Hậu quả của việc giảm cân không đúng cách

Khi các chị em muốn giảm cân cần phải có một chế độ hợp lý. Nếu giảm cân không đúng cách sẽ ảnh hưởng tới sức khỏe cũng như vóc dáng của chị em. Hãy tham khảo những hậu quả khi giảm cân không đúng cách dưới đây để có một chế độ giảm cân hợp lý.
Hậu quả của việc giảm cân không đúng cách

Làn da xuống cấp

Khi da không được cung cấp đủ lượng vitamin, axit béo, protein do việc ăn uống không khoa học khi giảm cân, sẽ khiến làn da trở lên nhăn nheo, sạm màu, xuất hiện mụn trứng cá hoặc thâm nám do thiếu nước.

Hệ miễn dịch kém

Khi giảm cân đồng nghĩa với việc cơ thể thiếu hút chất dinh dưỡng cần thiết, điều đó sẽ khiến hệ miễn dịch suy giảm, sức đề kháng kém. Do vậy, khi mắc bệnh thời gian hồi phục thường rất lâu và dễ có nguy cơ mắc bệnh.

Hậu quả của việc giảm cân không đúng cách - anh 1

Giảm cân không đúng cách sẽ gây ra những hậu quả nghiêm trọng cho sức khỏe.

Gây vô sinh

Vô sinh được xem là một trong những hậu quả của việc giảm cân không đúng cách. Một số nghiên cứu cho thấy những phụ nữ có số cân nặng quá thấp thường có nguy cơ vô sinh cao hơn những phụ nữ béo phì, do lượng hooc-môn sản sinh ra estrogen giảm sút dẫn tới khả năng mang thai kém. Do đó, khi giảm cân không nên nhịn ăn quá mức dẫn tới sút cân nhanh.

Ảnh hưởng vòng 1

Vòng 1 là nơi chứa hàm lượng mô mỡ lớn, do đó muốn vòng 1 căng tròn và đầy sức sống cần có chế độ ăn uống đầy đủ và hợp lý. Việc giảm cân không đúng cách sẽ làm giảm lượng mô mỡ, dẫn tới vòng 1 giảm sút.

Rụng tóc

Thiếu đạm và protein là một trong những nguyên nhân là cho tóc dễ gãy và rụng nhiều. Vấn đề này thường gặp ở những người ăn kiêng quá liều, không ăn thịt cá nếu thiếu đạm trầm trọng.

Trí nhớ giảm sút

Chất béo góp phần vào sự hoạt động của trí não, do đó việc bạn giảm cân không đúng cách sẽ ảnh hưởng tới hàm lượng chất béo cần thiết cho não. Điều đó sẽ ảnh hưởng tới hoạt động của não bộ, dẫn tới suy giảm trí nhớ, trong đó điển hình là chứng hay quên. Do đó chị em nên giảm cân đúng cách, tuyệt đối không được nhịn ăn hoặc không ăn các thực phẩm có chất béo.

Hoàng Thúy (t/h)

>>> Xem thêm:

Những điều cần biết về đậu nành

Những điều chị em không nên làm trong kỳ kinh

“Ngủ ngày, cày đêm” có hại cho sức khỏe

Ảnh minh hoạ.
TP HCM: Chủ động phòng ngừa bệnh sốt rét
(Ngày Nay) - Trung tâm Kiểm soát Bệnh tật TP Hồ Chí Minh (HCDC) cho biết, để bảo vệ thành quả loại trừ bệnh sốt rét, năm 2024 TP Hồ Chí Minh tiếp tục duy trì các hoạt động phòng chống sốt rét.
Nghệ sỹ Nhân dân Bùi Công Duy trình diễn trong đêm nhạc đỉnh cao
Nghệ sỹ Nhân dân Bùi Công Duy trình diễn trong đêm nhạc đỉnh cao
(Ngày Nay) - Nghệ sỹ Nhân dân Bùi Công Duy sẽ trình diễn tác phẩm âm nhạc nổi tiếng thế giới trong “Đêm nhạc Mozart, Beethoven & Brahms” diễn ra tối 27/4 tại Nhà hát Thành phố Hồ Chí Minh. Nghệ sỹ và dàn nhạc của Nhà hát Giao hưởng nhạc vũ kịch Thành phố Hồ Chí Minh biểu diễn dưới dự chỉ huy của nhạc trưởng Trần Nhật Minh.
Việc đánh đập trẻ em khiến sức khỏe tinh thần bị ảnh hưởng, học hành sa sút và tăng cao tỷ lệ bạo lực và lạm dụng. Ảnh: Getty Images
Anh quốc: Kêu gọi cấm phụ huynh đánh con
(Ngày Nay) - Các chuyên gia y tế kêu gọi chính phủ Vương quốc Anh (Vương quốc Liên hiệp Anh và Bắc Ireland, bao gồm nước Anh, Xứ Wales, Scotland và Bắc Ireland) đã ban hành lệnh cấm hoàn toàn hình phạt thể xác đối với trẻ em vì cho rằng việc này có hại cho sức khỏe tinh thần và thể chất của trẻ.