Hoa sữa chứa một số độc tố có thể gây hại sức khỏe

(Ngày Nay) - “Tác hại lớn nhất của hoa sữa chính là mùi hương nồng nặc. Nếu ngửi nhiều quá có người bị dị ứng, gây ho, hen suyễn, mẩn ngứa”, lương y Vũ Quốc Trung (Hội Đông y Hà Nội) cho biết.
Ảnh minh họa
Ảnh minh họa

Cũng theo lương y Vũ Quốc Trung, hương hoa sữa có mùi nồng nặc, dễ gây cho nhiều người cảm giác nhức đầu, choáng váng, chóng mặt, buồn nôn, ảnh hưởng không tốt đến sức khỏe, nhất là người già, trẻ nhỏ và những người có cơ địa dị ứng. Những người có cơ địa hay dị ứng không nên qua những tuyến đường trồng nhiều hoa sữa vào buổi tối và đêm.

Đối với những người bị bệnh như viêm phế quản, hen phế quản, viêm mũi dị ứng, viêm mũi theo mùa nếu hít mùi hoa sữa nhiều thì bệnh sẽ nặng hơn, nhưng người bình thường thì ít bị ảnh hưởng hơn.

“Mùi của hoa sữa cũng giống như một số loài hoa khác. Thoang thoảng thì không vấn đề gì, nhưng nếu hít phải thường xuyên, đặc biệt với trường hợp người mắc bệnh về mũi, sẽ bị dị ứng hắt hơi liên tục, chảy nước mũi, nước mắt. Những người này không nên tiếp xúc lâu với mùi hoa sữa”.

BS Nguyễn Trung Cấp, Trưởng Khoa Cấp cứu, Bệnh viện Nhiệt đới Trung ương cũng đồng tình, nếu trồng ít và thưa thì hoa sữa phát ra mùi thơm thoang thoảng, dễ chịu. Tuy nhiên, nếu trồng mật độ dày tại một khu vực, phấn hoa phát tán nhiều có thể gây dị ứng, khởi phát cơn hen cho những người có cơ địa mẫn cảm.

Tổng hợp

Kiên quyết đấu tranh chống thổi giá, lợi ích nhóm
Kiên quyết đấu tranh chống thổi giá, lợi ích nhóm
(Ngày Nay) - Phó Thủ tướng Lê Minh Khái yêu cầu các bộ, ngành phải chủ động xây dựng các kịch bản quản lý, điều hành giá các dịch vụ, hàng hóa thiết yếu, phù hợp với kịch bản điều hành chung, không để bị động.
Không tùy tiện tăng giá gây ảnh hưởng xấu đến ngành du lịch
Không tùy tiện tăng giá gây ảnh hưởng xấu đến ngành du lịch
(Ngày Nay) - Ngày 24/4, Cục Du lịch Quốc gia Việt Nam (Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch) đã gửi văn bản, đề nghị Sở Du lịch, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương tăng cường đảm bảo an toàn trong hoạt động du lịch dịp nghỉ lễ và cao điểm du lịch Hè 2024.
Cận cảnh chao đèn họa tiết hoa mẫu đơn cánh kép.
Họa tiết hoa mẫu đơn: Ngoại lệ của Louis Comfort Tiffany
(Ngày Nay) - Những chùm hoa mẫu đơn lớn nhiều màu sắc với hương thơm ngào ngạt luôn chiếm vị trí đắc địa trong khu vườn. Dù là hoa cánh đơn hay cánh kép, Louis Comfort Tiffany cũng không thể cưỡng lại vẻ đẹp kiều diễm ấy.