Hà Nội: Số ca sốt xuất huyết cuối tháng 11 giảm 92% so với tháng 8

(Ngày Nay) - Báo cáo của Sở Y tế Hà Nội, tính từ ngày 27/11-3/12, cả Thành phố ghi nhận 276 trường hợp sốt xuất huyết, giảm 92,3% so với tháng 8/2017.
Ảnh minh họa
Ảnh minh họa

Trong tuần từ ngày 27/11 đến 3/12, có 7 quận, huyện không ghi nhận bệnh nhân mắc sốt xuất huyết, 18 quận, huyện có số mắc giảm. Từ đầu năm đến nay, thành phố ghi nhận 37.422 trường hợp mắc sốt xuất huyết, 7 trường hợp tử vong. Hiện đã có 5.521 ổ dịch sốt xuất huyết được khống chế và chỉ còn 89 ổ dịch đang hoạt động.

Trong khi SXH chững lại thì sốt phát ban rình rập. Trong tuần gần đây nhất ghi nhận 6 trường hợp sốt phát ban dạng sởi, nâng số mắc từ đầu năm đến nay lên 214 trường hợp, trong đó có 77 trường hợp dương tính với sởi.

Phó Giám đốc Sở Y tế Hà Nội cho biết, dịch bệnh sốt xuất huyết trên địa bàn Hà Nội đã chững lại, trở về mức lưu hành. Dự báo, trong tháng 12 này, số mắc sốt xuất huyết sẽ tiếp tục giảm mạnh do thời tiết chuyển sang mùa lạnh, không phải mùa phát triển của muỗi. Tuy nhiên, các quận, huyện, thị xã vẫn phải tiếp tục triển khai vệ sinh môi trường, diệt bọ gậy và phun hóa chất diệt muỗi phòng, chống sốt xuất huyết tại khu vực phát sinh ổ dịch mới theo quy định.

Kiên quyết đấu tranh chống thổi giá, lợi ích nhóm
Kiên quyết đấu tranh chống thổi giá, lợi ích nhóm
(Ngày Nay) - Phó Thủ tướng Lê Minh Khái yêu cầu các bộ, ngành phải chủ động xây dựng các kịch bản quản lý, điều hành giá các dịch vụ, hàng hóa thiết yếu, phù hợp với kịch bản điều hành chung, không để bị động.
Không tùy tiện tăng giá gây ảnh hưởng xấu đến ngành du lịch
Không tùy tiện tăng giá gây ảnh hưởng xấu đến ngành du lịch
(Ngày Nay) - Ngày 24/4, Cục Du lịch Quốc gia Việt Nam (Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch) đã gửi văn bản, đề nghị Sở Du lịch, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương tăng cường đảm bảo an toàn trong hoạt động du lịch dịp nghỉ lễ và cao điểm du lịch Hè 2024.
Cận cảnh chao đèn họa tiết hoa mẫu đơn cánh kép.
Họa tiết hoa mẫu đơn: Ngoại lệ của Louis Comfort Tiffany
(Ngày Nay) - Những chùm hoa mẫu đơn lớn nhiều màu sắc với hương thơm ngào ngạt luôn chiếm vị trí đắc địa trong khu vườn. Dù là hoa cánh đơn hay cánh kép, Louis Comfort Tiffany cũng không thể cưỡng lại vẻ đẹp kiều diễm ấy.
Tòa nhà Quốc hội Mỹ ở Washington DC.,. : CNN.
Quốc hội Mỹ thông qua dự luật viện trợ cho Ukraine
(Ngày Nay) - Với 79 phiếu thuận và 18 phiếu chống, tối 23/4 (theo giờ Mỹ, tức sáng 24/4 giờ Việt Nam), Thượng viện Mỹ đã thông qua gói viện trợ bổ sung được chờ đợi lâu nay cho Ukraine, Israel và một số nước khác.