Hiểu thế nào về nguyên tắc 'đêm 7 ngày 3, vào ra không kể'

(Ngày Nay) - Câu nói “Đêm 7 ngày 3, vào ra không kể" khiến nhiều người liên tưởng tới "bí kíp phòng the" nào đó không hay. Tuy nhiên, đây lại là nguyên tắc cơ bản để giúp chúng ta sống lâu, sống khỏe.
Ảnh minh họa
Ảnh minh họa

Đêm 7” là đêm ngủ ít nhất 7 tiếng đồng hồ

Tùy vào thể trạng, thói quen công việc và lối sống của mỗi người nên không phải ai cũng cần được ngủ cùng lượng thời gian nhất định. Tuy nhiên, khoa học đã chứng minh, những người từ 20 tuổi trở lên phải ngủ ít nhất 7 tiếng  một đêm thì mới đảm bảo sức khỏe.

Có một số người vẫn không ngủ đủ 7 tiếng cho một đêm nhưng vẫn không cảm thấy mệt mỏi vào ngày hôm sau, nhưng về lâu dài, những người này sẽ bị ảnh hưởng đến sức khỏe tinh thần, huyết áp, tim mạch… và thậm chí, giảm cả tuổi thọ. Đặc biệt đối với phụ nữ, đây là một trong những nguyên nhân làm xấu da, thâm quầng mắt… Do đó, đối với cơ thể, điều độ luôn tốt hơn cường độ.

“Ngày 3” là ăn đủ 3 bữa mỗi ngày

Ai cũng biết, trong một ngày, chúng ta cần phải ăn ít nhất 3 bữa là sáng, trưa và chiều. Tuy nhiên, sự phân phối lượng thức ăn cho 3 bữa có sự khác nhau. Bữa sáng là bữa ăn cung cấp năng lượng sau một đêm dài không ăn và cho một ngày làm việc nên sẽ là bữa chính. Bữa trưa cũng tương tự nhưng có thể ít hơn. Riêng buổi tối, chúng ta có thể cho đây là bữa phụ vì đa phần đều ăn xong không hoặc ít hoạt động mà chỉ dành thời gian để ngủ. Lúc này, năng lượng nạp vào bữa tối quá nhiều sẽ biến thành năng lượng dự trữ khiến chúng ta rất dễ bị thừa cân, từ đó gây ra các bệnh nguy hiểm khác. Đây không những là bí quyết để khỏe, mà còn là bí quyết để đẹp.

Tuy nhiên, nếu có thời gian và điều kiện thì chúng ta nên chia nhỏ các khẩu phần ăn ra thành nhiều bữa khác nhau trong ngày để giúp hệ tiêu hóa hoạt động tốt hơn.

“Vào ra không kể” là nói đến chuyện uống nước hàng ngày

Để đáp ứng nhu cầu trao đổi chất cho cơ thể thì chúng ta cần phải uống ít nhất 2 lít nước/ ngày. Với những người làm công việc văn phòng, ngồi nhiều một chỗ và thường quen hay lười uống nước, ngoài việc mỗi lần đứng lên hay đi ra đi vô uống nước thì chúng ta cũng nhớ chớp mắt hoặc tìm một vật gì đó ở xa để nhìn trong khoảng vài phút để giúp mắt thư giãn.

Ngoài ra, để duy trì cuộc sống khỏe mạnh, mọi người có thể duy trì 7 nguyên tắc ít - nhiều:

- Ít thịt, nhiều rau.

- Ít mặn, nhiều chua.

 Ít đường, nhiều trái cây.

- Ít ngồi, đi đứng nhiều.

- Ít âu lo, ngủ nhiều.

- Ít đi xe, đi bộ nhiều.

- Ít nóng giận, cười nhiều hơn

Theo TTVH

Nguy cơ thiếu bác sỹ cơ sở tại Kon Tum
Nguy cơ thiếu bác sỹ cơ sở tại Kon Tum
(Ngày Nay) - Theo thống kê của Sở Y tế tỉnh Kon Tum, hiện toàn tỉnh có 539 bác sỹ trong tổng số hơn 2.700 công chức, viên chức và người lao động công tác trong ngành Y.
Hai cựu tổng thống Mỹ ra mặt ủng hộ ông Biden
Hai cựu tổng thống Mỹ ra mặt ủng hộ ông Biden
(Ngày Nay) - Chiến dịch vận động tái tranh cử của Tổng thống Mỹ Joe Biden đã nhận được cú hích nhờ sự hỗ trợ của hai người tiền nhiệm là cựu Tổng thống Bill Clinton và Barack Obama.
Ảnh minh họa
Công an Hà Nội cảnh báo 24 thủ đoạn sử dụng công nghệ cao để lừa đảo chiếm tài sản
(Ngày Nay) - Theo Công an TP Hà Nội, tội phạm sử dụng công nghệ cao để lừa đảo chiếm đoạt tài sản vẫn diễn biến phức tạp, các đối tượng thường xuyên thay đổi phương thức, thủ đoạn hoạt động, lợi dụng không gian mạng để thực hiện hành vi phạm tội, gây thiệt hại đặc biệt lớn về kinh tế-xã hội.
Tầng lớp tỷ phú, giàu có tìm nơi tận hưởng cuộc sống “xa xỉ thầm lặng”
Tầng lớp tỷ phú, giàu có tìm nơi tận hưởng cuộc sống “xa xỉ thầm lặng”
(Ngày Nay) -  “Quiet luxury” - sự xa xỉ thầm lặng đang phát triển thành xu hướng sống, phong cách tận hưởng mới của giới thượng lưu. Bắt nguồn từ thời trang, xu hướng này “lấn sân” sang lĩnh vực bất động sản và được giới nhà giàu ưa chuộng. Điều này lý giải vì sao phân khu The Miyabi (thuộc Thành phố đảo Hoàng Gia - Vinhomes Royal Island) được săn đón ngay khi vừa ra mắt .
Ảnh minh họa
WHO ra mắt mạng lưới toàn cầu mới giám sát virus corona
(Ngày Nay) -  Ngày 27/3, Tổ chức Y tế thế giới (WHO) đã ra mắt mạng lưới toàn cầu mới về virus corona CoViNet để phát hiện, theo dõi và đánh giá sớm cũng như chính xác các virus SARS-CoV-2, MERS-CoV và các chủng virus corona mới đe dọa nghiêm trọng sức khỏe cộng đồng.