Hotgirl bị lột da toàn thân và hôn mê sâu vì thuốc nhỏ mắt

Một hotgirl người Anh bị mắc căn bệnh lạ, làn da bỏng rộp, bong tróc và rơi vào hôn mê sau đó chỉ vì vài giọt thuốc nhỏ mắt.
Hotgirl bị lột da toàn thân và hôn mê sâu vì thuốc nhỏ mắt

Tin tức từ DailyMail cho hay, Một hotgirl người Anh bị mắc căn bệnh lạ, làn da bỏng rộp, bong tróc và rơi vào hôn mê sau đó chỉ vì vài giọt thuốc nhỏ mắt.

Theo đó, hotgirl này có tên là Marian Adejokun, 24 tuổi, người Anh, người từng đạt danh hiệu hoa khôi tuổi teen. Cô được bác sĩ chẩn đoán mắc phải hội chứng nhiễm trùng da, tên khoa học gọi là hội chứng Stevens Jonhson. Đây là một loại nhiễm trùng da đặc biệt hiếm gặp, căn nguyên do dị ứng với thuốc hay nhiễm trùng da.

Nếu không được cấp cứu kịp thời, hội chứng Stevens Johnson có thể gây ra các biến chứng như mù lòa, tổn thương phổi hay thậm chí dẫn đến tử vong.

Hotgirl bị lột da toàn thân và hôn mê sâu vì thuốc nhỏ mắt ảnh 1

Trước và sau khi Marian Adejokun bị lột da.

Được biết, ban đầu Marian Adejokun bị đau mắt nên đã dùng thuốc nhỏ mắt thông thường để nhỏ. Không ngờ sáng hôm sau thức dậy, Adjokun tá hỏa phát hiện làn da bỏng rộp, bong tróc. Tình trạng càng trở nên nguy kịch hơn khi cô rơi vào hôn mê và may mắn được mẹ phát hiện đưa đến bệnh viện cấp cứu.

Marian Adejokun được cấp cứu tại bệnh viện Hoàng gia London. Bác sĩ cho biết tình trạng của Adjokun hết sức nguy hiểm, gia đình nên chuẩn bị tâm lý bởi có thể cô không thể qua khỏi.

Một tuần hôn mê sau khi được cấp cứu, Adjokun đã tỉnh lại và qua được cơn nguy kịch. Hiện Adjokun được chuyển đến khoa chăm sóc đặc biệt.

Mẹ cô cho biết thuốc nhỏ mắt cô Adjokun sử dụng là loại thuốc nhỏ mắt bình thường nhưng không hiểu sao cô lại dị ứng với nó.

Hotgirl bị lột da toàn thân và hôn mê sâu vì thuốc nhỏ mắt ảnh 2

Hình ảnh tay Marian Adejokun bị lột da sau khi dùng thuốc nhỏ mắt.

Sau khi trải qua cơn nguy kịch Adjokun vẫn chưa hét kinh hoàng: “Tôi thức dậy và rồi phát hiện làn da bong tróc khắp nơi. Cảm giác đau đớn kinh khủng từ đầu đến chân không biết vì sao. Hiện tại điều trị da có chút đau đớn nhưng tôi vẫn có thể chịu đựng được.”, cô chia sẻ.

Hội chứng Stevens-Johnson là gì?

Là một hội chứng đặc trưng bởi các thương tổn đa dạng ở da và niêm mạc. Căn nguyên do dị ứng thuốc hoặc nhiễm trùng.

Bệnh thường bắt đầu bằng các triệu chứng giống như cúm, sau đó xuất hiện các ban đỏ tím, đau rát, lan rộng, tạo bọng nước, có khi trợt ra, hoại tử, thương tổn chủ yếu ở các hốc tự nhiên như mắt, mũi, miệng, sinh dục làm người bệnh đau đớn, ăn uống khó khăn. Trường hợp nặng có thể tử vong.

Gặp ở mọi lứa tuổi, chủng tộc, nam gặp nhiều hơn nữ, tỉ lệ 2:1, tuổi hay gặp khoảng 25-47, có khi rất sớm là 3 tháng tuối, tuổi càng cao, nguy cơ mắc bệnh càng lớn. Tỉ lệ mắc của bệnh là 0,4-1,2/1.000.000 dân, tỉ lệ tử vong chiếm khoảng 5%.

Ai dễ mắc Stevens-Johnson?

Có rất nhiều yếu tố có thể làm tăng nguy cơ mắc hội chứng Stevens-Johnson. Bệnh nhiễm trùng do virus là một yếu tố. Nguy cơ mắc hội chứng Stevens-Johnson sẽ tăng cao nếu người bệnh mắc phải một chứng bệnh nhiễm trùng do virus gây ra như bệnh mụn giộp, bệnh viêm phổi do virus, HIV hoặc viêm gan.

Người có hệ miễn dịch suy yếu cũng sẽ có nguy cơ mắc hội chứng Stevens-Johnson nhiều hơn. Hệ miễn dịch có thể bị ảnh hưởng bởi việc cấy ghép cơ quan, bệnh HIV/AIDS và bệnh tự miễn dịch.

Và nếu ai đó đã từng mắc phải hội chứng này khi dùng một loại thuốc nào đó thì nguy cơ tái phát hội chứng này là cao nếu bạn dùng lại loại thuốc đó.

Những người mang một loại gen được gọi là HLA-B 1502, sẽ có nguy cơ mắc hội chứng Stevens-Johnson nhiều hơn, đặc biệt là khi dùng các loại thuốc chuyên trị co giật hoặc bệnh thần kinh.

Cách phòng bệnh

Cần giáo dục cho người bệnh hiểu biết các triệu chứng của bệnh, không tái sử dụng các thuốc đã xác định là dị ứng hoặc nghi ngờ gây dị ứng, có thẻ chứng nhận người bệnh dị ứng thuốc.

Cần thận trọng khi sử dụng thuốc, tránh lạm dụng thuốc, khi cần dùng thuốc, phải thông báo cho bác sĩ tiền sử dị ứng của mình, nếu có bất kì những biểu hiện bất thường nào sau khi sử dụng, phải dừng thuốc ngay và đến các cơ sở y tế khám càng sớm càng tốt.


Quỳnh Mai

Những thách thức Australia phải đối mặt khi tỷ lệ sinh giảm
Những thách thức Australia phải đối mặt khi tỷ lệ sinh giảm
Dữ liệu mới nhất do Cục Thống kê Australia (ABS) công bố cho thấy tỷ lệ sinh ở Australia hiện thấp gần như ở mức kỷ lục, cho dù nước này đã áp dụng chính sách “tiền thưởng sinh con” từ cách đây 20 năm (2004) để khuyến khích người dân sinh con nhằm khắc phục tình trạng già hóa dân số. Các chuyên gia cho rằng thực tế này có thể gây ra những hậu quả sâu rộng đối với lực lượng lao động, hệ thống y tế và bản sắc văn hóa của đất nước.
Dịch tả nguy hiểm nhất trong hơn 10 năm qua hoành hành miền Nam châu Phi
Dịch tả nguy hiểm nhất trong hơn 10 năm qua hoành hành miền Nam châu Phi
Dịch tả tại khu vực miền Nam châu Phi đang trở nên đáng báo động với các nước Zambia, Zimbabwe và Malawi trở thành tâm điểm của đợt bùng phát nguy hiểm nhất ở châu lục trong ít nhất một thập kỷ này, nhất là trong bối cảnh kho dự trữ vaccine phòng tả toàn cầu đã cạn kiệt.
Đại tá Nguyễn Hữu Tài và Đại tá, PGS, TS Nguyễn Mạnh Hà tham gia buổi giao lưu, tọa đàm.
70 năm - Vang mãi bản hùng ca Điện Biên
(Ngày Nay) - Nhân dịp kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954 - 7/5/2024), ngày 16/4, tại Hà Nội, Thư viện Quân đội (Tổng cục Chính trị Quân đội nhân dân Việt Nam) tổ chức giao lưu, tọa đàm với chủ đề “70 năm - Vang mãi bản hùng ca Điện Biên”.
Ảnh minh hoạ.
Xác thực trên 96,4 triệu thông tin nhân khẩu giữa Cơ sở dữ liệu quốc gia về bảo hiểm và dân cư
(Ngày Nay) - Thông tin về triển khai Đề án 06 (Đề án phát triển ứng dụng dữ liệu về dân cư, định danh BHXH Việt Nam cho biết, thực hiện kết nối, chia sẻ dữ liệu, đến nay, trên 96,4 triệu thông tin nhân khẩu có trong Cơ sở dữ liệu quốc gia về bảo hiểm đã được xác thực với Cơ sở dữ liệu quốc gia về dân cư, trong đó có khoảng 87,7 triệu người đang tham gia, thụ hưởng BHXH, BHYT, bảo hiểm thất nghiệp.
Tập quán xã hội và tín ngưỡng Mo Mường của đồng bào dân tộc Mường (Nho Quan, Ninh Bình) được công nhận Di sản văn hóa phi vật thể quốc gia.
Bảo vệ và phát huy giá trị di sản văn hóa phi vật thể
(Ngày Nay) - Chính phủ vừa ban hành Nghị định số 39/2024/NĐ-CP quy định biện pháp quản lý, bảo vệ và phát huy giá trị di sản văn hóa phi vật thể trong các Danh sách của UNESCO và Danh mục di sản văn hóa phi vật thể quốc gia.
Lễ dâng hương Miếu Ông, Miếu Bà tại Lễ hội Chợ Phong lưu Khâu Vai 2023.
Nhiều hoạt động đặc sắc sẽ diễn ra tại Lễ hội Chợ phong lưu Khâu Vai 2024
(Ngày Nay) - Lễ hội Chợ phong lưu Khâu Vai 2024 bao gồm nhiều hoạt động văn hóa, nghệ thuật, thể thao phong phú, đa dạng, như: Lễ dâng hương miếu Ông, miếu Bà; giao lưu văn hóa, văn nghệ, trò chơi dân gian truyền thống thi leo cột chinh phục tình yêu, đánh yến, trình diễn thổi khèn Mông, múa nhảy lửa, múa trống đồng; điệu nhảy trên cây của dân tộc Lô Lô, trưng bày và giới thiệu các sản phẩm nông sản đặc trưng...
Ảnh minh hoạ.
Thêm một cây xanh – thêm một hành động bảo vệ môi trường
(Ngày Nay) - Triển khai Đề án “Trồng một tỷ cây xanh giai đoạn 2021-2025” của Thủ tướng Chính phủ, năm 2024 Bộ Tài nguyên và Môi trường tiếp tục giao cho các đơn vị chức năng phối hợp tổ chức trồng cây phục hồi hệ sinh thái rừng, rừng đầu nguồn, khu bảo tồn, rừng cây chắn sóng… với số lượng cây dự kiến trên 250.000 cây.