Giải độc gan chỉ từ 2 ngàn đồng mỗi ngày, làm gấp trước khi quá muộn

Chỉ từ 2 ngàn đồng mỗi ngày, với những nguyên liệu thiên nhiên vừa rẻ tiền lại hiệu quả giúp bạn sở hữu một sức khỏe vàng.
Giải độc gan chỉ từ 2 ngàn đồng mỗi ngày, làm gấp trước khi quá muộn

Gan nằm vị trí phía trên và bên phải của bụng và đó là nội tạng lớn nhất trong cơ thể con người, vì thế gan có nhiệm vụ rất quan trọng. Máu phải đi qua gan để lọc sạch trước khi truyền đi bất cứ cơ quan nào trong cơ thể chúng ta. Vì vậy, nhiệm vụ của gan là loại bỏ các chất thừa thải, các độc tố ra ngoài cơ thể, sử dụng triệt để các chất dinh dưỡng của thực phẩm và giúp việc trao đổi chất trong cơ thể được tốt hơn. Chính vì vậy, việc chúng ta có một biện pháp cụ thể nào đó sau sẽ giúp gan tăng cường chức năng thanh lọc độc tố là một việc sống còn để quan trọng để bảo vệ sức khỏe của chính mình.

Giải độc gan chỉ từ 2 ngàn đồng mỗi ngày, làm gấp trước khi quá muộn ảnh 1

Dấu hiệu chứng tỏ gan của bạn đang bị nhiễm độc

Da vàng

Khi gan của bạn bị nhiễm độc các chất độc sẽ tích tụ bên trong cơ thể sau đó phát ra bên ngoài khiến phần da của bạn bị đổi màu.

Da đổi màu là do chất bilirubin – một sắc tố trong mật được tạo ra trong gan của bạn để giúp quá trình tiêu hóa và chúng làm cho da của bạn bị vàng đi.
Da nhạy cảm

Một nghiên cứu năm 2013 của Học viện Da liễu Mỹ đã phát hiện ra rối loạn về đông máu và rối loạn gan có mối liên hệ với sự nhảy cảm về da. Điều này chứng tỏ sự nhạy cảm của da có liên quan đến chức năng của gan.

Theo Bác sĩ Cindy Owen của Học viện Da liễu Mỹ nhận định rằng những người bị nhiễm độc gan thường sẽ có sự phát ban, nổi mụn, thay đổi kết cấu da,…

Hàm lượng cholesterol trong máu tăng lên

Gan có chức năng xử lý cholesterol, khi gan bị nhiễm độc lượng cholesterol trong máu sẽ tăng lên.

Trong 1 ấn phẩm năm 2005 của Trường Y khoa Harvard cũng đã được giải thích về vai trò của gan trong việc sản xuất cholesterol và tuần hoàn máu


Do đó, khi lượng cholesterol trong máu tăng lên bạn nên đi khám gan ngay để có phương pháp giải độc cho gan.

Mất cảm giác ngon miệng và mệt mỏi

Khi gan bị nhiễm độc không có khả năng đào thải độc tố thì nó sẽ phản ứng với Cytokines, lần lượt kích hoạt các các chứng viêm trong cơ thể.

Nồng độ Cytokines tăng lên sẽ khiến bạn cảm thấy chán ăn, miệng khô, mệt mỏi,…

Chướng bụng

Đây là biểu hiện của việc ứ dịch trong ổ bụng do gan không có khả năng đào thải.Nó là sự biến chứng của bệnh xơ gan.

Đắng miệng

Những người bị viêm gan sẽ dẫn đến sự rối loạn của dịch mật khiến miệng bạn bị đắng, khô, dễ đau đầu, mắt đỏ, dễ cáu gắt.

Nóng trong người, mụn nhọt, mẩn ngứa

Xuất hiện mụn nhọt ở khắp người, đặc biệt là mặt và vùng lưng là dấu hiệu của người bị nhiễm độc gan.

Gan bị suy giảm chức năng khiến các độc tố không thoát ra bên ngoài, làm cơ thể bị nhiễm độc, nóng trong, phát mụn nhọt.

Táo bón, mệt mỏi, chán ăn

Hẹ tiêu hóa bị rối loạn do chức năng gan suy giảm, hạn chế dịch mật để điều tiết dinh dưỡng, các chất độc tồn đọng bên trong khiến cơ thể mệt mỏi.

Mệt mỏi và táo bón, chậm tiêu khiến bạn có cảm giác chán ăn. Do đó, bạn cần có biện pháp giải độc gan gấp khi có hiện tượng này.

Da vàng, nhợt nhạt

Đây là một dấu hiệu tiêu biểu của việc gan bị tổn thương. Lượng độc tố không thoát được ra ngoài sẽ tích tụ ở da khiến da bị đổi màu.

Một số biểu hiện khác

Ngoài những biểu hiện cụ thể như trên bạn có thể có những biểu hiện như xuất hiện các vết bầm tím, tóc và móng khô, dễ gãy rụng.

Cách giải độc gan chỉ từ 2ngàn đồng/ ngày làm gấp trước khi quá muộn

Giải độc gan chỉ từ 2 ngàn đồng mỗi ngày, làm gấp trước khi quá muộn ảnh 2

Cây tầm ma

Nhờ có thuộc tính lợi tiểu, cây tầm ma làm tăng sản sinh nước tiểu, loại bỏ độc tố ra khỏi cơ thể và làm sạch thận. Nó loại bỏ các chất thải trong quá trình trao đổi chất và thúc đẩy bài tiết qua thận. Bạn có thể uống trà cây tầm ma cho thêm gừng và mật ong.

Mùi tây

Mùi tây là loại thảo dược lợi tiểu có thể làm sạch thận một cách hiệu quả. Nó giúp loại bỏ vi khuẩn và mầm bệnh ra khỏi thận. Uống vài ly nước ép rau mùi tây trong vài tuần, bạn sẽ có được kết quả đáng ngạc nhiên. Loại thảo dược này cũng có thể cho vào món sa lát.

Nước ép nam việt quất

Nam việt quất giúp loại bỏ các nhiễm trùng đường tiết niệu. Nó cũng có hiệu quả làm sạch thận. Nó giúp loại bỏ canxi oxalat dư thừa, vốn là nguyên nhân chính góp phần gây sỏi thận. Uống nước ép nam việt quất cũng có thể giảm dính bàng quang.

Nước chanh

Nước chanh là một trong những bài thuốc tốt nhất giảm nguy cơ hình thành sỏi thận. Tính axit của chanh làm tăng hàm lượng citric trong nước tiểu và ngăn chặn sỏi thận hình thành. Do vậy, uống nước chanh vào sáng sớm rất tốt cho sức khỏe.

Ăn bưởi, uống nước ép trái bưởi

Ăn bưởi trực tiếp hay uống nước ép bưởi mỗi ngày để giúp cơ thể thải hết độc tố bên trong.
Do bưởi chứa hàm lượng vitamin C và chất xơ lớn,chứa chất chống oxy hóa cao, Glutathione phân hủy kim loại nặng, hợp chất flavonoid giúp thanh lọc giải độc gan, ngăn các gốc tự do tấn công gan của bạn.

Sữa đậu nành

Sữa đậu không chỉ bổ dưỡng, ít calo mà còn rất hiệu quả trong việc đốt chất chất béo trong cơ thể. Protein, isflavones, glycosides và các thành phần khác trong đậu nành kích thích việc đốt chất tế bào mỡ tích tụ trong gan trong cơ thể. Ngoài ra, đậu nành là thức uống dinh dưỡng giúp bạn bài trừ độc tố khỏi cơ thể một cách hiệu quả.

Ăn nghệ

Nghệ giúp làm giảm chplesterol trong máu, hạn chế mỡ máu giúp gan khỏe mạnh hơn, chống các gốc tự do tấn công lá gan của bạn.

Bạn có thể dùng nghệ ở dạng tươi nấu kèm với thịt, cá, hay làm nghệ viên mật ong nhuận tràng lại tốt cho ga, làm đẹp da.

Ăn trái bơ, sinh tố bơ

Theo mộ nghiên cứu năm 2000, các nhà khoa học đã nói rằng trái bơ giàu chất glutathione – một hợp chất giúp đào thải chất độc cho gan cực tốt, bảo vệ gan dới tác động của các gốc tự do.

Đồng thời bơ cũng là loại quả bổ sung lượng vitamin và khoáng chất tăng cường chức năng của gan, phan hủy chất béo, ngăn ngừa bệnh gan nhiễm mỡ.

Thường xuyên ăn bơ, sinh tố bơ để giúp gan khỏe mạnh. Với những người bị nhiễm độc gan ăn bơ thường xuyên sẽ giúp thải độc gan rất hiệu quả, đầy lùi các tình trạng như đắng miệng, táo bón, nổi mụn nhọt.

Ăn táo, uống nước ép táo

Mỗi ngày một trái táo trong chế độ ăn uống sẽ giúp bạn có lá gan khỏe mạnh.

Lượng vitamin dồi dào cùng pectin và chất xơ trong táo sẽ giúp bạn loại bỏ những độc tố trong gan, đường tiêu hóa và cả hệ thống máu của bạn, loại bỏ hết các độc tổ trong cơ thể.

Ăn quả óc chó

Amoniac có hại từ hệ tiêu hóa đặc biệt là trong gan sẽ được thanh lọc hết nhờ hàm lượng arginine chứa trong quả óc chó. Bên cạnh đó còn giúp tăng cường sự hoạt động của gan nhờ hàm lượng omega- 3 và glutathione.

Do đó, những người gan bị nhiễm độc nên thường xuyên ăn quả óc chó để có lá gan luôn khỏe mạnh.

Ăn củ tỏi

Đây là loại gia vị có sẵn trong bếp của mọi nhà vì vậy bạn chỉ cần ăn những món ăn có chế biến từ loại gia vị này để giải độc gan. Nếu có thể ăn sống trực tiếp hiệu quả của nó còn tốt hơn nhiều.

Trong tỏi có chất Allicin và selen có tác dụng làm sạch gan, đồng thời tỏi còn có tác dụng kích hoạt, phục hồi lại các enzym trong gan và giải độc gan hiệu quả.

Ngoài ra ăn tỏi thường xuyên còn giúp bạn tăng cường hệ tim mạch, điều hòa huyết áp và tăng cường sức đề kháng cho cơ thể.

Ăn củ gừng

Gừng cũng là một loại gia vị cực quý. Người ta thường kết hợp nước chanh gừng để giải độc gan vfa thanh lọc cơ thể hàng ngày.

Mỗi ngày 1 cốc nước chanh và vài lát gừng sẽ giúp bạn có sức đề kháng tốt, và một lá gan khỏe mạnh.

Đồng thời bạn nên có chế độ ăn uống lành mạnh để thúc đẩy quá trình giải độc gan có hiệu quả hơn nhé!

Ăn đu đủ

Ăn đu đủ thường xuyên có tác dụng bổ máu, chữa chứng mất ngủ, viêm dạ dày mãn tính, giúp hồi phục gan, tăng sức đề kháng cho cơ thể. Đu đủ có thể ăn trực tiếp hoặc xay nhuyễn làm nước uống tùy vào sở thích, nhưng tốt nhất là mỗi ngày ăn 1 miếng khoảng 2 – 3 lạng là vừa đủ.

Cây cà gai leo

Trong dân gian, loài cây này được coi là cây dại, mọc ven đường, tuy nhiên nó lại là một thảo dược rất quý và có thể coi là “thuốc tăng cường chức năng gan tự nhiên”. Các lượng chất trong cây cà gai leo có tác dụng bảo vệ tế bào gan. Đối với những người thường xuyên uống bia rượu, cây cà gai leo đúng là một thang thuốc cực quý. Mọi người này có thể lấy thân, lá, rễ của loài cây này rửa sạch rồi phơi khô, sau đó nấu lấy nước uống thay nước lọc hàng ngày. Những người say rượu chỉ cần uống 1 cốc khoảng 300 ml là có thể giúp gan giải độc tố và nhanh tỉnh rượu.

Cây chó đẻ răng cưa

Theo kinh nghiệm dân gian dùng làm thuốc, giã nát với muối chữa mụn nhọt, đặc biệt tốt cho gan bằng cách lấy 20 – 40g cây tươi, sao khô sắc đặc dùng để uống hàng ngày.

Quả trứng gà hay còn gọi là lê ki ma

Quả trứng gà hay còn gọi là lê ki ma cũng là một loại trái cây có chứa nhiều carotene, vitamin B3 và các nhóm vitamin B khác, có khả năng chống lão hóa, đặc biệt tinh dầu chiết xuất từ hạt lê ki ma còn có khả năng làm lành vết thương. Đối với loại quả này, mọi người nên chờ chín hẳn rồi hãy ăn để tránh vị chát. Tùy theo mùa mà có nhưng nếu có điều kiện thì nên tận dụng để sử dụng loại quả này.

Hạt đậu xanh

Sẽ rất bất ngờ khi chúng ta biết rằng những chất trong hạt đậu xanh có thể lọc bỏ các chất kim loại nặng, thậm chí là một toa thuốc trong việc giải độc tức thì như ngộ độc thuốc, ngộ độc thực phẩm. Cách chế biến hạt đậu xanh cũng rất đơn giản và phong phú, có thể nấu chè, nấu xôi tùy theo sở thích của mỗi người.

Uống nước cà rốt

Cà rốt là một trong những thực phẩm rất tốt cho máu, bên cạnh đó chất carotene trong củ cà rốt có thể loại độc tố. Khi uống nước cà rốt xay mọi người nên cho thêm một vài giọt mật ong để tăng hương vị cũng như làm tăng khả năng giải độc.

Uống nhiều nước

Uống tối thiểu 8 cốc nước mỗi ngày. Việc uống nước là vô cùng quan trọng. Cơ thể chúng ta cần một lượng nước nhất định để có thể bài tiết, thanh lọc. Tốt nhất là uống 1 cốc nước thật lớn vào buổi sáng sau khi ngủ dậy và uống 1 cốc nước vừa phải trước khi đi ngủ, số còn lại uống đều trong ngày để đảm bảo lượng nước vừa đủ cho cơ thể.

Phòng tránh nhiễm độc gan

Gan bị nhiễm độc là do chế độ ăn uống sinh hoạt của bạn không hợp lý để phòng ngừa sự nhiễm độc cho gan:

– Tăng cường ăn các loại rau màu xanh đậm vì chúng rất giàu chlorophy II thực vật giúp loại độc tố rất tốt.

– Không uống quá nhiều rượu bia.

– Ăn nhiều các thực phẩm tăng cường hệ miễn dịch cho gan như cà rốt, củ cải,…

– Uống thật nhiều nước, ít nhất là 1,5-2 lít nước mỗi ngày.

– Tránh thức khuya, làm việc quá sức.

– Ăn nhiều các loại trái cây họ cam quýt để ngăn chặn các gốc tự do, tăng hệ miễn dịch cho gan.

Nha Trang

Vị trí đắc địa mang tới cảnh quan, sinh thái, môi trường sống vượt trội cho phân khu Quý Tộc
Phân khu Quý Tộc - BĐS “chữa lành” với vị trí sang quý bậc nhất Thành phố Đảo Hoàng Gia
(Ngày Nay) - Vừa ra mắt thị trường, phân khu Quý Tộc (Vinhomes Royal Island) đã được nhiều khách hàng và nhà đầu tư đánh giá là lựa chọn lý tưởng cho nhu cầu sống thụ hưởng đỉnh cao, cũng là sản phẩm giàu tiềm năng nhờ sở hữu vị trí sang quý bậc nhất trong lòng Thành phố Đảo Hoàng Gia.
Hai bộ xương cá Voi có chiều dài trên 22m và 18m được phục dựng phục vụ du khách tham quan ở huyện đảo Lý Sơn.
Ngọc cốt cá Voi lớn nhất Việt Nam ở đảo Lý Sơn hấp dẫn du khách
(Ngày Nay) - Ngư dân vùng biển Việt Nam nói chung, huyện đảo Lý Sơn (Quảng Ngãi) nói riêng có văn hóa tín ngưỡng thờ cúng cá Ông (tức cá Voi) nhằm cảm tạ và cầu mong cho người dân huyện đảo bình an trước sóng gió trùng khơi, khai thác được nhiều sản vật từ biển. Cũng vì vậy mà ở đảo Lý Sơn đang có hàng chục lăng mộ thờ cá Ông.
Giáo sư Nguyễn Quý Đạo chia sẻ về cuốn tự truyện của mình.
"Bốn mùa - Một cuộc đời" - Lời tự sự của nhà khoa học Việt Nam trên đất Pháp
(Ngày Nay) - “Bốn mùa - Một cuộc đời” vừa ra mắt công chúng tại Pháp là cuốn tự truyện của Giáo sư Nguyễn Quý Đạo, tác giả và đồng tác giả của hơn 300 công trình nghiên cứu khoa học, đồng thời là nhà hóa học người Việt Nam có tầm ảnh hưởng trong giới tri thức Pháp cũng như cộng đồng kiều bào Việt Nam tại Pháp.
Công tố viên cáo buộc ông Trump gian lận bầu cử
Công tố viên cáo buộc ông Trump gian lận bầu cử
(Ngày Nay) - Các công tố viên New York khẳng định cựu Tổng thống Donald Trump đã phạm luật và gây ảnh hưởng xấu tới cuộc bầu cử năm 2016 bằng cách cố gắng che đậy hành vi mua dâm với một diễn viên khiêu dâm, trong khi luật sư bào chữa tuyên bố ông Trump vô tội.
Thách thức từ AI đối với tương lai của báo chí
Thách thức từ AI đối với tương lai của báo chí
(Ngày Nay) - Hội nghị Nhà báo thế giới 2024 do Hội Nhà báo Hàn Quốc tổ chức với chủ đề "Vai trò của truyền thông trong đưa tin về chiến tranh và Công nghệ trí tuệ nhân tạo (AI) và tương lai của báo chí" diễn ra tại thủ đô Seoul (Hàn Quốc) từ ngày 22-26/4. Hội nghị năm nay có sự tham dự của 52 nhà báo đến từ 47 quốc gia trên thế giới.