Hàng ngàn ca sốt xuất huyết ở Tây Nam Bộ

(Ngày Nay) - Tại Cần Thơ, Kiên Giang, Trà Vinh, Bến Tre..., số lượng ca sốt xuất huyết vẫn đang cao hơn nhiều so với cùng kỳ.
Hàng ngàn ca sốt xuất huyết ở Tây Nam Bộ

Bác sĩ Bùi Hùng Việt - trưởng khoa sốt xuất huyết (SXH) Bệnh viện Nhi đồng Cần Thơ - cho biết tình hình dịch bệnh SXH vẫn rất nóng. Lượng bệnh nhi nằm điều trị tại khoa vào đầu tuần luôn luôn trên 150 ca, vì vậy bệnh nhi phải nằm 3 người/giường (vì thực kê được có 80 giường), đặc biệt năm nay nhóm mắc bệnh là trẻ lớn từ 7-15 tuổi nhiều hơn trẻ nhỏ.

Tại huyện đảo Phú QuốcKiên Giang, tình hình dịch SXH diễn biến phức tạp. Ông Nguyễn Hoàng Phi - phó chủ tịch UBND xã Hòn Thơm - cho biết dịch SXH tại xã này bùng phát hơn 1 tuần qua với 13 trường hợp mắc phải, khiến 1 cháu bé 6 tuổi tử vong. Ông Phi cho biết hiện khoa kiểm soát dịch bệnh - Bệnh viện Đa khoa Phú Quốc đang có các biện pháp kiểm soát và dập dịch SXH tại xã đảo này. Tại xã đảo Thổ Châu cũng ghi nhận 10 ca mắc SXH.

Tại Trà Vinh, ghi nhận có 3 trường hợp tử vong do SXH, đặc biệt bệnh SXH trong tình trạng báo động với trên 500 ca bệnh, tăng trên 50% so với cùng kỳ năm ngoái. Theo Sở Y tế Trà Vinh, đến nay 100% ổ dịch SXH và tay chân miệng đã được xử lý. Tuy nhiên, việc thực hiện chỉ tiêu phòng, chống SXH diệt muỗi, lăng quăng tại các địa phương không đạt so với kế hoạch đề ra.

Theo Trung tâm Y tế dự phòng Bến Tre, từ đầu năm đến nay đã phát hiện hơn 700 ca mắc SXH, các ổ dịch đã xuất hiện tại 9/9 huyện, thị, thành trong tỉnh, trong đó có 1 ca tử vong ở xã Tân Thanh, huyện Giồng Trôm.

Tiền Giang cũng là tỉnh có tỉ lệ mắc SXH cao, đứng thứ 7 ở khu vực phía Nam, số ca mắc SXH đã lên đến gần 1.000 trường hợp, trong đó có 1 ca tử vong tại huyện Chợ Gạo.

Theo dự báo của ngành y tế, tình hình thời tiết bất thường, biến đổi khí hậu nên lượng lăng quăng, muỗi gây bệnh SXH sinh sản nhiều, mật độ tại các nơi qua giám sát đều cao. Vì vậy từ nay đến hết mùa mưa dự báo tình hình lây lan dịch nhiều hơn, ngoài các biện pháp của ngành y tế phát động, người dân cần chủ động diệt lăng quăng, muỗi và phòng muỗi đốt.

Theo Tuổi Trẻ

Nguy cơ thiếu bác sỹ cơ sở tại Kon Tum
Nguy cơ thiếu bác sỹ cơ sở tại Kon Tum
(Ngày Nay) - Theo thống kê của Sở Y tế tỉnh Kon Tum, hiện toàn tỉnh có 539 bác sỹ trong tổng số hơn 2.700 công chức, viên chức và người lao động công tác trong ngành Y.
Hai cựu tổng thống Mỹ ra mặt ủng hộ ông Biden
Hai cựu tổng thống Mỹ ra mặt ủng hộ ông Biden
(Ngày Nay) - Chiến dịch vận động tái tranh cử của Tổng thống Mỹ Joe Biden đã nhận được cú hích nhờ sự hỗ trợ của hai người tiền nhiệm là cựu Tổng thống Bill Clinton và Barack Obama.
Nhóm nhạc BTS tích cực quảng bá văn hóa Hàn Quốc. Ảnh: Bighit Entertainment
Giới trẻ châu Á kể chuyện văn hóa dân tộc
(Ngày Nay) - Người trẻ châu Á ngày nay không chỉ năng động, sáng tạo mà còn luôn ý thức gìn giữ và phát huy bản sắc văn hóa dân tộc. Họ đang thổi bùng sức sống mới cho văn hóa truyền thống bằng những cách thức độc đáo và đầy cảm hứng.
Ảnh minh họa
Công an Hà Nội cảnh báo 24 thủ đoạn sử dụng công nghệ cao để lừa đảo chiếm tài sản
(Ngày Nay) - Theo Công an TP Hà Nội, tội phạm sử dụng công nghệ cao để lừa đảo chiếm đoạt tài sản vẫn diễn biến phức tạp, các đối tượng thường xuyên thay đổi phương thức, thủ đoạn hoạt động, lợi dụng không gian mạng để thực hiện hành vi phạm tội, gây thiệt hại đặc biệt lớn về kinh tế-xã hội.
Tầng lớp tỷ phú, giàu có tìm nơi tận hưởng cuộc sống “xa xỉ thầm lặng”
Tầng lớp tỷ phú, giàu có tìm nơi tận hưởng cuộc sống “xa xỉ thầm lặng”
(Ngày Nay) -  “Quiet luxury” - sự xa xỉ thầm lặng đang phát triển thành xu hướng sống, phong cách tận hưởng mới của giới thượng lưu. Bắt nguồn từ thời trang, xu hướng này “lấn sân” sang lĩnh vực bất động sản và được giới nhà giàu ưa chuộng. Điều này lý giải vì sao phân khu The Miyabi (thuộc Thành phố đảo Hoàng Gia - Vinhomes Royal Island) được săn đón ngay khi vừa ra mắt .