Đông y gia truyền Phúc Minh Đường: Vô trách nhiệm với khách hàng, đổ lỗi hết cho nhà sản xuất

(Ngày Nay) - Trước những thắc mắc về vấn đề đánh tráo khái niệm cũng như việc mập mờ thông tin sản phẩm, đại diện của Phúc Minh Đường thể hiện thái độ né tránh và hẹn... trả lời sau.
Nhiều vấn đề mập mờ trên sản phẩm mà Phúc Minh Đường không giải thích được
Nhiều vấn đề mập mờ trên sản phẩm mà Phúc Minh Đường không giải thích được

Trước những câu hỏi về việc làm rõ những nghi vấn về đánh tráo khái niệm, quảng cáo sai sự thật, đại diện Công ty TNHH Phúc Minh Đường - chủ sở hữu phòng khám Đông y gia truyền Phúc Minh Đường có địa chỉ tại 276 Lê Trọng Tấn, Thanh Xuân, Hà Nội đã thể hiện thái độ né tránh và đùn đẩy trách nhiệm cho một bên thứ 2…

Bán thuốc nhưng không có trách nhiệm với sản phẩm?

Tìm đến địa chỉ 276 Lê Trọng Tấn, sau khi giới thiệu về nghề nghiệp cũng như mục đích tìm hiểu thông tin sự việc của mình, phóng viên được hướng dẫn lên tầng 2 của phòng khám để gặp người đại diện Phúc Minh Đường.

Tiếp phóng viên là một người đàn ông mặc áo blouse trắng, có chức danh y sĩ, tự xưng là đại diện phòng khám. Sau khi xem các giấy tờ cần thiết để tác nghiệp của phóng viên và tiếp nhận những thông tin về sự việc, người đại diện này đã ghi chép lại những nội dung mà phóng viên cần tìm hiểu.

“Chúng tôi xin tiếp nhận những câu hỏi của phóng viên và sẽ gửi đến bộ phận phụ trách chuyên môn của Phúc Minh Đường. Người có chuyên môn về dược phẩm sẽ trả lời những thắc mắc này trong thời gian sớm nhất, hiện chị ấy không có mặt ở phòng khám” – Người đại diện Phúc Minh Đường cho biết.

Đông y gia truyền Phúc Minh Đường: Vô trách nhiệm với khách hàng, đổ lỗi hết cho nhà sản xuất ảnh 1Hình ảnh khu vực bốc thuốc của Phúc Minh Đường 

Vài ngày trôi qua, một người phụ nữ tự xưng là chị Thoa - phụ trách truyền thông của Phúc Minh Đường đã liên hệ với phóng viên. Và sau đó đã có sắp xếp cuộc gặp mặt với phóng viên để trao đổi về vấn đề này.

Sau khi nghe toàn bộ những thắc mắc được phóng viên nêu ra, chị Thoa liên tục hỏi đi hỏi lại với lý do không có mặt tại phòng khám lúc phóng viên đến liên hệ làm việc lần trước nên không thể trả lời được!?

Khi được hỏi về những nội dung liên quan đến việc Phúc Minh Đường có những quảng cáo sai sự thật, đánh tráo khái niệm, gây hiểu lầm thực phẩm chức năng (TPCN) là thuốc đặc trị bệnh để dụ dỗ người tiêu dùng, chị Thoa tiếp tục có những hành động lúng túng, sau đó yêu cầu phóng viên trình bày lại nội dung thêm một lần nữa để chị ghi vào điện thoại?

Đông y gia truyền Phúc Minh Đường: Vô trách nhiệm với khách hàng, đổ lỗi hết cho nhà sản xuất ảnh 2 Quảng cáo là đại diện nhưng đại diện Phúc Mình Đường khẳng định không có trách nhiệm với sản phẩm mà phần đó thuộc về nhà sản xuất

Việc tiếp nhận thông tin từ phóng viên của người phụ trách truyền thông của Phúc Minh Đường có vẻ là khá khó khăn. Thái độ lảng tránh trả lời thẳng thắn về vấn đề được hỏi, né tránh những thắc mắc về các sản phẩm “Đào nữ an”, “Vương khớp an”, “Tán trĩ an” với lý do Phúc Minh Đường chỉ là nhà phân phối cho thấy sự vô trách nhiệm của Phúc Minh Đường đối với khách hàng.

 “Chúng tôi chỉ là nhà phân phối sản phẩm, những vấn đề phóng viên vừa đề cập thuộc trách nhiệm của nhà sản xuất là Công ty Đông Nam Dược chứ không phải chúng tôi. Phúc Minh Đường chỉ biết phân phối sản phẩm, còn về thành phần thì phải hỏi đơn vị sản xuất” - Chị Thoa trả lời cho những vấn đề khúc mắc.

Tư vấn sai thì sẽ kiểm tra lại!

Hỏi về việc nhân viên tư vấn qua số điện thoại hotline có phải nhân viên của Phúc Minh Đường, chị Thoa trả lời đó là nhân viên thuộc cơ sở 2 của phòng khám. Phóng viên tiếp tục thắc mắc về việc chị Thoa nói  công ty mình chỉ là nhà phân phối, trách nhiệm không thuộc về Phúc Minh Đường nhưng thực tế nhân viên của Phúc Minh Đường có tư vấn cho khách hàng những nội dung về thành phần sản phẩm cũng như khẳng định đó là thuốc (đã phản ánh trong bài trước – PV).

Chị Thoa “lấp liếm” sự việc bằng lý do đó là do lỗi của nhân viên tư vấn, lỗi trong việc đào tạo nhân viên tư vấn và chị sẽ tiến hành điều chỉnh lại!? Sau đó chị Thoa tiếp tục trả lời những lý lẽ mang tính thoái thác, đổ lỗi cũng như đá “quả bóng trách nhiệm” cho đơn vị sản xuất - Công ty Đông Nam Dược.

Đông y gia truyền Phúc Minh Đường: Vô trách nhiệm với khách hàng, đổ lỗi hết cho nhà sản xuất ảnh 3Tư vấn kiểu "nổ" để dụ dỗ khách hàng, đã có không biết bao nhiêu người mua phải sản phẩm này

Luôn tự quảng cáo rằng là một trong những phòng khám Đông y gia truyền có uy tín và hoạt động lâu năm, vậy nhưng Phúc Minh Đường lại phủ nhận hoàn toàn trách nhiệm về những sản phẩm mà mình đã phân phối ra thị trường, đó là điều không thể chấp nhận được.

Quá trình tìm hiểu thông tin về Phòng khám Đông y gia truyền Phúc Minh Đường còn cho thấy, rất nhiều vấn đề nổi cộm diễn ra từ quá trình khám chữa bệnh tại đây. Có những quy định khiến bệnh nhân đến Phúc Minh Đường như rơi vào “ma trận”…

Ngày Nay sẽ tiếp tục thông tin về vấn đề này!

Tranh truyện Hàng Trống - tinh hoa đất Kinh Kỳ
Tranh truyện Hàng Trống - tinh hoa đất Kinh Kỳ
(Ngày Nay) - Những bức tranh dân gian Hàng Trống với nội dung thể hiện các tích truyện dân gian, được các nghệ nhân khắc họa cầu kỳ, tinh xảo, toát lên nét sinh động, ý nhị, trở thành nét tinh hóa văn hóa của vùng đất Kinh Kỳ.
Lượng khách quốc tế tăng, du lịch Hà Nội lấy lại đà tăng trưởng
Lượng khách quốc tế tăng, du lịch Hà Nội lấy lại đà tăng trưởng
(Ngày Nay) - Theo Sở Du lịch Hà Nội, quý I/2024, tổng khách du lịch đến Hà Nội ước đạt 6,54 triệu lượt khách, tăng 10,9% so với cùng kỳ năm trước; trong đó khách du lịch quốc tế ước đạt 1,4 triệu lượt khách, tăng 40%. Tổng thu từ khách du lịch ước đạt 25.487 tỷ đồng, tăng 17,8%.
Trùm tiền ảo bị kết án 25 năm tù
Trùm tiền ảo bị kết án 25 năm tù
(Ngày Nay) - Ngày 28/3, người sáng lập sàn giao dịch tiền điện tử FTX Sam Bankman-Fried đã bị kết án 25 tù vì tội lừa đảo khách hàng và các nhà đầu tư trên nền tảng giao dịch tiền ảo này.
Cửa Lò sẵn sàng cho mùa du lịch biển
Cửa Lò sẵn sàng cho mùa du lịch biển
(Ngày Nay) - Trước thềm mùa du lịch biển, thị xã Cửa Lò (tỉnh Nghệ An) đã đầu tư hàng trăm tỷ đồng chỉ trang đô thị, nâng cấp cơ sở hạ tầng.
Seoul chìm trong bụi mịn
Seoul chìm trong bụi mịn
(Ngày Nay) - Cảnh báo bụi mịn đã được ban bố ở hầu hết các khu vực thuộc tỉnh Gyeonggy và thủ đô Seoul của Hàn Quốc trong sáng 29/3.
Cần tạo môi trường cạnh tranh lành mạnh giữa thép nhập khẩu và thép trong nước
Cần tạo môi trường cạnh tranh lành mạnh giữa thép nhập khẩu và thép trong nước
(Ngày Nay) - Nếu áp thuế chống bán phá giá đối với thép cán nóng (HRC) nhập khẩu sẽ khiến nguồn cung ngày càng khan hiếm và vô hình chung sẽ tạo ra thế độc quyền cho doanh nghiệp sản xuất trong nước. Khi đó, các doanh nghiệp trong ngành tôn mạ và ống thép sẽ chịu ảnh hưởng nghiêm trọng và trên hết là người tiêu dùng cũng sẽ phải sử dụng thép nội giá cao.
Hai cựu tổng thống Mỹ ra mặt ủng hộ ông Biden
Hai cựu tổng thống Mỹ ra mặt ủng hộ ông Biden
(Ngày Nay) - Chiến dịch vận động tái tranh cử của Tổng thống Mỹ Joe Biden đã nhận được cú hích nhờ sự hỗ trợ của hai người tiền nhiệm là cựu Tổng thống Bill Clinton và Barack Obama.