩn không chỉ gây ra những vấn đề về sức khỏe liên quan đến lưỡi mà còn là tác nhân gây bệnh nướu răng. Nhiễm trùng do vi khuẩn từ lưỡi cũng có thể ảnh hưởng đến lợi khiến nướu đỏ, sưng lên và chảy máu.

    Rụng răng

    Đây là một trong những tác hại của việc lười cạo lưỡi. Khi nướu răng của bạn bị nhiễm khuẩn, răng của bạn có thể sẽ bị rụng.

    Vị giác kém

    Bạn khó cảm nhận được hương vị của món ăn nếu không vệ sinh lưỡi thường xuyên do tế bào chết, vi khuẩn hoặc nấm bao phủ trên lưỡi làm vị giác kém đi.

    Thay đổi màu sắc

    Nếu nhận thấy lưỡi của mình bị bao phủ bởi một màu trắng, xám... thì chắc chắn bạn đã không vệ sinh lưỡi hằng ngày. Nhiễm nấm có thể xảy ra dưới dạng một lớp phủ trắng trên lưỡi.

    Nhiễm trùng nấm men

    Bạn cũng có nguy cơ nhiễm trùng nấm men nếu không cạo lưỡi khi vệ sinh răng miệng.

    Lưỡi đen

    Đây là giai đoạn cuối của việc không vệ sinh lưỡi. Nếu bạn bỏ bê việc cạo lưỡi trong thời gian dài thì lưỡi chuyển thành màu đen hôi hám. Hình ảnh này thực sự khiến bạn trông khác lạ trong mắt người khác.


    Theo Vnexpress
    Việc đánh đập trẻ em khiến sức khỏe tinh thần bị ảnh hưởng, học hành sa sút và tăng cao tỷ lệ bạo lực và lạm dụng. Ảnh: Getty Images
    Anh quốc: Kêu gọi cấm phụ huynh đánh con
    (Ngày Nay) - Các chuyên gia y tế kêu gọi chính phủ Vương quốc Anh (Vương quốc Liên hiệp Anh và Bắc Ireland, bao gồm nước Anh, Xứ Wales, Scotland và Bắc Ireland) đã ban hành lệnh cấm hoàn toàn hình phạt thể xác đối với trẻ em vì cho rằng việc này có hại cho sức khỏe tinh thần và thể chất của trẻ.
    Hai bộ xương cá Voi có chiều dài trên 22m và 18m được phục dựng phục vụ du khách tham quan ở huyện đảo Lý Sơn.
    Ngọc cốt cá Voi lớn nhất Việt Nam ở đảo Lý Sơn hấp dẫn du khách
    (Ngày Nay) - Ngư dân vùng biển Việt Nam nói chung, huyện đảo Lý Sơn (Quảng Ngãi) nói riêng có văn hóa tín ngưỡng thờ cúng cá Ông (tức cá Voi) nhằm cảm tạ và cầu mong cho người dân huyện đảo bình an trước sóng gió trùng khơi, khai thác được nhiều sản vật từ biển. Cũng vì vậy mà ở đảo Lý Sơn đang có hàng chục lăng mộ thờ cá Ông.
    Giáo sư Nguyễn Quý Đạo chia sẻ về cuốn tự truyện của mình.
    "Bốn mùa - Một cuộc đời" - Lời tự sự của nhà khoa học Việt Nam trên đất Pháp
    (Ngày Nay) - “Bốn mùa - Một cuộc đời” vừa ra mắt công chúng tại Pháp là cuốn tự truyện của Giáo sư Nguyễn Quý Đạo, tác giả và đồng tác giả của hơn 300 công trình nghiên cứu khoa học, đồng thời là nhà hóa học người Việt Nam có tầm ảnh hưởng trong giới tri thức Pháp cũng như cộng đồng kiều bào Việt Nam tại Pháp.
    Công tố viên cáo buộc ông Trump gian lận bầu cử
    Công tố viên cáo buộc ông Trump gian lận bầu cử
    (Ngày Nay) - Các công tố viên New York khẳng định cựu Tổng thống Donald Trump đã phạm luật và gây ảnh hưởng xấu tới cuộc bầu cử năm 2016 bằng cách cố gắng che đậy hành vi mua dâm với một diễn viên khiêu dâm, trong khi luật sư bào chữa tuyên bố ông Trump vô tội.
    Thách thức từ AI đối với tương lai của báo chí
    Thách thức từ AI đối với tương lai của báo chí
    (Ngày Nay) - Hội nghị Nhà báo thế giới 2024 do Hội Nhà báo Hàn Quốc tổ chức với chủ đề "Vai trò của truyền thông trong đưa tin về chiến tranh và Công nghệ trí tuệ nhân tạo (AI) và tương lai của báo chí" diễn ra tại thủ đô Seoul (Hàn Quốc) từ ngày 22-26/4. Hội nghị năm nay có sự tham dự của 52 nhà báo đến từ 47 quốc gia trên thế giới.