Hãy bỏ thuốc ngủ và ăn những thực phẩm lành mạnh tốt cho giấc ngủ

PV 0
Chia sẻ

Ảnh minh họa

(Ngày Nay) - Nhiều người bị chứng mất ngủ gây khó chịu và suy giảm sức khỏe. Lạm dụng quá nhiều thuốc ngủ chưa bao giờ được các chuyên gia khuyến khích. Nhiều chuyên gia khuyên bệnh nhân hãy sử dụng các loại thực phẩm dưới đây như một liều thuốc ngủ lành mạnh và hiệu quả.

Chuối tiêu: đây được nhiều người mệnh danh là liều thuốc ngủ tự nhiên tốt nhất, ngoài lượng Serotonin và N-acetyl-5-methoxytryptamine phong phú, loại quả này còn giàu Magie giúp cơ bắp thả lỏng, thư giãn.

Trà hoa cúc: Nhâm nhi một chút trà hoa cúc trước khi đi ngủ sẽ có tác dụng thư giãn, đưa bạn vào giấc ngủ nhẹ nhàng, đây là phương thuốc an thần thiên nhiên tốt nhất.

Mật ong chứa đường glucose: thực phẩm này có thể khiến não tiết ra orexin ((phenyl dihydroquinazoline), đây là một dẫn truyền thần kinh có liên quan với phản ứng tư duy mới được phát hiện. Vì vậy cho vài giọt mật ong vào cốc sữa ấm hoặc trà thảo mộc cũng có ích cho việc thư giãn trước khi ngủ.

Bột yến mạch: món ăn trước khi ngủ rất có giá trị, giàu N-acetyl-5-methoxytryptamine. Nấu một bát yến mạch nhỏ, thêm vào đó chút mật ong là thích hợp nhất. Đồng thời, bột yến mạch còn kích thích sản xuất ra melatonin, một bát nhỏ là có thể tạo hiệu quả thúc đẩy giấc ngủ, nếu ăn nhiều, sẽ đạt hiệu quả cao hơn.

Hạnh nhân: Nó không chứa các thành phần dinh dưỡng như protein, vitamin phong phú, giống như mật ong, nó cũng chứa tryptophan và magie – lượng dược giúp thư giãn cơ bắp. Thường xuyên ăn hạnh nhân giúp giảm bớt tâm trạng lo lắng, hỗ trợ giấc ngủ liền mạch. Đồng thời thứ hạt này còn có ích cho sức khỏe tim mạch, lại có thể giúp bạn “làm sạch” đường ruột.

Tổng hợp

Bình luận

* Vui lòng nhập bình luận tiếng Việt có dấu