Hàng loạt sản phẩm mỹ phẩm bị đình chỉ lưu hành và thu hồi trên toàn quốc

(Ngày Nay) - Cục Quản lý Dược vừa quyết định đình chỉ lưu hành và thu hồi trên toàn quốc đối với các sản phẩm mỹ phẩm do đã vi phạm các quy định trong lưu thông, ghi nhãn sản phẩm.
Ảnh minh họa
Ảnh minh họa

Cục Quản lý Dược, Bộ Y tế vừa gửi văn bản đến Sở Y tế các tỉnh, thành phố trong cả nước thông báo quyết định đình chỉ lưu hành và thu hồi trên toàn quốc đối với 12 sản phẩm mỹ phẩm của Công ty TNHH Thương mại Thiên Thủy Mộc (địa chỉ: số 34 Phố Tuệ Tĩnh, phường Bùi Thị Xuân, Tp Hà Nội) do các phẩn này lưu thông ghi thành phần công thức sản phẩm trên nhãn không đúng như hồ sơ đã công bố.

Cục Quản lý Dược yêu cầu Công ty TNHH  Thương mại Thiên Thủy Mộc gửi thông báo thu hồi đến các nơi phân phối sản phẩm mỹ phẩm này, tiến hành thu hồi các sản phẩm mỹ phẩm và báo cáo về Cục Quản lý Dược trước ngày 15/1/2017. ĐỒng thời công ty phải rà soát các sản phẩm mỹ phẩm mà công ty đã nhập khẩu và kinh doanh, chỉ được đưa ra lưu thông trên thị trường các sản phẩm mỹ phẩm đáp ứng quy định.

Cục Quản lý Dược đề nghị Sở Y tế Tp. Hà Nội kiểm tra việc thu hồi lô mỹ phẩm này của Công ty TNHH  Thương mại Thiên Thủy Mộc và báo cáo về Cục Quản lý Dược.

Hàng loạt sản phẩm mỹ phẩm bị đình chỉ lưu hành và thu hồi trên toàn quốc ảnh 1 12 sản phẩm mỹ phẩm của công ty TNHH  Thương mại Thiên Thủy Mộc bị Cục Quản lý Dược đình chỉ lưu hành và thu hồi trên toàn quốc

Về phía Sở Y tế các địa phương, Cục Quản lý Dược đề nghị Sở Y tế các tỉnh thành phố thông báo cho các cơ sở kinh doanh, sử dụng mỹ  phẩm trên địa bàn thu hồi lô mỹ phẩm này, kiểm tra và giám sát các đơn vị thực hiện thông báo đình chỉ, thu hồi của Cục.

Trước đó, Cục Quản lý Dược cũng đã gửi văn bản đến Sở Y tế các tỉnh, thành phố trong cả nước thông báo quyết định đình chỉ lưu hành và thu hồi trên toàn quốc đối với sản phẩm mỹ phẩm Folia Body Soap (Sea Blue) sản xuất theo số tiếp nhận Phiếu công bố 002536/13/CBMP-HCM do Sở Y tế Tp. Hồ Chí Minh cấp ngày 21/10/2010, Công ty TNHH Hóa mỹ phẩm Tân Định (số 137/92 Âu Dương Lân, phường 2, Quận 8-Tp Hồ Chí Minh) sản xuất và chịu trách nhiệm đưa sản phẩm ra thị trường.

Theo văn bản của Cục Quản lý Dược cho ông Đỗ Văn Đông- Phó Cục trưởng Cục Quản lý Dược ký ban hành, sản phẩm mỹ phẩm Folia Body Soap (Sea Blue) bị đình chỉ lưu hành và thu hồi do sản phẩm này lưu thông khi chưa được cơ quan quản lý cấp số tiếp nhận Phiếu công bố.

Cục Quản lý Dược yêu cầu Công ty TNHH Hóa mỹ phẩm Tân Định gửi thông báo thu hồi đến các nơi phân phối sản phẩm mỹ phẩm này, tiến hành thu hồi sản phẩm mỹ phẩm và báo cáo về Cục Quản lý Dược trước ngày 15/1/2017.

Về phía Sở Y tế các địa phương, Cục Quản lý Dược đề nghị Sở Y tế các tỉnh thành phố thông báo cho các cơ sở kinh doanh, sử dụng mỹ  phẩm trên địa bàn thu hồi lô mỹ phẩm này, kiểm tra và giám sát các đơn vị thực hiện thông báo đình chỉ, thu hồi của Cục.

Riêng Sở Y tế Tp. Hồ Chí Minh, Cục Quản lý Dược đề nghị kiểm tra việc thu hồi lô mỹ phẩm này của Công ty TNHH Hóa mỹ phẩm Tân Định và báo cáo về Cục Quản lý Dược.

Theo SKĐS

TIN LIÊN QUAN
Khách tham quan triển lãm “Tranh truyện Hàng Trống”.
Khai mạc Triển lãm “Tranh truyện Hàng Trống”
(Ngày Nay) - Lễ khai mạc Triển lãm “Tranh truyện Hàng Trống” đã diễn ra chiều 18/3 tại Bảo tàng Phụ nữ Việt Nam (số 36, Lý Thường Kiệt, Hoàn Kiếm, Hà Nội). Triển lãm do Bảo tàng Phụ nữ Việt Nam phối hợp với Họa sỹ Phan Ngọc Khuê, nhà nghiên cứu nghệ thuật các dân tộc Việt Nam tổ chức.
Chương trình hòa tấu nhạc cụ dân tộc tại lễ hội.
Thanh Hoá: Nhiều hoạt động đặc sắc tại lễ hội Mường Xia
(Ngày Nay) - Tối 18/3, tại xã Sơn Thủy, huyện miền núi Quan Sơn (Thanh Hóa), Lễ hội Mường Xia đã diễn ra với sự tham gia của hàng nghìn đồng bào dân tộc Thái và người dân nước bạn Lào ở khu vực biên giới miền Tây Thanh Hóa và tỉnh Hủa Phăn (Cộng hòa Dân chủ Nhân dân Lào).
Những quan điểm cần “gác qua một bên”
Những quan điểm cần “gác qua một bên”
(Ngày Nay) - Sinh thời, khi được hỏi về các vấn đề siêu hình thì Thế Tôn im lặng, “gác qua một bên”. Sau khi Thế Tôn nhập diệt, một số người đã đến hỏi Tôn giả A-nan vấn đề này. Hiện nay, các quan điểm này vẫn đang được đặt ra.
Bầu trời Iceland rực đỏ vì núi lửa phun trào
Bầu trời Iceland rực đỏ vì núi lửa phun trào
(Ngày Nay) - Đài truyền hình RÚV của Iceland đưa tin, hiện tượng núi lửa phun trào ở Bán đảo Reykjanes đã buộc người dân sống xung quanh Vũng biển Blue nổi tiếng và thị trấn Grindavik gần đó phải sơ tán khẩn cấp.
Tràn lan nội dung độc hại do AI sáng tạo trên TikTok
Tràn lan nội dung độc hại do AI sáng tạo trên TikTok
(Ngày Nay) - Theo báo cáo của tổ chức phi lợi nhuận Media Matters, người dùng TikTok đang có xu hướng kiếm tiền từ các video đưa ra những thông tin vô căn cứ về những “thuyết âm mưu” liên quan đến ngày tận thế của thế giới.
Khai mạc Lễ hội Nữ tướng Lê Chân
Khai mạc Lễ hội Nữ tướng Lê Chân
(Ngày Nay) - Tối 17/3, tại Tượng đài Nữ tướng Lê Chân, UBND quận Lê Chân (thành phố Hải Phòng) khai mạc Lễ hội truyền thống Nữ tướng Lê Chân năm 2024.