Gần 100 người Sài Gòn nhiễm virus Zika

(Ngày Nay) - TP.HCM ghi nhận 98 người nhiễm virus Zika thuộc 19 quận huyện, trong đó có 12 thai phụ đang theo dõi thai kỳ.
Gần 100 người Sài Gòn nhiễm virus Zika

Bác sĩ Nguyễn Trí Dũng, Giám đốc Trung tâm Y tế dự phòng TP.HCM cho biết đến ngày 5/12 các ca bệnh Zika tập trung nhiều tại quận Bình Thạnh với 20 trường hợp, quận 2 với 15 ca, quận 12 có 10 người. Tiếp đó là Tân Phú (9), quận 9, Thủ Đức (7), quận 1, Tân Bình (4), Hóc Môn, Phú Nhuận (3), quận 4, 5, 10, Gò Vấp, Củ Chi, Cần Giờ, Bình Tân (2). Các quận 7, Bình Chánh mỗi nơi một bệnh nhân.

Tính đến ngày 5/12, cả nước có 108 trường hợp nhiễm virus Zika, trong đó nhiều nhất là ở TP.HCM. Đăk Lăk và Bình Dương, Bà Rịa Vũng Tàu mỗi nơi 2 bệnh nhân. Các tỉnh Khánh Hòa, Phú Yên, Long An, Đồng Nai mỗi nơi một ca. Một em bé 4 tháng tuổi ở Đăk Lăk được ghi nhận là em bé Việt Nam đầu tiên mắc dị tật đầu nhỏ do mẹ nhiễm virus Zika trong thai kỳ.

Ngành y tế TP.HCM đang tăng cường điều tra dịch tễ, phun xịt hóa chất diệt muỗi trên diện rộng, vệ sinh môi trường, diệt loăng quăng, tuyên truyền người dân chung tay phòng dịch. Bên cạnh biện pháp phun sương lạnh phổ biến, thành phố vừa thí điểm phun mù nhiệt theo công nghệ Singapore với hạt thuốc nhẹ lơ lửng trong không khí lâu hơn, có thể diệt cả muỗi đang bay.

Gần 100 người Sài Gòn nhiễm virus Zika ảnh 1Nhân viên y tế sử dụng kỹ thuật mới phun hơi nóng diệt muỗi phòng chống bệnh do virus Zika tại ký túc xá đại học ở TP.HCM. 

Bệnh do virus Zika thường có biểu hiện lâm sàng nhẹ, có thể gây hậu quả trầm trọng nếu nhiễm bệnh trong những tháng đầu thai kỳ vì nguy cơ gây dị tật đầu nhỏ cho thai nhi. Cần chủ động phòng tránh muỗi đốt, sinh hoạt tình dục an toàn, sử dụng bao cao su để tránh lây truyền virus Zika qua đường tình dục.

Người xuất hiện triệu chứng nghi ngờ có thể đến 30 bệnh viện tại TP.HCM và các cơ sở y tế trên cả nước để lấy máu xét nghiệm miễn phí. Dấu hiệu nghi ngờ bệnh là có phát ban và ít nhất hai trong 4 triệu chứng gồm sốt dưới 38 độ, viêm kết mạc hoặc xung huyết kết mạc, đau khớp hoặc phù quanh khớp, đau cơ.

Theo Vnexpress
Nhóm nhạc BTS tích cực quảng bá văn hóa Hàn Quốc. Ảnh: Bighit Entertainment
Giới trẻ châu Á kể chuyện văn hóa dân tộc
(Ngày Nay) - Người trẻ châu Á ngày nay không chỉ năng động, sáng tạo mà còn luôn ý thức gìn giữ và phát huy bản sắc văn hóa dân tộc. Họ đang thổi bùng sức sống mới cho văn hóa truyền thống bằng những cách thức độc đáo và đầy cảm hứng.
Ảnh minh họa
Công an Hà Nội cảnh báo 24 thủ đoạn sử dụng công nghệ cao để lừa đảo chiếm tài sản
(Ngày Nay) - Theo Công an TP Hà Nội, tội phạm sử dụng công nghệ cao để lừa đảo chiếm đoạt tài sản vẫn diễn biến phức tạp, các đối tượng thường xuyên thay đổi phương thức, thủ đoạn hoạt động, lợi dụng không gian mạng để thực hiện hành vi phạm tội, gây thiệt hại đặc biệt lớn về kinh tế-xã hội.
Tầng lớp tỷ phú, giàu có tìm nơi tận hưởng cuộc sống “xa xỉ thầm lặng”
Tầng lớp tỷ phú, giàu có tìm nơi tận hưởng cuộc sống “xa xỉ thầm lặng”
(Ngày Nay) -  “Quiet luxury” - sự xa xỉ thầm lặng đang phát triển thành xu hướng sống, phong cách tận hưởng mới của giới thượng lưu. Bắt nguồn từ thời trang, xu hướng này “lấn sân” sang lĩnh vực bất động sản và được giới nhà giàu ưa chuộng. Điều này lý giải vì sao phân khu The Miyabi (thuộc Thành phố đảo Hoàng Gia - Vinhomes Royal Island) được săn đón ngay khi vừa ra mắt .
Ảnh minh họa
WHO ra mắt mạng lưới toàn cầu mới giám sát virus corona
(Ngày Nay) -  Ngày 27/3, Tổ chức Y tế thế giới (WHO) đã ra mắt mạng lưới toàn cầu mới về virus corona CoViNet để phát hiện, theo dõi và đánh giá sớm cũng như chính xác các virus SARS-CoV-2, MERS-CoV và các chủng virus corona mới đe dọa nghiêm trọng sức khỏe cộng đồng.