Hơn 50 du khách nhập viện cấp cứu sau khi ăn hải sản

(Ngày Nay) - Sau buổi tiệc hải sản ở biển Hải Tiến (huyện Hoằng Hóa, tỉnh Thanh Hóa), nhóm du khách có dấu hiệu đau bụng, buồn nôn và phải nhập viện cấp cứu.

Theo thông tin từ báo Người lao động, trưa ngày 26/5, ông Lê Sỹ Nghiêm, Chủ tịch UBND huyện Hoằng Hóa, tỉnh Thanh Hóa, cho biết đã nắm được sự việc một đoàn khách về du lịch nghỉ ngơi tại Khu du lịch Hải Tiến nằm trên địa bàn phải nhập viện điều trị nghi bị ngộ độc thực phẩm và đang cử lực lượng chức năng tới kiểm tra, làm rõ nguyên nhân.

Theo đó, vào rạng sáng ngày 26/5, Phòng khám Đa khoa Hải Tiến (xã Hoằng Ngọc, huyện Hoằng Hóa) tiếp nhận hơn 50 người nhập viện trong tình trạng đau bụng, buồn nôn, đi ngoài và choáng váng đầu óc.

Những người nhập viện này đều thuộc đoàn của một công ty có chi nhánh ở tỉnh Thái Nguyên và Bắc Ninh.

Hơn 50 du khách nhập viện cấp cứu sau khi ăn hải sản ảnh 1

Các du khách điều trị tại Phòng khám đa khoa Hải Tiến - Ảnh: Tuổi trẻ

Zing đưa tin, trước đó, ngày 25/5, hơn 80 người làm việc cho một công ty có chi nhánh ở Thái Nguyên và Bắc Ninh tổ chức du lịch ở biển Hải Tiến (huyện Hoằng Hóa). Tối cùng ngày, sau khi ăn hải sản, một số người về khách sạn nghỉ ngơi và có biểu hiện đau bụng, buồn nôn, đi ngoài.

Ông Nguyễn Thế Hùng, quản lý của Phòng khám đa khoa Hải Tiến, cho biết đến trưa 26/5, hơn 20 bệnh nhân đã xuất viện sau khi được truyền dịch và cho uống thuốc. Số bệnh nhân còn lại vẫn đang được điều trị và theo dõi với các triệu chứng ngộ độc thực phẩm.

Đại tá Nguyễn Hữu Tài và Đại tá, PGS, TS Nguyễn Mạnh Hà tham gia buổi giao lưu, tọa đàm.
70 năm - Vang mãi bản hùng ca Điện Biên
(Ngày Nay) - Nhân dịp kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954 - 7/5/2024), ngày 16/4, tại Hà Nội, Thư viện Quân đội (Tổng cục Chính trị Quân đội nhân dân Việt Nam) tổ chức giao lưu, tọa đàm với chủ đề “70 năm - Vang mãi bản hùng ca Điện Biên”.
Ảnh minh hoạ.
Xác thực trên 96,4 triệu thông tin nhân khẩu giữa Cơ sở dữ liệu quốc gia về bảo hiểm và dân cư
(Ngày Nay) - Thông tin về triển khai Đề án 06 (Đề án phát triển ứng dụng dữ liệu về dân cư, định danh BHXH Việt Nam cho biết, thực hiện kết nối, chia sẻ dữ liệu, đến nay, trên 96,4 triệu thông tin nhân khẩu có trong Cơ sở dữ liệu quốc gia về bảo hiểm đã được xác thực với Cơ sở dữ liệu quốc gia về dân cư, trong đó có khoảng 87,7 triệu người đang tham gia, thụ hưởng BHXH, BHYT, bảo hiểm thất nghiệp.
Ảnh minh hoạ.
Thêm một cây xanh – thêm một hành động bảo vệ môi trường
(Ngày Nay) - Triển khai Đề án “Trồng một tỷ cây xanh giai đoạn 2021-2025” của Thủ tướng Chính phủ, năm 2024 Bộ Tài nguyên và Môi trường tiếp tục giao cho các đơn vị chức năng phối hợp tổ chức trồng cây phục hồi hệ sinh thái rừng, rừng đầu nguồn, khu bảo tồn, rừng cây chắn sóng… với số lượng cây dự kiến trên 250.000 cây.