Khoa học chứng minh càng xinh đẹp càng dễ ly hôn, tan vỡ

(Ngày Nay) - Nghiên cứu mới đây chỉ ra rằng, ngoại hình càng hấp dẫn thì các mối quan hệ tình cảm càng nhanh chóng tan vỡ và những người đẹp ly hôn nhiều hơn người bình thường.
Ảnh minh họa
Ảnh minh họa

Người dẫn đầu nghiên cứu này là Nhà tâm lý xã hội Christine Ma-Kellams, Đại học Harvard. Nhóm nghiên cứu đã thực hiện 4 thí nghiệm khác nhau để đánh giá tác động của vẻ ngoài hấp dẫn đến thời gian gắn bó của một mối quan hệ.

Điều các nhà nghiên cứu phát hiện ra sẽ khiến những người có vẻ ngoài bình thường ngạc nhiên và gỡ bỏ ghen tị với những người vượt trội về nhan sắc bởi những người được ưu ái về nhan sắc lại khó giữ các mối quan hệ tình cảm. So với những người có vẻ ngoài bình thường, hot boy, hot girl đối mặt với sự tan vỡ nhiều hơn, tỷ lệ ly hôn cũng cao hơn.

Lý do dẫn đến hiện tượng này được các nhà khoa học lý giải là do người có ngoại hình bắt mắt phải đối mặt với nhiều cám dỗ xung quanh, trong khi những người bình thường chỉ trú tâm vào mối quan hệ hiện tại.

“Họ đẹp nên họ có nhiều lựa chọn hơn khi nhiều người đeo bám xung quanh. Bị phân tán bởi nhiều lựa chọn sẽ khó giữ một mối quan hệ lâu dài”, nhà tâm lý xã hội Ma-Kellam lý giải.

Nhưng nếu bạn được ưu ái về nhan sắc thì cũng đừng thất vọng bởi tin này. Bởi khoa học đã chỉ ra người đẹp được chú ý, ưu ái hơn trong công việc, họ cũng kiếm được nhiều tiền hơn so với người bình thường.

Theo Vietnamnet

Nhóm nhạc BTS tích cực quảng bá văn hóa Hàn Quốc. Ảnh: Bighit Entertainment
Giới trẻ châu Á kể chuyện văn hóa dân tộc
(Ngày Nay) - Người trẻ châu Á ngày nay không chỉ năng động, sáng tạo mà còn luôn ý thức gìn giữ và phát huy bản sắc văn hóa dân tộc. Họ đang thổi bùng sức sống mới cho văn hóa truyền thống bằng những cách thức độc đáo và đầy cảm hứng.
Ảnh minh họa
Công an Hà Nội cảnh báo 24 thủ đoạn sử dụng công nghệ cao để lừa đảo chiếm tài sản
(Ngày Nay) - Theo Công an TP Hà Nội, tội phạm sử dụng công nghệ cao để lừa đảo chiếm đoạt tài sản vẫn diễn biến phức tạp, các đối tượng thường xuyên thay đổi phương thức, thủ đoạn hoạt động, lợi dụng không gian mạng để thực hiện hành vi phạm tội, gây thiệt hại đặc biệt lớn về kinh tế-xã hội.
Tầng lớp tỷ phú, giàu có tìm nơi tận hưởng cuộc sống “xa xỉ thầm lặng”
Tầng lớp tỷ phú, giàu có tìm nơi tận hưởng cuộc sống “xa xỉ thầm lặng”
(Ngày Nay) -  “Quiet luxury” - sự xa xỉ thầm lặng đang phát triển thành xu hướng sống, phong cách tận hưởng mới của giới thượng lưu. Bắt nguồn từ thời trang, xu hướng này “lấn sân” sang lĩnh vực bất động sản và được giới nhà giàu ưa chuộng. Điều này lý giải vì sao phân khu The Miyabi (thuộc Thành phố đảo Hoàng Gia - Vinhomes Royal Island) được săn đón ngay khi vừa ra mắt .
Ảnh minh họa
WHO ra mắt mạng lưới toàn cầu mới giám sát virus corona
(Ngày Nay) -  Ngày 27/3, Tổ chức Y tế thế giới (WHO) đã ra mắt mạng lưới toàn cầu mới về virus corona CoViNet để phát hiện, theo dõi và đánh giá sớm cũng như chính xác các virus SARS-CoV-2, MERS-CoV và các chủng virus corona mới đe dọa nghiêm trọng sức khỏe cộng đồng.