Hà Nội triển khai thực hiện thanh tra an toàn thực phẩm

[Ngày Nay] - Tính đến thời điểm này, Hà Nội đã đủ các điều kiện cơ bản theo quy định để tiến hành thanh tra chuyên ngành an toàn thực phẩm tại 30 quận, huyện, thị xã và 584 xã, phường, thị trấn. Các đơn vị trên địa bàn đảm bảo cán bộ có đủ năng lực thực hiện nhiệm vụ.
Lực lượng thanh tra chuyên ngành ATTP của Hà Nội đã được tập huấn đầy đủ về nghiệp vụ.
Lực lượng thanh tra chuyên ngành ATTP của Hà Nội đã được tập huấn đầy đủ về nghiệp vụ.

UBND TP Hà Nội vừa tổ chức lễ ra quân thực hiện thanh tra chuyên ngành ATTP tuyến quận, huyện, thị xã và các xã, phường, thị trấn. Đây là bước cụ triển khai thực hiện Quyết định số 47/2018/QĐ-TTg ngày 26/11/2018 của Thủ tướng chính phủ về thí điểm thanh tra chuyên ngành ATTP tại tuyến quận, huyện, thị xã và các xã, phường, thị trấn.

Theo đó, để tập trung các nguồn lực đảm bảo các điều kiện cần thiết để thực hiện thanh tra chuyên ngành ATTP tại 30 quận, huyện, thị xã và 584 xã, phường, thị trấn, thời gian qua, Sở Y tế Hà Nội đã chủ động phối hợp với các đơn vị tổ chức đào tạo, cấp chứng chỉ thanh tra chuyên ngành, lấy mẫu thực phẩm xét nghiệm, bồi dưỡng nghiệp vụ thanh tra. Đến nay đã cấp chứng chỉ thanh tra chuyên ngành ATTP cho trên 3.000 công chức, viên chức, phó chủ tịch, chủ tịch xã, phường, thị trấn thực hiện nhiệm vụ thanh tra chuyên ngành.

Đồng thời, đã phối hợp đào tạo chứng chỉ lấy mẫu thực phẩm cho 1.137 người; tập huấn, bồi dưỡng kỹ năng nghiệp vụ thanh tra chuyên ngành ATTP cho 2.480 công chức, viên chức... Đến nay, 100% các quận, huyện, thị xã và xã, phường, thị trấn có đủ công chức, viên chức đảm bảo điều kiện thực hiện thanh tra và mỗi đơn vị đã thành lập 2 đoàn thanh tra tiến hành thanh tra các cơ sở sản xuất, chế biến, kinh doanh thực phẩm trên địa bàn từ ngày 10/7 đến 31/12/2019…

Ông Nguyễn Khắc Hiền, Giám đốc Sở Y tế, Phó trưởng Ban Chỉ đạo Công tác ATTP TP Hà Nội cho biết, để việc triển khai thí điểm thanh tra chuyên ngành ATTP đạt kết quả tốt, các tổ công tác, kiểm tra giám sát liên ngành của TP sẽ kiểm tra, giám sát việc triển khai thực hiện thanh tra chuyên ngành ATTP của các quận, huyện, thị xã và xã, phường, thị trấn; phân công nhiệm vụ cụ thể cho các thành viên trong đoàn thanh tra chuyên ngành ATTP.

Bên cạnh đó, sẽ đôn đốc tiến độ thực hiện thanh tra chuyên ngành ATTP của các đơn vị; tích cực hướng dẫn chuyên môn nghiệp vụ cho các đoàn thanh tra chuyên ngành ATTP về công tác tổ chức, công tác triển khai hoạt động thanh tra chuyên ngành, công tác xử lý vi phạm...

Duy trì đường dây liên lạc, tư vấn hỗ trợ nghiệp vụ cho các đoàn thanh tra trong những tình huống cụ thể. Tuyến quận, huyện phải kiểm tra được ít nhất 25%; tuyến xã, phường 50% số cơ sở sản xuất, kinh doanh thực phẩm trên địa bàn theo kế hoạch. Việc thanh, kiểm tra phải thực chất, cơ sở nào vi phạm cần xử lý nghiêm, đảm bảo tính răn đe.      

Kiên quyết đấu tranh chống thổi giá, lợi ích nhóm
Kiên quyết đấu tranh chống thổi giá, lợi ích nhóm
(Ngày Nay) - Phó Thủ tướng Lê Minh Khái yêu cầu các bộ, ngành phải chủ động xây dựng các kịch bản quản lý, điều hành giá các dịch vụ, hàng hóa thiết yếu, phù hợp với kịch bản điều hành chung, không để bị động.
Không tùy tiện tăng giá gây ảnh hưởng xấu đến ngành du lịch
Không tùy tiện tăng giá gây ảnh hưởng xấu đến ngành du lịch
(Ngày Nay) - Ngày 24/4, Cục Du lịch Quốc gia Việt Nam (Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch) đã gửi văn bản, đề nghị Sở Du lịch, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương tăng cường đảm bảo an toàn trong hoạt động du lịch dịp nghỉ lễ và cao điểm du lịch Hè 2024.
Cận cảnh chao đèn họa tiết hoa mẫu đơn cánh kép.
Họa tiết hoa mẫu đơn: Ngoại lệ của Louis Comfort Tiffany
(Ngày Nay) - Những chùm hoa mẫu đơn lớn nhiều màu sắc với hương thơm ngào ngạt luôn chiếm vị trí đắc địa trong khu vườn. Dù là hoa cánh đơn hay cánh kép, Louis Comfort Tiffany cũng không thể cưỡng lại vẻ đẹp kiều diễm ấy.
Tòa nhà Quốc hội Mỹ ở Washington DC.,. : CNN.
Quốc hội Mỹ thông qua dự luật viện trợ cho Ukraine
(Ngày Nay) - Với 79 phiếu thuận và 18 phiếu chống, tối 23/4 (theo giờ Mỹ, tức sáng 24/4 giờ Việt Nam), Thượng viện Mỹ đã thông qua gói viện trợ bổ sung được chờ đợi lâu nay cho Ukraine, Israel và một số nước khác.