Hà Nội mưa kéo dài khiến dịch sốt xuất huyết càng phức tạp

(Ngày Nay) -  Hai ngày mưa liên tiếp cộng với độ ẩm cao khiến công tác phòng chống dịch sốt xuất huyết (SXH) tại Hà Nội đã khó lại càng khó hơn.
Các bệnh viện đều đang quá tải (Ảnh minh họa)
Các bệnh viện đều đang quá tải (Ảnh minh họa)

Theo ông Trần Đắc Phu, Cục trưởng Cục Y tế Dự phòng, Bộ Y tế thời tiết mưa nắng thất thường với độ ấm cao khiến các ổ gậy mới liên tục phát sinh khiến việc chống dịch càng trở nên khó kiểm soát. “Nếu thời tiết mưa to, mưa rào sẽ cuốn trôi các ổ bọ gậy song nếu thời tiết cứ mưa nhỏ, mưa kéo dài, các ổ bọ gậy sẽ phát triển mạnh khiến việc phòng dịch SHX càng trở nên khó kiểm soát hơn do vây ngành Y tế đang rất lo lắng và gồng mình chống dịch".

Cũng theo ông Phu, Hà Nội đang nỗ lực hết sức để phun thuốc diệt muỗi, tìm diệt các ổ bọ gậy, song ông Cảm cũng cảnh báo thực tế do quá lo lắng trước diễn biến của dịch SXH rất nhiều người dân Hà Nội đã quyết định tự phun thuốc diệt muỗi để phòng tránh dịch. 

Trong ngày 16/8, mặc dù trời có mưa nhưng ngành Y tế vẫn tiếp tục triển khai phun thuốc diệt muỗi trên địa bàn 21 quận, huyện. Ngày 17/8 lịch phun thuốc tiếp tục được diễn ra trên địa bàn các 23 quận, huyện trên địa bàn Hà Nội. Việc phun thuốc diệt muỗi diễn ra từ nay đến hết tháng 8 tại các ổ dịch trọng điểm và 100% các bệnh viện, trạm y tế, phòng khám, trường học, chợ, khu lán trọ công trình.

Được biết thống kê mới nhất cho hay, số ca mắc bệnh sốt xuất huyết tại Hà Nội lên tới gần 15.400 ca mắc, 7 trường hợp tử vong, trong khi đó, đây vẫn chưa phải là đỉnh dịch, đỉnh dịch thực sự của SXH hàng năm rơi từ vào tháng 9.

Nhiều bệnh viện đã lập khu dã chiến điều trị SXH, mới nhất là Bệnh viện Trung ương Quân đội 108 vừa thành lập khu điều trị dã chiến. Cao điểm, có ngày bệnh viện tiếp nhận tới gần 400 bệnh nhân có biểu hiện sốt xuất huyết đến khám, chủ yếu là bệnh nhân ở Hà Nội.

Cận cảnh chao đèn họa tiết hoa mẫu đơn cánh kép.
Họa tiết hoa mẫu đơn: Ngoại lệ của Louis Comfort Tiffany
(Ngày Nay) - Những chùm hoa mẫu đơn lớn nhiều màu sắc với hương thơm ngào ngạt luôn chiếm vị trí đắc địa trong khu vườn. Dù là hoa cánh đơn hay cánh kép, Louis Comfort Tiffany cũng không thể cưỡng lại vẻ đẹp kiều diễm ấy.
Tòa nhà Quốc hội Mỹ ở Washington DC.,. : CNN.
Quốc hội Mỹ thông qua dự luật viện trợ cho Ukraine
(Ngày Nay) - Với 79 phiếu thuận và 18 phiếu chống, tối 23/4 (theo giờ Mỹ, tức sáng 24/4 giờ Việt Nam), Thượng viện Mỹ đã thông qua gói viện trợ bổ sung được chờ đợi lâu nay cho Ukraine, Israel và một số nước khác.
Viết về một định kiến
Viết về một định kiến
(Ngày Nay) -  Việc đặt “viên mãn” và hôn nhân tan vỡ thành một cặp phạm trù đối lập là một thói quen phổ biến trong giao tiếp của Việt Nam. Chính tôi cũng chưa bao giờ nghĩ đến điều đó, và cũng thấy cái nhị nguyên đó là bình thường. Cho đến một ngày, một đồng nghiệp của tôi tâm sự nhỏ nhẹ, làm thế nào để nhắc mọi người đừng giật tít thế nữa nhỉ. “Dàn sao phim X sau 20 năm: Người viên mãn, người ly hôn”. Ly hôn đối lập với viên mãn. Mọi người nói, và thẳm sâu nghĩ thế.