Gặp lương y miền sơn cước với bài thuốc dạ dày gia truyền

Lương y Phạm Trọng Hùng (Phố Cốc Lếu – TP. Lào Cai – Tỉnh Lào Cai) được người dân biết đến là một người có bài thuốc gia truyền chữa bệnh đau dạ dày hiệu quả.
Gặp lương y miền sơn cước với bài thuốc dạ dày gia truyền

Bệnh dạ dày là bệnh thường gặp, trước kia bệnh được coi là nan y vì có nhiều biến chứng và hay đau tái phát. Những năm gần đây bệnh đã được điều trị hiệu quả. Tuy nhiên, việc dùng thuốc và chế độ ăn cũng quyết định kết quả điều trị và giúp bệnh không bị tái phát.

Gặp lương y miền sơn cước với bài thuốc dạ dày gia truyền ảnh 1

Lương y Phạm Trọng Hùng đang khám chữa bệnh cho người dân.

Trong thời gian gần đây, ở miền tây Bắc, bất kể đi đâu cũng nghe người ta kể chuyện có một lương y chữa bệnh khỏi cho cả nghìn người mỗi năm. Tò mò và muốn biết thực hư, chúng tôi đã tìm đến tận nơi để tìm hiểu.

Gặp lương y miền sơn cước với bài thuốc dạ dày gia truyền ảnh 2

Phòng khám tại nhà của lương y Phạm Trọng Hùng.

Ngay khi xuống tàu táp vào một quán nước ven đường cạnh ga Lào Cai, chúng tôi dò hỏi về chuyện của lương y kia, người chủ quán nhanh nhảu nói: "Đó là chuyện có thực, ông là lương y Phạm Trọng Hùng chủ của Nhà thuốc Đông y gia truyền Thảo Nam Sơn – Số 063 – Phố Cốc Lếu – TP. Lào Cai – Tỉnh Lào Cai. Ông là truyền nhân đời thứ 7 của dòng họ có bài thuốc gia truyền chữa bệnh đau dạ dày". Người này còn cho biết, người dân ở nơi địa đầu tổ quốc này ai cũng biết về lương y và những câu chuyện xúc động về ông.

Bà hàng nước kể, có một cụ già 80 tuổi ở mãi Bạc Liêu bị bệnh đau dạ dày hành hạ suốt 25 năm, đã chữa trị nhiều nơi nhưng bệnh tình không thuyên giảm, khi đến với lương y Phạm Trọng Hùng thì sức khoẻ đã giảm sút do không ăn uống được gì suốt một thời gian dài, con cháu của cụ chỉ còn biết đợi đến ngày cụ đi gặp tổ tông thôi, thế mà từ khi uống thuốc và điều trị theo sự hướng dẫn tận tình của lương y Phạm Trọng Hùng cụ đã khỏi hẳn bệnh .

Gặp lương y miền sơn cước với bài thuốc dạ dày gia truyền ảnh 3

Lương y Phạm Trọng Hùng giúp đỡ những người có hoàn cảnh khó khăn.

Rồi một anh Nguyễn Minh Ngọc ở mãi Hà Tĩnh cũng bị bệnh đau dạ dày - tá tràng hành hạ. Mới 50 tuổi mà nhìn hom hem như ông cụ, anh này bị dạ dày - tá tràng nặng suýt nữa phải cắt mất ¾ dạ dày. May nhờ những thang thuốc của ông Hùng mà bệnh tình dần tiến triển. Điều kỳ diệu là sau vài tháng điều trị, đi nội soi lại bác sỹ bảo vết loét của anh ấy đã liền sẹo. Anh ấy coi lương y Phạm Trọng Hùng như là ân nhân cứu mạng, năm nào cũng cùng vợ con tận Hà Tĩnh lên đây chơi….Chuyện về lương y Phạm Trọng Hùng thì có ngồi kể vài ngày cũng không hết (bà hàng nước cười nói).

Chúng tôi tìm tới ngôi nhà 063 phố Cốc Lếu để tìm gặp bằng được vị lương y có bài thuốc đã chữa khỏi cứu sống hàng ngàn người này. Tiếp chúng tôi là một lương y với phong thái lịch thiệp và giọng nói điềm đạm, lương y Phạm Trọng Hùng cho biết: Quê ông ở Yên Phú - Ý Yên - Nam Định. Gia đình ông đã có truyền thống bảy đời hành nghề thuốc đông y. Mà, ông chính là truyền nhân đời thứ bảy. Hiện ông đang làm Phó chủ tịch Hội đông y châm cứu của thành phố Lào Cai.

Gặp lương y miền sơn cước với bài thuốc dạ dày gia truyền ảnh 4

Lương y Phạm Trọng Hùng giới thiệu một số cây thuốc cơ bản cho người dân để họ có thể tự chữa một số bệnh thông thường.

Khi chúng tôi hỏi ông, được nghe nhiều người dân ở đây tôn sùng ông vì ông đã cứu sống cả ngàn mỗi năm người và họ luôn dành những lời khen ngợi thán phục để nói về lương y. Ông Hùng cườì và nói: “Mọi người cứ nói quá lên về tôi chứ thực tôi chỉ là một thầy thuốc đông y gia truyền chuyên bắt mạch, bốc thuốc, chữa bệnh cho mọi người. Còn việc số người tôi chữa khỏi bệnh mỗi năm lên đến hàng nghìn người thì đó là sự thật. Cũng bởi tôi được thừa kế bài thuốc gia truyền chuyên chữa dạ dày - tá tràng của dòng họ để lại, hơn thế nữa để bài thuốc thật sự có hiệu quả tôi đã phải đi học hỏi thêm rất nhiều từ các vị giáo sư đầu ngành y cả trong và ngoài nước. Tôi còn trang bị cả máy móc hiện đại từ khâu đầu tới khâu cuối trong việc chế biến thuốc vì thế khi bệnh nhân tìm đến đây nhờ chữa dạ dày - tá tràng tôi mà đã nhận thì sẽ chữa cho họ khỏi tận gốc bệnh mới thôi”.

Những người mắc bệnh đau dạ dày có nhu cầu được khám và kê đơn thuốc có thể liên lạc với lương y Hùng theo số điện thoại sau: 0203820214 - DĐ: 0915917495 - 0978402689. Hoặc truy cập vào Web: dongylaocai.com.vn & luongyphamtronghung.com.vn để biết thêm những thông tin về nhà thuốc.

P.V

Tạo hành lang pháp lý cho ứng dụng trợ lý ảo phát triển
Tạo hành lang pháp lý cho ứng dụng trợ lý ảo phát triển
(Ngày Nay) - Theo ông Nguyễn Phú Tiến, Phó Cục trưởng Cục Chuyển đổi số Quốc gia (Bộ Thông tin và Truyền thông), tiến trình nghiên cứu quy định pháp lý liên quan đến trợ lý ảo nói riêng và các ứng dụng trí tuệ nhân tạo (AI) nói chung tại Việt Nam đã và đang tiến hành tích cực.
Khai quật, khảo cổ học hệ thống nền móng điện Cần Chánh trong Đại Nội Huế.
Thừa Thiên-Huế: Sẵn sàng khởi công phục dựng Điện Cần Chánh
(Ngày Nay) - Giám đốc Trung tâm Bảo tồn Di tích Cố đô Huế Hoàng Việt Trung cho biết, dự án Tu bổ, phục hồi và tôn tạo di tích Điện Cần Chánh đang được trình Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch thẩm định. Sau khi hoàn thành các thủ tục, dự kiến dự án sẽ được khởi công trong quý IV năm 2024.
Ban tổ chức tặng sách cho các thư viện công cộng, thư viện trường học, tủ sách tư nhân có phục vụ cộng đồng; các trại giam, trại tạm giam trên địa bàn tỉnh Thừa Thiên - Huế.
Ngày Sách Việt Nam: Khơi dậy khát vọng cống hiến của tuổi trẻ
(Ngày Nay) - Ngày 19/4, tại Thư viện Tổng hợp tỉnh Thừa Thiên - Huế, Sở Văn hóa và Thể thao tỉnh phối hợp với Đại học Huế, Sở Giáo dục và Đào tạo, Viện Nghiên cứu phát triển tỉnh tổ chức khai mạc Ngày Sách và Văn hóa đọc Việt Nam; giới thiệu 2 ấn phẩm mới của Tủ sách Huế và phát động cuộc thi Đại sứ Văn hóa đọc năm 2024.
Không giữ giới có năm điều suy hao
Không giữ giới có năm điều suy hao
(Ngày Nay) - Sống ở đời ai cũng mong muốn gia đạo bình an, sự nghiệp ổn định và phát triển. Tuy vậy, không nhiều người biết rằng nền tảng của những mong ước thiện lành đó chính là phước đức.
Đức Phật và những di huấn sau cùng
Đức Phật và những di huấn sau cùng
(Ngày Nay) - Theo kinh Đại bát Niết-bàn (Trường bộ kinh), trước lúc viên tịch, Thế Tôn an cư mùa mưa tại Baluvā, bị bệnh trầm trọng, rất đau đớn. Nhưng Ngài giữ tâm chánh niệm, tỉnh giác, chịu đựng cơn đau ấy, không một chút ta thán.
Người xuất gia cần tránh những cơ hiềm, tổn hại cho đạo
Người xuất gia cần tránh những cơ hiềm, tổn hại cho đạo
(Ngày Nay) - Người tu không nên bất cẩn, mà phải luôn quan tâm đến cơ hiềm của thế gian, tránh để người đời đánh mất niềm tin vào Tam bảo. Phật dạy: “Luôn luôn tự thức tỉnh và tự dò xét, không để lầm lỗi có thể có được, như thế là trong Chánh pháp của Như Lai, người ấy có khả năng thực hiện giải thoát”.
Bảy pháp tôn kính làm cho Chánh pháp tăng trưởng
Bảy pháp tôn kính làm cho Chánh pháp tăng trưởng
(Ngày Nay) - Tôn kính là sự kính trọng cao tột. Khi tôn kính điều gì thì điều ấy trở thành thiêng liêng, là ngọn đuốc sáng soi đường, là biểu tượng cao cả để hướng đến. Mỗi người có đối tượng tôn kính khác nhau để dẫn lối cho cuộc đời.
Sở Văn hoá, Thể thao và Du lịch tỉnh Hà Nam yêu cầu quán bar H2 Club không được tổ chức các hoạt động biểu diễn, sau khi dư luận phản ánh việc quán bar này tổ chức cho nhân viên mặc trang phục Phật giáo biểu diễn nhảy múa dung tục cùng các vũ nữ ăn mặc hở hang vào tối ngày 6/4/2024 trước đó. (Ảnh cắt từ clip)
Vụ mặc áo cà sa trong quán bar: Tỉnh Hà Nam yêu cầu dừng các hoạt động biểu diễn
(Ngày Nay) - Liên quan đến vụ việc quán bar H2 Club (phường Duy Hải, thị xã Duy Tiên, tỉnh Hà Nam) tổ chức cho nhân viên mặc trang phục Phật giáo biểu diễn nhảy múa dung tục cùng các vũ nữ ăn mặc hở hang; Sở Văn hoá, Thể thao và Du lịch tỉnh Hà Nam đã lập tức vào cuộc và có văn bản yêu cầu quán bar này không được tổ chức hoạt động biểu diễn.