Đồng Nai phát hiện trường hợp đầu tiên nhiễm virus Zika

(Ngày Nay) - Hôm nay, Sở Y tế Đồng Nai xác nhận một phụ nữ ngụ tại phường An Bình, thành phố Biên Hòa dương tính với virus Zika. Đây là trường hợp đầu tiên tại Đồng Nai được phát hiện nhiễm virus Zika. 
Đồng Nai ra quân diệt muỗi phòng chống các bệnh do vi rút zika gây ra. (Ảnh: Vietnamplus)
Đồng Nai ra quân diệt muỗi phòng chống các bệnh do vi rút zika gây ra. (Ảnh: Vietnamplus)

Theo đó, người phụ nữ 24 tuổi nhiễm virus Zika ở Đồng Nai đang mang thai ở tuần 29. Các mẫu xét nghiệm về trường hợp nhiễm virus Zika tại Đồng Nai được Viện Pasteur thành phố Hồ Chí Minh tiến hành và thông báo kết quả cho Sở Y tế Đồng Nai.

Ngay sau khi có thông báo về trường hợp đầu tiên phát hiện nhiễm virus Zika, ngành y tế dự phòng tỉnh Đồng Nai đã triển khai các bước nhằm khoanh vùng khu vực nơi bệnh nhân được phát hiện nhiễm virus Zika, đồng thời phun xịt hóa chất khống chế không để virus lan rộng.

Đồng Nai là địa bàn nằm ở cửa ngõ của vùng kinh tế trọng điểm phía Nam, giáp ranh với Thành phố Hồ Chí Minh, Bình Dương và Bà Rịa – Vũng Tàu là các địa phương đã có trường hợp nhiễm virus Zika.

Để ứng phó với tình huống phát hiện bệnh nhân mắc virus Zika, thời gian qua ngành y tế Đồng Nai đã triển khai thực hiện các vòng diệt lăng quăng; diễn tập các phương án ứng phó và phòng chống bệnh do virus Zika tại các bệnh viện, các địa phương trên địa bàn như giám sát các trường hợp nhiễm virus Zika; bảo quản và vận chuyển mẫu bệnh phẩm; tập huấn cho nhân viên y tế trong trường hợp phát hiện bệnh nhân mắc virus Zika.

Theo TTXVN
Khách tham quan triển lãm “Tranh truyện Hàng Trống”.
Khai mạc Triển lãm “Tranh truyện Hàng Trống”
(Ngày Nay) - Lễ khai mạc Triển lãm “Tranh truyện Hàng Trống” đã diễn ra chiều 18/3 tại Bảo tàng Phụ nữ Việt Nam (số 36, Lý Thường Kiệt, Hoàn Kiếm, Hà Nội). Triển lãm do Bảo tàng Phụ nữ Việt Nam phối hợp với Họa sỹ Phan Ngọc Khuê, nhà nghiên cứu nghệ thuật các dân tộc Việt Nam tổ chức.
Chương trình hòa tấu nhạc cụ dân tộc tại lễ hội.
Thanh Hoá: Nhiều hoạt động đặc sắc tại lễ hội Mường Xia
(Ngày Nay) - Tối 18/3, tại xã Sơn Thủy, huyện miền núi Quan Sơn (Thanh Hóa), Lễ hội Mường Xia đã diễn ra với sự tham gia của hàng nghìn đồng bào dân tộc Thái và người dân nước bạn Lào ở khu vực biên giới miền Tây Thanh Hóa và tỉnh Hủa Phăn (Cộng hòa Dân chủ Nhân dân Lào).
Những quan điểm cần “gác qua một bên”
Những quan điểm cần “gác qua một bên”
(Ngày Nay) - Sinh thời, khi được hỏi về các vấn đề siêu hình thì Thế Tôn im lặng, “gác qua một bên”. Sau khi Thế Tôn nhập diệt, một số người đã đến hỏi Tôn giả A-nan vấn đề này. Hiện nay, các quan điểm này vẫn đang được đặt ra.
Bầu trời Iceland rực đỏ vì núi lửa phun trào
Bầu trời Iceland rực đỏ vì núi lửa phun trào
(Ngày Nay) - Đài truyền hình RÚV của Iceland đưa tin, hiện tượng núi lửa phun trào ở Bán đảo Reykjanes đã buộc người dân sống xung quanh Vũng biển Blue nổi tiếng và thị trấn Grindavik gần đó phải sơ tán khẩn cấp.
Tràn lan nội dung độc hại do AI sáng tạo trên TikTok
Tràn lan nội dung độc hại do AI sáng tạo trên TikTok
(Ngày Nay) - Theo báo cáo của tổ chức phi lợi nhuận Media Matters, người dùng TikTok đang có xu hướng kiếm tiền từ các video đưa ra những thông tin vô căn cứ về những “thuyết âm mưu” liên quan đến ngày tận thế của thế giới.
Khai mạc Lễ hội Nữ tướng Lê Chân
Khai mạc Lễ hội Nữ tướng Lê Chân
(Ngày Nay) - Tối 17/3, tại Tượng đài Nữ tướng Lê Chân, UBND quận Lê Chân (thành phố Hải Phòng) khai mạc Lễ hội truyền thống Nữ tướng Lê Chân năm 2024.