Khi tức giận ăn gì để “hạ hỏa”?

(Ngày Nay) - Các chuyên gia cho biết, khi tức giận, mọi người nên kiềm chế bản thân bằng các thực phẩm có chứa vitamin B và kali. 
Ảnh minh họa
Ảnh minh họa

Vitamin B và kali có trong chuối giúp bạn thư giãn và kiểm soát sự giận dữ. Nhờ axít béo omega 3, quả óc chó giúp bạn giữ sự thư giãn, giúp tế bào não kích thích chất dẫn truyền thần kinh hoạt động đúng chức năng.

Quả bơ

Bơ chứa nhiều vitamin B cần thiết cho các tế bào não và hệ thần kinh hoạt động hiệu quả. Chúng cũng chứa beta carotene, lutein, folate, vitamin E và glutathinone có thể ngăn chặn sự hấp thụ chất béo gây ra căng thẳng trong quá trình oxy hóa. 

Dưa hấu

Loại trái cây này có chứa citrulline và arginine, giúp kích thích sản xuất oxít nitric, một hợp chất làm thư giãn mạch máu của cơ thể. Dưa hấu cũng có thể được coi là viagra tự nhiên.

Sữa chua Hy Lạp

Trong sữa chua Hy Lạp có các chế phẩm sinh học cân bằng hoạt động ở đường ruột, canxi cho răng và xương khỏe mạnh, kali giúp nâng cao tâm trạng của bạn. Bạn có thể thưởng thức sữa chua Hy Lạp cùng nhiều loại hoa quả để có tâm trạng tốt nhất.

Cá hồi

Axit béo omega 3 không chỉ tốt cho làn da và sức khỏe toàn cơ thể, chúng còn đóng góp vào hoạt động của não và điều hòa tâm trạng tốt. Khoảng 28 gram cá hồi cung cấp nguồn omega 3 cho cơ thể. Ngoài cá hồi, cá ngừ cũng là lựa chọn thay thế hoàn hảo.

Khoai tây nướng

Khoai tây giàu carbohydrate và vitamin B đóng vai trò giảm huyết áp và giảm căng thẳng, kiểm soát sự tức giận và mang lại lợi ích cho sức khỏe tinh thần.

Quả mọng

Quả việt quất, dâu tây, mâm xôi… là nguồn chất chống oxy hóa và tăng cường vitamin C giúp tâm trí của bạn tỉnh táo, nhanh nhẹn, chống lại các tác động từ stress.

Các loại hạt

Các loại hạt thích hợp cho các bữa ăn nhẹ hoặc đáp ứng cơn thèm ăn mà không gây béo phì. Thêm vào đó, chúng cũng giúp tâm trạng bạn cải thiện nhiều hơn. Các loại hạt như hạt điều, hạnh nhân có vitamin B và E, chứa kẽm, cải thiện các tổn thương mà căng thẳng tạo ra, bổ sung, sửa chữa và giúp các tế bào não hoạt động hiệu quả. 

Rau chân vịt

Rau chân vịt là thực phẩm quan trọng giúp bạn nhanh chóng giữ sự bình tĩnh với các vitamin và khoáng chất, cùng các chất dinh dưỡng cần thiết. 

Chocolate đen

Giúp giải phóng endorphin, tăng cường sự hứng khởi trong não bộ và nó còn chứa phenyl ethylamine, một chất kích thích có liên quan đến tình yêu. Sôcôla có lượng cacao cao sẽ khiến tâm trạng bạn tốt hơn, vì vậy chocolate đen là tốt nhất so với các loại khác.

Trà

Nhấm nháp các loại trà như trà hoa cúc có thể giúp hệ thần kinh bạn thư giãn và bình tĩnh trở lại. Thay vì uống quá nhiều cà phê, hãy thay thế bằng cách thưởng thức trà để đem lại nhiều lợi ích tích cực cho bạn hơn.

Theo ANTĐ

Nghệ sỹ Nhân dân Bùi Công Duy trình diễn trong đêm nhạc đỉnh cao
Nghệ sỹ Nhân dân Bùi Công Duy trình diễn trong đêm nhạc đỉnh cao
(Ngày Nay) - Nghệ sỹ Nhân dân Bùi Công Duy sẽ trình diễn tác phẩm âm nhạc nổi tiếng thế giới trong “Đêm nhạc Mozart, Beethoven & Brahms” diễn ra tối 27/4 tại Nhà hát Thành phố Hồ Chí Minh. Nghệ sỹ và dàn nhạc của Nhà hát Giao hưởng nhạc vũ kịch Thành phố Hồ Chí Minh biểu diễn dưới dự chỉ huy của nhạc trưởng Trần Nhật Minh.
Việc đánh đập trẻ em khiến sức khỏe tinh thần bị ảnh hưởng, học hành sa sút và tăng cao tỷ lệ bạo lực và lạm dụng. Ảnh: Getty Images
Anh quốc: Kêu gọi cấm phụ huynh đánh con
(Ngày Nay) - Các chuyên gia y tế kêu gọi chính phủ Vương quốc Anh (Vương quốc Liên hiệp Anh và Bắc Ireland, bao gồm nước Anh, Xứ Wales, Scotland và Bắc Ireland) đã ban hành lệnh cấm hoàn toàn hình phạt thể xác đối với trẻ em vì cho rằng việc này có hại cho sức khỏe tinh thần và thể chất của trẻ.
Vị trí đắc địa mang tới cảnh quan, sinh thái, môi trường sống vượt trội cho phân khu Quý Tộc
Phân khu Quý Tộc - BĐS “chữa lành” với vị trí sang quý bậc nhất Thành phố Đảo Hoàng Gia
(Ngày Nay) - Vừa ra mắt thị trường, phân khu Quý Tộc (Vinhomes Royal Island) đã được nhiều khách hàng và nhà đầu tư đánh giá là lựa chọn lý tưởng cho nhu cầu sống thụ hưởng đỉnh cao, cũng là sản phẩm giàu tiềm năng nhờ sở hữu vị trí sang quý bậc nhất trong lòng Thành phố Đảo Hoàng Gia.
Hai bộ xương cá Voi có chiều dài trên 22m và 18m được phục dựng phục vụ du khách tham quan ở huyện đảo Lý Sơn.
Ngọc cốt cá Voi lớn nhất Việt Nam ở đảo Lý Sơn hấp dẫn du khách
(Ngày Nay) - Ngư dân vùng biển Việt Nam nói chung, huyện đảo Lý Sơn (Quảng Ngãi) nói riêng có văn hóa tín ngưỡng thờ cúng cá Ông (tức cá Voi) nhằm cảm tạ và cầu mong cho người dân huyện đảo bình an trước sóng gió trùng khơi, khai thác được nhiều sản vật từ biển. Cũng vì vậy mà ở đảo Lý Sơn đang có hàng chục lăng mộ thờ cá Ông.
Giáo sư Nguyễn Quý Đạo chia sẻ về cuốn tự truyện của mình.
"Bốn mùa - Một cuộc đời" - Lời tự sự của nhà khoa học Việt Nam trên đất Pháp
(Ngày Nay) - “Bốn mùa - Một cuộc đời” vừa ra mắt công chúng tại Pháp là cuốn tự truyện của Giáo sư Nguyễn Quý Đạo, tác giả và đồng tác giả của hơn 300 công trình nghiên cứu khoa học, đồng thời là nhà hóa học người Việt Nam có tầm ảnh hưởng trong giới tri thức Pháp cũng như cộng đồng kiều bào Việt Nam tại Pháp.