Khám phá tác dụng trị bệnh của gừng tươi

Gừng tươi có tác dụng trị bệnh tuyệt vời mà không phải ai cũng biết. Cùng khám phá những công dụng dưới đây của gừng tươi bạn nhé!
Khám phá tác dụng trị bệnh của gừng tươi
Khám phá tác dụng trị bệnh của gừng tươi - anh 1

1. Điều trị cảm lạnh, cảm cúm

Về công dụng của gừng tươi, trước hết phải kể đến việc điều trị cảm lạnh và cảm cúm. Cách làm rất đơn giản, bạn sử dụng một muỗng cà phê nước gừng cùng với mật ong để hết đau họng. Bạn cũng có thể uống trà gừng để giảm nghẹt mũi và khó chịu ở cổ họng.

2. Tránh rối loạn dạ dày

Bên cạnh đó, gừng cũng có tác dụng bảo vệ chống lại dạ dày viêm loét, do đó tránh được bất kỳ loại rối loạn dạ dày.

3. Giảm cảm giác buồn nôn

Bạn đừng quên sử dụng gừng khi buồn nôn bởi gừng có tác dụng làm giảm cảm giác buồn nôn do tình trạng ốm nghén hay do hóa trị gây ra. Nhai một miếng gừng không chỉ giúp vượt qua cảm giác buồn nôn mà còn giúp bạn cải thiện sự hấp thu các chất dinh dưỡng, phá vỡ các protein và hỗ trợ tiêu hóa.

4. Trị đau đầu

Gừng còn có công dụng như một loại thuốc giảm đau để điều trị đau đầu. Bạn hãy nghiền nát gừng tươi và dùng với nước đun sôi, lọc và uống khi còn ấm để giảm cơn đau đầu.

5. Giảm đau

Gừng có thể làm giảm các cơn đau kinh nguyệt vào đầu chu kỳ kinh nguyệt, đặc biệt là các triệu chứng đau quặn bụng và đầy hơi ở chu kỳ kinh nguyệt.

6. Làm mờ sẹo thâm

Không chỉ có tác dụng trị bệnh, gừng còn giúp làm mờ sẹo thâm. Bạn chỉ cần thái gừng tươi thành từng lát mỏng rồi chà lên vùng da bị sẹo, sau đó đắp gừng lên vết sẹo thâm từ 3 - 5 phút. Bạn áp dụng phương pháp trên 2 - 3 lần/ngày, sau 2 tuần phần da bị thâm sẽ bình thường trở lại.

7. Giảm cân

Rất đơn giản để sử dụng gừng như một phương pháp giảm cân. Hòa 1 muỗng mật ong, 1 miếng gừng đập dập vào 200ml nước nóng là bạn đã có một ly nước ấm áp khi trời lạnh giúp bạn giảm cân hữu hiệu. Bên cạnh đó, ăn gừng ngâm dấm hay một thìa con nước dấm còn có tác dụng tiêu mỡ, đốt sạch chất béo, lọc và đào thải chất cặn bã ra ngoài cơ thể.

Xem thêm:

Những bộ phận trên cơ thể dễ bị lạnh vào mùa Đông

Mách bạn bí kíp trị đôi chân bốc mùi khi đi tất nhiều

Những lưu ý để sử dụng túi sưởi an toàn trong mùa Đông

Điểm danh những thực phẩm không thể thiếu cho phụ nữ mọi lứa tuổi

Ảnh minh họa
Hà Nội triển khai Hội sách với chủ đề “Ươm mầm tri thức - Kiến tạo tương lai”
(Ngày Nay) -  Mở đầu chuỗi các hoạt động chào mừng Ngày Sách và Văn hóa đọc Việt Nam lần thứ 3 - năm 2024; đồng thời kỷ niệm 7 năm Ngày thành lập Phố Sách Hà Nội (1/5/2017 - 1/5/2024), sáng 17/4, tại Phố Sách Hà Nội (Phố 19 tháng 12), UBND quận Hoàn kiếm triển khai Hội sách với chủ đề “Ươm mầm tri thức - Kiến tạo tương lai”.